Chương 14: Quyển 1 - Chương 14

176 9 1
                                    

Gần đến giữa tháng mười, nhà họ Giang cuối cùng cũng đã chờ được đợt đầu của mùa vụ khoan thai đến muộn. Cánh đồng lúa vàng óng trĩu nặng, tựa như tấm thảm rực vàng ngất trời. Giang Thâm học xong là vội chạy về nhà, muốn ra đồng giúp thì bị mẹ gọi lại.

Không cần đi. Đàm Linh Linh đun nước ấm cho cậu ngâm chân, Thím Hoa Nhi của con đã cho cho chúng ta mượn máy gặt lúa, cha con đang lái đấy, không bị đau lưng đâu.

Bây giờ Giang Thâm đã có thể đứng bằng mũi chân rồi, dinh dưỡng cũng tăng lên đều đều nên thân hình đã mơ hồ có đường cong và cơ bắp, chỉ là mỗi lần học xong thì mắt cá chân và các đốt ngón tay dễ sưng lên, Đàm Linh Linh sợ gân cốt tổn thương nên cứ chờ cậu về là ngâm chân mát xa cho con mình.

Mẹ ngồi bên cạnh chân cậu hỏi, Hôm nay học được cái gì rồi?

Giang Thâm ngẫm một lát, Học Battement Tendu Jeté* ạ.

* Trong ba-lê, battement là dùng một chân làm trụ, chân kia chuyển động luân phiên (trước/ngang/sau) liên tục, nhanh và đều, tạo cảm giác như chân xoay đang rung vậy.

Cái gì vậy? Đàm Linh Linh bật cười, Tên thật kỳ lạ.

Giang Thâm giải thích, Là đá chân khoảng nhỏ thôi ạ. Cậu vừa nói vừa khoa tay múa chân làm lại động tác, kết quả nước rửa chân bị cậu đá văng tung tóe.

Đàm Linh Linh lau mặt, đưa tay vỗ lên bắp chân cậu mắng, Nghịch quá trời!

Giang Thâm cười ha hả cả buổi, sau đó cầm khăn lông lau khô chân của mình, Đàm Linh Linh đưa nước ngâm chân đi đổ, lúc quay lại thì nói với cậu, Chút nữa con qua nhà thím Hoa Nhi đón Tony về.

Giang Thâm ngạc nhiên, Tony ở nhà thím ấy ạ? Không phải anh Cẩu Mao sợ nó nhất sao?

Đàm Linh Linh nói, Hồi trước Thanh Linh Tử nói muốn xem gà trống ấp trứng nên đã mượn Tony qua, nó chơi với bầy gà mái nhà thím Hoa Nhi đến quên cả trời đất, lại còn giúp ấp trứng nữa chứ.

Giang Thâm:

Gà Tony đúng là muôn màu muôn vẻ, thế mà đi ấp trứng hộ thật, lúc Giang Thâm đến thì nhìn thấy một con gà trống đuôi lớn cuộn mình trong ổ gà, ra vẻ người lạ chớ lại gần, Cẩu Mao và Thanh Linh Tử chỉ có thể ngồi xổm ngoài chuồng gà với bộ dạng sợ hãi lại đầy chờ mong.

Giang Thâm đưa sủi cảo Đàm Linh Linh làm tới, Miêu Hoa Nhi cứ nhất quyết giữ cậu lại ăn cơm, nên còn cố ý gọi điện cho nhà họ Giang.

Mẹ con đồng ý rồi, thím đi nấu cơm đây. Miêu Hoa Nhi cúp điện thoại xong thì nhẹ xoa đầu Giang Thâm, Muốn ăn gì không? Tối nay thím định nấu thịt kho tàu, cho con ăn hết.

Giang Thâm ngượng ngùng, Con ăn không hết đâu ạ

Miêu Hoa Nhi cười, Có thể ăn bao nhiêu thì ăn bấy nhiêu, không được tiện nghi cho anh con.

Cẩu Mao ở ngoài có lẽ đã nghe được, không phục hét lên, Mẹ thiên vị quá trời!

Miêu Hoa Nhi xì anh một câu, Xem gà của con đi!

Giang Thâm cũng ra ngoài sân, cúi người kêu tên gà, Tony ơi?

Gà Tony có chút phản ứng với giọng của cậu, nhận rõ người đến thì bèn giang rộng đôi cánh vỗ phành phạch.

KINH CỬU
  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ