- Sự việc như vậy... Tri huyện vậy mà không hay biết sao?
Lư Đổng nhăn mày nói với Tạ Hữu.
Sau khi biết tin từ bức thư của Hoàng thượng. Dựa theo những gợi ý mà tìm ra được hầm mỏ. Quả đúng như vậy, dân làng đều ở đó. Phụ nữ và trẻ con đều bị nhốt trong lồng cách xa hầm mỏ, quần áo rách rưới bẩn thỉu. Gầy gò xanh xao lại đầy rẫy vết roi đánh.
Nam nhân phu phụ cũng chẳng khá hơn, dáng vẻ kiệt quệ, dính đầy bụi bẩn đất cát. Gương mặt ai nấy giống như rất tuyệt vọng.
Một trong số họ còn ném đá về phía Tả Hữu
- Cút đi! Đám quan lại khốn nạn các ngươi còn muốn gì nữa!
Lư Đổng ngay lập tức đứng ra đàm phán, trấn an bọn họ. Trông tình cảnh này, những người này chính là bị bóc lột, uy hiếp để làm tay sai. Vậy số quạng sắt đó đều là những người dân này đào sao? Họ hận quan lại như vậy chẳng lẽ là người trong triều đình?
- Cần phải giải quyết ổn thoả cho những người dân ở đây trước. Sau đó chúng ta sẽ hồi kinh - Tả Hữu
- Rồi rồi~ Tất nhiên. Nhưng huynh đệ à, Nước Tư Lan đang rục rịch, nếu chúng ta hồi kinh. Ai sẽ bảo vệ chỗ này?
Tả Hữu đáp lại câu hỏi của Lư Đổng, lời ít ý nhiều chỉ với một cái liếc mắt về phía hắn.
Lư Đổng đồ mồ hôi khóc ròng hai tiếng trong lòng. Xem ra hắn thật sự phải ở lại canh giữ rồi. Đau lòng quá đi mất.
~•~•~•~•~•~
Douma thở dài nhìn lên mốc thời gian hệ thống đưa ra. Vậy là còn 15 ngày, phải đẩy nhanh tiến độ rồi.
Thừa tướng ở khắp nơi, mạo danh tiếng "thơm" của hoàng đế gây lên phẫn nộ trong dân chúng. Điều này tất nhiên Douma biết chứ. Nhưng cấp bách hơn, tiến quân ngoại bang có lẽ cũng đã xuất phát xâm lược rồi. Hẳn đã có chuẩn bị. Douma tự mình điều tra được, nước Mạc chính là gây chiến đầu tiên.
Hưm~ Nước Thục, tuy có hiềm khích với Đại Ly nhưng thật kì lạ là đến bây giờ vẫn không có động tĩnh. Đây là đợi thú sa vào lưới sao? Cũng y vậy, nước Lục Khả, có mối thân giao cũng không hề tạo tiếng vang với địch ý của mình. Hai nước này nhất định phải phòng.
Nước Tư Lan thì sớm đã coi Đại Ly là con mồi béo bở. Đứng nhìn nước Mạc tùy ý cướp đi miếng ngon, chắc chắn trong lòng sớm đã hận không thể một lần đánh tan.
Tuy đều cùng có ý định là xâm chiếm Đại Ly, nhưng chúng lại không phải "bằng hữu". Có lẽ Douma nên thấy may vì cả bốn nước đó không liên thủ. Có lẽ cũng bởi chúng nghĩ Đại Ly chỉ là một đất nước cỏn con vẫn còn đang cố kéo lại chút hơi tàn.
Hơi tàn sao? Bị đẩy đến đường cùng rồi cũng sẽ phản lại thôi.
Hổ không gầm tưởng hello kitt... À nhầm :))
Hổ không gầm chó tưởng rừng xanh vô chủ. Đây mới đúng :))
Nước Mạc và Tư Lan vốn có hiềm khích. Nếu vậy Douma sẽ là người khiến hiềm khích đó lớn hơn một "chút xíu xiu" nữa. Làm quần chúng hóng chuyện cũng là một loại thú vui đó~
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên nhanh] Douma ngao du qua các thế giới!
FanfictionThể loại: Xuyên nhanh, boylove, hành động, đồng nhân, hài hước... Tác giả: A Nguyệt Miêu Nhân vật chính: Douma Cùng quần chúng thế giới khác hợp tác diễn Cp: có thể có hoặc không Văn án: Nhìn 'ngôi nhà' phía không xa một lời tán thưởng "Ngươi xem...