“ Hoàng đế?”
“ Phải, Hoàng Đế đã đích thân gửi thiếp mời. Vì là con trai của ta nên con cũng sẽ có mặt. Và ông ta còn đặc biệt nhấn mạnh về con ở trong thư”
“Con? Con đâu nhớ mình có quen biết gì với hoàng đế đâu a~ Mời hẹn gặp mặt này không phải quá lố sao?”
“ Lần này là muốn mời tham dự yến tiệc giao lưu thường niên của 5 đế chế. Vì là sự kiện lớn như vậy nên ta cũng không thể từ chối”
“ Vậy Papa có thể cáo bệnh cho con mà?”
Tất nhiên Papa này biết! Biết rõ là đằng khác! Nếu để một thằng nhóc phá hoại như con đến bữa tiệc lớn như thế thì cuối cùng nó sẽ thành cái dạng gì!? Ta nghĩ cũng chẳng bao giờ muốn nghĩ đâu con à!
“ Lão hoàng đế nhất định sẽ biết đấy là lời nói dối chỉ với một cái liếc mắt. Ta cũng không muốn mạo hiểm đẩy con vào thế khó là từ chối hoàng tộc”
“ Hể~ ” Douma nhẹ cười dài “ Từ chối hoàng tộc luôn sao? Ngài Hoàng đế đó chắc chứ? Nếu con đã không muốn đi thì không phải kẻ nào cũng ép con được đâu. Mà Papa à~ Có phải Hoàng đế đang theo dõi cuộc trò chuyện của hai cha con mình không vậy~?” Đôi mắt cong như vầng trăng, nghiêng đầu kết hợp cùng nụ cười dài và giọng nói ngân dài. Thật sự khiến cho những kẻ nào đó trúng tim đen.
Cecil dù phần nào từng đoán ra được kết quả này nhưng ai ngờ lại thật sự đúng. Quả thật đúng như đứa con quý hoá của mình nói, loã Hoàng đế đó đang dùng ma thuật Viễn để theo dõi trình nói chuyện này. Một dạng Ma Thuật cấp cao đáng chú ý và có phần hơi giống mấy tên lén lút soi mói.
Dù chỉ được hơn 6 tháng nhận con nuôi. Nhưng chỉ trong 3 ngày chuyện này đã được truyền đi xa mấy dặm. Đến Hoàng đế của các nước cũng đã lỏm nghe qua được vài chuyện. Phải rồi, một Đại công tước lạnh lùng, khó tính một mình cai quản mảnh đất lạnh giá rộng lớn ở cực Bắc này. Bao năm ghét quan hệ với phụ nữ lẫn giới thượng lưu, thực lực được coi là kẻ đáng sợ trên đại lục nay lại có con nuôi. Thử hỏi có ai không tò mò, có ai không nổi dã tâm?
Cecil còn cảm thấy may rằng đứa con của mình phi thường ghét giao lưu bên ngoài và hầu hết luôn giành thời gian bên trong cái thư viện. Trừ người hầu trong nhà lẫn kỵ sĩ cũng không thêm mấy người có thể thấy qua. Mà họ cũng là người kín miệng, đối chủ nhân luôn bảo toàn bí mật. Điều đó càng khiến những kẻ muốn nghe ngóng thêm vào bậc tò mò. Bọn thượng lưu, hoàng tộc sớm đã tò mò đến phát điên rồi.
Vì không thể bí mật điều tra nên chỉ còn dùng cách trực tiếp gặp mặt. Chính tại bữa tiệc giao lưu lớn, bữa tiệc 3 năm chỉ có một lần “Bữa tiệc thượng lưu của Ngũ đại đế chế”
Bí mật mãi cũng chẳng thể giữ được. Hiện tại quả thật lão hoàng đế đó đang nghe lén nhưng nhìn được những gì xảy ra thì là không thể. Có phải hay không nên dùng khẩu hình tay?
“ Papa không cần giấu đâu, con cũng không phiền gì việc có người nghe. Dù sao cũng chỉ là cuộc trò chuyện nhỏ giữa hai cha con mà nhỉ?” Nụ cười như ngày càng sâu “ Con sẽ tham gia tiệc a~”
Nỗi lo lắng của Cecil lại lần nữa thành sự thật. Douma tuy ghét đi dưới nắng nhưng chỉ cần có gì khiến nó hứng thú, dù cho có ghét vẫn bất chấp mà thực hiện. Chỉ lo thay bữa tiệc này sẽ chẳng còn yên bình nữa ༎ຶ‿༎ຶ
“ Con chắc chứ?” Cecil day thái dương hỏi lại
“ Nghe nói hoàng cung có rất nhiều sách, đồ ăn cũng rất ngon mà còn có rất nhiều người có siêu năng con khá tò mò đó Papa~ Nên con đoán đi một lần cũng chẳng hề gì, nhưng phải nhờ Papa che nắng cho con rồi~”
Dù đôi mắt đang nhắm nhưng không hiểu sao Cecil lại nhìn thấy được đôi mắt của một bé quỷ gian manh đang mưu đồ xấu xa.
Douma cười dài...
Đây có khi lại là cơ hội để tìm thêm manh mối về thân thế cơ thể này. Nếu chỉ là con bình dân thì hệ thống sao phải đưa cái nhiệm vụ rắc rối này chứ. Vậy nên muốn nhanh chóng hoàn thành thì việc có liên kết với đám quý tộc cũng cần thiết lắm a~
“ Vậy 3 ngày sau bữa tiệc sẽ diễn ra. Con nhớ thời gian, đừng có ngủ quên trong thư viện đấy”
“ Vâng~ Nhất định không quên đâu, Papa à~”
Y như lần đầu nhận nuôi, cái nụ cười đó...
Ôi mẹ! Điềm! Điềm chẳng lành!!
Trước khi Douma bước qua cửa. Cecil dùng kí hiệu tay nhẹ nhắc nhở Douma
‘ Cẩn thận với hoàng đế, đừng để lão biết con có thể khỏi động được Ma thuật cấp cao, hãy là một đứa trẻ bình thường có sở thích đọc sách ’
Douma cười nhẹ coi như đã hiểu, quay người bước đi. Cậu cũng không có ý định thể hiện mình gì đâu. Mục đích đơn giản chỉ là "đọc sách" mà thôi :))
Mọi thứ có vẻ trở lên thú vị hơn Douma tưởng khá nhiều a~
Douma vô cùng mong chờ những chuyện thú vị sắp tới nga~Mong sao đừng khiến cậu quá thất vọng :))
..............
.....///////////////////////////////////
🖤🤎💜💙💚❤️🧡💛🤍🖤🤎💜💙💚❤️🧡💛🤍
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên nhanh] Douma ngao du qua các thế giới!
FanfictionThể loại: Xuyên nhanh, boylove, hành động, đồng nhân, hài hước... Tác giả: A Nguyệt Miêu Nhân vật chính: Douma Cùng quần chúng thế giới khác hợp tác diễn Cp: có thể có hoặc không Văn án: Nhìn 'ngôi nhà' phía không xa một lời tán thưởng "Ngươi xem...