Chương 40: Quyển 2 - Chương 40

147 7 1
                                    

Lưu Tinh Chi tức phát điên, phổi cũng muốn mắc bệnh lao luôn, cơ mà hắn lại không thể mở miệng mắng đàn em này cho nên chỉ có thể ép cậu học phần nhảy của múa phụ, nếu để người ta biết đường đường Lưu đội mà lại phải đi yêu cầu một người múa phụ cho mình thì đúng là mất hết mặt mũi.

Chỉ cần được nhảy múa thì có thế nào Giang Thâm cũng đều vui hết, hôm nào cũng bị Lưu Tinh Chi thúc giục nhưng cậu không hề cảm thấy mệt mỏi cho lắm.

Cậu vốn học nhanh, chưa đầy vài ngày đã thành thạo động tác của phần múa phụ.

Sau khi Thẩm Quân Nghi biết chuyện thì cũng bó tay hết cách, Lưu Tinh Chi cứ bày ra thái độ đối nghịch đó, người thầy là y mắng không được, chửi không xong, chỉ có thể nhắm mắt coi như không thấy.

Trừ Sơ Vũ của Lưu Tinh Chi ra, Lai Nghi còn có một chuyện trọng đại khác, theo lời Nhâm Tuệ nói thì có một ông tổ sắp quay về.

Kinh Lạc Vân nắm bắt được tin tức sớm nhất, hôm sau vừa đến phòng vũ đạo cái là kể cho Giang Thâm ngay.

Ông tổ* là ai? Giang Thâm tò mò hỏi, Sao em chưa bao giờ gặp?

* Là người sáng lập ra một nơi nào đó.

Kinh Lạc Vân: Đấy chính là ông chủ thứ hai đấy, bình thường toàn ở nước ngoài thôi, ổng không nhảy múa nữa, cũng rất ít khi biên đạo múa, cơ mà thầy quan tâm ổng nhất luôn, từ trước đến giờ cái gì cũng thuận theo lời ổng hết á.

Lưu Tinh Chi hiển nhiên cũng rất sốt ruột với tin bát quái ấy, Cái tên Lai Nghi chính là tách từ tên của thầy và ổng, truyền thống nhảy Hồ Thiên Nga ổng cũng là người bắt đầu, nghe nói hồi thầy bọn mình còn trẻ từng yêu mà không thể với tới, thâm tình ngược luyến với ổng lắm, vì thế đến giờ vẫn nhớ mãi không quên được ông tổ này.

Giang Thâm còn trẻ, nghe những chuyện tình cảm kia chỉ cảm thấy thật lãng mạn, về phần thật hay giả thì không quan trọng lắm.

Ngay trong hôm đó, lúc tập diễn Thẩm Quân Nghi đã giữ cậu lại, Lưu Tinh Chi thấy thầy cuối cùng cũng chịu cho đàn em mình múa phụ thì rất hưng phấn, còn âm thầm dặn dò cậu: Nhảy cho tốt đấy, có nhớ mấy chuyện tôi kể cho cậu nghe nữa không?

Giang Thâm nghiêm túc đáp lại, Nhớ ạ.

Lưu Tinh Chi rất đắc ý, nhẹ xoa xoa đầu cậu, Ngoan.

Thẩm Quân Nghi thấy Giang Thâm thay giày xong đứng trước mặt mình thì sắc mặt hơi phức tạp, thở dài nói, Nhảy thử xem.

Giang Thâm gật đầu, Nhâm Tuệ ở bên cạnh mở nhạc lên, tiếng trống vang dội, Giang Thâm nâng chân đá ra một điệu Grand jeté mở màn.

Thiếu niên trước gương lăng không mở rộng hai tay, tiếng đàn Morin Khuur vô cùng du dương, bước nhảy của Giang Thâm tựa như cành mai khô nở rộ trên thảo nguyên, lúc cậu xoay vòng, bờ vai kiên cường giang ra hệt cánh chim mạnh mẽ vút bay.

Nhâm Tuệ xem được một nửa thì cảm xúc vỡ òa, dòng nước mắt rưng rưng, cô quay đầu nhìn Thẩm Quân Nghi cũng đang ngây ngẩn cả người.

Cuối cùng, Giang Thâm xoay vòng kiểu Pirouette có độ khó cực cao, chân trái đứng vững làm trục quay tròn tám lần, khuôn mặt cậu mồ hôi nhễ nhại, hoàn toàn chìm đắm trong điệu nhạc mãi chẳng thể nào dứt ra.

KINH CỬU
  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ