Chương 43: Quyển 2 - Chương 43

164 9 4
                                    

Bát quái tình yêu ở Lai Nghi, quả nhiên không nên nghe mỗi lời đồn, Thẩm Quân Nghi không hề ngược luyến tình thâm, mà mọi chuyện cũng chẳng đơn giản như mọi người kể. Ngải Lai khó có khi dịu dàng được đến vậy, hôm sau lại tiếp tục thích mắng người ta thế nào thì mắng người ta thế ấy, nhưng anh không mắng Giang Thâm nữa.

Thẩm Quân Nghi nhìn Giang Thâm tập một hồi, không đánh giá gì nhiều, dường như đoán được Ngải Lai đã nói gì đó với cậu.

Nội quy trường Lai Nghi thật ra chỉ gói gọn trong mười sáu chữ. Hết giờ học, Thẩm Quân Nghi ngồi xếp bằng trước mặt Giang Thâm, Sớm hôm cần cù, công không uổng phí, tám chữ này là thầy viết.

Giang Thâm gật đầu, Từ sáng đến tối đều phải chăm chỉ cẩn thận, không được có chút nào sơ sài lười biếng, thế thì công sức của bạn mới không lãng phí một cách vô ích.

Thẩm Quân Nghi nở nụ cười, đôi mắt phượng hẹp dài của y bình thường thì khiến người ta rùng cả mình, nhưng lúc cười lên thì đuôi mắt có nếp uốn trông rất ôn hòa, Ngải Lai viết tám chữ sau.

Tâm chi sở hướng, tình đắc quy xử*. Thẩm Quân Nghi nói, Cậu ấy không đến được đích, không sang được bờ, nhưng hy vọng em có đến, có thể sang, vũ đạo là tất cả của em, cũng không phải là tất cả của em, thầy mong em có thể hiểu rõ.

* Trái tim/cái tâm luôn hướng về phía trước, tình cảm có nơi để thuộc về.

Giữa tháng Mười, Thẩm Quân Nghi cho nhóm Giang Thâm nghỉ mười ngày, Ngải Lai vẫn sắm cái vẻ ở mãi không đi, trước kỳ nghỉ còn phụ đạo riêng thêm cho Giang Thâm vài buổi.

Em có thiên phú cao hơn tôi nhiều. Ngải Lai nói, Tôi cảm thấy em sâu sắc hơn tôi nữa, em thích sự uyên bác sạch sẽ, không giống tôi, chỉ thích tự mình đa tình.

Giang Thâm ngẩn ngơ bên anh cũng được một thời gian rồi, dù biết rằng miệng lưỡi người này rất đanh đá, nhưng không còn sợ anh như hồi trước nữa, vì thế đánh bạo hỏi, Thầy không thích thầy ấy nữa ạ?

Ngải Lai ngả ngớn đầy lười biếng, Chừng nào ổng thích lại tôi thì tôi thích tiếp.

Giang Thâm:

Ha ha ha ha ha ha ha. Ngải Lai cười phá lên, Cái vẻ mặt đó của em là sao chứ, nghe bảo ngày đó Chu Lạc Tường cũng tìm em hả, sao em không theo hắn.

Giang Thâm: Thầy Chu giỏi hơn ạ?

Ngải Lai không trả lời mà kể một câu chuyện cũ khác, Năm đó tôi cùng một đoàn múa với hắn, đang chuẩn bị qua Pháp thi đấu, tôi là múa chính, hắn là múa phụ, trước đêm diễn ra trận đấu, chân tôi có vấn đề, Thẩm Quân Nghi muốn hủy trận đấu đó, sắp xếp sang năm chờ tôi bình phục thì thi lại, nhưng Chu Lạc Tường không nghe lời ổng, giành lấy vị trí múa chính của tôi, cầm giải nhất trở về.

Giang Thâm bỗng nhiên hiểu ra, Đó là lý do thầy ấy ghét thầy Chu?

Lúc ấy tôi đã nghi ngờ bản thân trong một khoảng thời gian dài, cảm thấy vũ đạo của mình không hề suôn sẻ, sau khi phẫu thuật xong gân chân thì tôi không thể nhảy múa được nữa. Ngải Lai nhắc lại việc đó trông không có vẻ gì là đau lòng, cứ như đang kể chuyện của người khác vậy, Thật ra Chu Lạc Tường không làm gì sai cả, sự cạnh tranh trong vũ đạo vốn dĩ là thắng làm vua, thua làm giặc, đã từng có rất nhiều vũ đoàn xảy ra tình huống múa phụ thay thế cho múa chính rồi, góc A góc B thôi mà, chuyện bình thường như cơm bữa, nhưng đầu óc Thẩm Quân Nghi chậm tiêu lắm.

KINH CỬU
  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ