- Ể? Thua rồi?
Douma cùng Kiến Thần - Các chủ Vân phong các - chơi cờ kết quả. Các chủ thắng. Chuyện này không cần nghĩ nhiều cũng biết. Người mới chơi so với người chơi lâu năm sao so được.
Nhìn cách cầm quân cờ thôi cũng biết. Người chơi nói thẳng ra là đẳng cấp thường có cách cầm cờ khác biệt. Dùng ngón trỏ và ngón giữa giữ quân cờ. Còn Douma cầm...
Như cầm viên sỏi ý, bằng cả năm ngón tay luôn :))
Douma khóc ròng a! Chơi cờ thôi mà sao khó quá vậy? Tưởng chỉ đặt quân cờ xuống là thắng chứ? :))
Trong lúc Douma đang than khóc cho cái ván cờ đen rủi của mình. Thì Kiến Thần lại im lặng đến lạ. Con ngươi bạc nhìn chăm chăm xuống bàn cờ hay đúng hơn là những nước đi của quân đen. Cờ của hắn là cờ trắng.
Nếu nói những nước đi của Kiến Thần là những thanh kiếm sắc bén được mài dũa qua hàng trăm lần. Thì nước đi của quân đen cũng chính là của Douma lại là những ám khí bén nhọn ẩn nấp chờ thời cơ.
Tuy ăn được 13 quân đen và chiếm được vùng đất cánh phải, nhưng hắn cũng mất đi đến những năm quân cờ và đã phải bỏ phần góc trái. Ai chiếm nhiều đất hơn thì thắng, đó là quy luật của cờ vây. Và Kiến Thần đã tuột mất bốn điểm sao trên bàn cờ.
Càng nghĩ càng khó hiểu, mới chơi, cầm quân cờ còn không chuẩn lại có thực lực như người đã cầm kì những mấy năm trời.
- Các hạ trước giờ thật sự chưa từng chơi qua cờ vậy?
- Hở?
Douma ngước lên kéo một bên mày khó hiểu.
- Thật a, lần đầu ta cẩm quân cờ đó
- Vậy những nước đi này sao các hạ lại đánh xuống như vậy?
- Không phải cứ đặt quân cờ thôi sao? Quân tâm đặt ở đâu làm gì.
- ...
- Ta thấy tên trò chơi cũng rất ngụ mà. "Vây" không phải vây bắt sao? Cứ tìm mọi cách vây bắt là được. Giống như đánh trận đó. Ngươi tiến ta lùi. Ta mất ngươi cũng mất. Các chủ không phải đã nói thế ư?
- Quả thật vậy...
Douma khẽ cười:
- Ta nghĩ tấn công là cách phòng thủ tốt nhất. Nhưng tấn công không suy nghĩ lại là đại ngốc rồi. Không phải cứ nghĩ đơn giản là được sao?
Kiến Thần ngơ một chút bất giác bật cười thành tiếng.
- A! Ngươi cười ta ngốc đó hả! Không được cười - Douma phồng má tay đập bàn, chân đá bàn - Chơi lại đi! Lần này sẽ thắng!
- Được - Nét cười vẫn trên mặt, nhu hoà trả lời
Douma tức á! Cậu sẽ thắng cho xem!
.........
Kiến Thần thắng: 23
Douma thắng: 0
Douma khóc rồi á! Tại sao!? Tại sao chứ!?
Douma: (╯°□°)╯︵ ┻━┻
Nước mắt rơi lã chã, tức đến mức đập bàn đập ghế. Còn thiếu điều giãy đành đạch dưới đất thôi :))
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên nhanh] Douma ngao du qua các thế giới!
FanfictionThể loại: Xuyên nhanh, boylove, hành động, đồng nhân, hài hước... Tác giả: A Nguyệt Miêu Nhân vật chính: Douma Cùng quần chúng thế giới khác hợp tác diễn Cp: có thể có hoặc không Văn án: Nhìn 'ngôi nhà' phía không xa một lời tán thưởng "Ngươi xem...