Chương 19: Quyển 1 - Chương 19

186 8 1
                                    

Một tháng chớp mắt trôi qua, kỳ nghỉ đông đã tới.

Đám trẻ giặc ở nông thôn bị nhốt suốt một học kỳ cuối cùng lại có thể tiếp tục quậy phá khắp nơi, mùa đông ở nông thôn dẫu có lạnh hơn cũng không ngăn nổi sự nhiệt huyết của bọn trẻ, đặc biệt là lúc cơn mưa tuyết đầu tiên đổ xuống, tuyết còn chưa tích dày mà từ trong nhà đến ngoài nhà, không kể là trẻ con hay chó gà đều mừng như được mùa.

Đàm Linh Linh khoác áo bông cho Giang Thâm, mũ và khăn quàng gần như đã che hơn phân nửa khuôn mặt cậu, Cẩu Mao và Thụ Bảo đang đợi ở bên ngoài.

Xong chưa vậy! Cẩu Mao lớn tiếng giục cậu.

Giang Thâm sửa lại khăn quàng cổ, Xong rồi đây xong rồi đây!

Tiết trời rất lạnh, lông của gà Tony hình như lại phồng ra thêm một lớp nữa, cái đuôi lớn sặc sỡ vểnh lên cao, kim kê độc lập* đứng ở trên cánh cổng, thỉnh thoảng mổ mổ mấy bông tuyết trên cổng.

* Gà đứng một chân.

Thụ Bảo nhìn Giang Thâm bước ra, từ trên xuống dưới người cậu đều bịt kín, chỉ hở mỗi đôi mắt đen láy.

Bọn mình đi đâu chơi ạ? Giang Thâm kích động hỏi.

Cẩu Mao ôm chầm bả vai cậu, Đi đầm cỏ! Thanh Linh Tử qua đó rồi, bọn mình đi ngắm vịt, đục lỗ băng rồi đốt pháo!

Đục lỗ băng là trò chơi vào mùa đông mà bọn con trai đều mê, bởi do khí trời phương Nam nên băng ở đây không dày lắm, chỗ đầm cỏ khá nông nên có thể đục lỗ băng câu cá chạch, Giang Thâm và Thanh Linh Tử còn nhỏ tuổi, chỉ có thể ở trên bờ nhìn, Cẩu Mao ném pháo lên đầm cỏ, đốm lửa lốp ba lốp bốp văng khắp nơi, suýt nữa dọa sợ mấy con vịt đang bơi gần đó.

Vịt không thấy lạnh sao? Thanh Linh Tử nhịn không được hỏi.

Thụ Bảo nhìn thoáng qua, Bọn nó bơi có một tí thôi, em nhìn xem có thuyền tới rồi kìa.

Thuyền cỏ lau đi tuần tra qua đây, người chèo thuyền chào hỏi những đứa trẻ rồi rẽ lối dòng nước, mấy con vịt nhảy lên phía sau đuôi thuyền, lắc mình lắc mẩy làm khô lông.

Trần Thanh Linh hâm mộ, Đáng yêu quá đi.

Trần Mao Tú nói, Chờ xuân tới có vịt con được sinh ra thì còn đáng yêu hơn, con lớn sẽ dẫn theo con bé bơi lội dưới nước.

Thụ Bảo bật cười, Đứa nào muốn nuôi vịt con không? Xuân năm sau anh sẽ mua cho một con.

Giang Thâm nghĩ ngợi một lát, Em không nuôi đâu, Tony sẽ ăn dấm chua mất.

Cẩu Mao nhịn không được nói, Mày còn nuôi con gà đó? Người nó béo như thế, bữa nào Tết mà không nhắm rượu thì đúng là tiếc quá.

Giang Thâm liếc anh, Anh đi bắt thử, anh mà bắt được em cho nhà anh làm đồ nhắm rượu luôn.

Cẩu Mao:

Cá chạch câu được đương nhiên sẽ đưa về cho gà Tony ăn, lúc rẽ ngang cánh đồng thì cả đám phát hiện người lớn vẫn còn đang vội vàng kiểm tra lều giữ ấm.

Giang Thâm đứng đầu ruộng gọi, Cha ơi!

Giang Lạc Sơn ngẩng đầu cười nói, Lạnh không con?

KINH CỬU
  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ