{Đứa trẻ gian manh và người cha}

1.5K 224 16
                                    

"Con nuôi?"

"Ngài nhìn qua có lẽ chưa có phu nhân, có lẽ không phải do ế mà là quá kén chọn"

" ... "

"Vậy nên nhận con nuôi cũng đâu hề gì, cứ nhận đại một người con về, không cần cho sự yêu thương của người cha, chỉ cần cho người con ấy đủ điều kiện để lớn lên vậy là được"

Người đàn ông đó khẽ nhíu mày, nhìn qua có vẻ không đồng tình với những lời Douma nói "Ta sẽ không làm một người cha vô trách nhiệm như thế!"

"Ồ~ Vậy nếu giờ có một người con, ngài sẽ đối sử với nó như nào? Cuối cùng vẫn là đưa đến trước mặt nó một đống tiền mà thôi"

"Ta sẽ không!" Như thật sự kiên định với lời nói của mình

"Chứng minh đi, vậy nhận tôi làm con nuôi nhé~"

"Được----" Như nhận ra điều gì đó, người đàn ông mới nghẹn họng, nhăn mày nhìn vào đứa trẻ hớn hở kia

"Thành giao! Giờ mau đi làm thủ tục trở thành cha con đi!"

Chúng cận thân vỗ đầu cảm thán, chủ nhân họ thế mà bị gài! Thật không thể tin được!

Ngay khi định phản kháng lại đứa trẻ ranh ma đó. Tiếng gọi non nớt vang lên khiến toàn thân hắn cứng đờ

" Papa! "

" ... "

" Papa sao người còn đứng đây vậy? Mau đi thôi, không nên bỏ bữa tối đâu" Bàn tay nhỏ bé với lên nắm lấy ngón tay lớn của hắn lôi kéo. Cả người như con rối không theo điều khiển, một mặt ngơ ngác không biết làm gì hay nói gì. Cảm xúc hỗn tạp lên đến đỉnh điểm.

" Không..."

" Papa muốn đuổi con sao? Con thực rất đói ah! Không có nơi để về, mấy người hung ác đó sẽ đánh con, chửi con, thật rất đau. Papa thật muốn vứt con đi sao?" Douma thủ thỉ nói, giọng điệu thập phần tủi thân, ấm ức. Ngón tay đan vào nhau co rúm, còn run lên nhè nhẹ. Trông như sắp khóc :)))

Hệ thống bên trong thật muốn bái lạy tài diễn xuất thượng thừa này. Có phải hay không làm người nổi tiếng cũng dễ dàng?

Người đàn ông trước nay chưa từng gặp cảnh này cũng chưa từng nghĩ mình sẽ gặp cảnh này. Hiện tại thực rối rắm không biết làm thế nào.

"Ta... "

"Papa ghét con đến vậy sao?" Nước mắt trực trào rơi xuống

"Không... Không có, ta chỉ..." Tay chân luống cuống "Không bỏ, ta không bỏ con"

Gương mặt đang gục xuống khóc đó khẽ nhếch lên một nụ cười vui vẻ.

"Yey! Yêu Papa nhất!" Như cảnh khóc lóc đáng thương lúc nãy chưa từng tồn tại. Mặt ngay lập tức trở lại gương mặt hớn hở như ban đầu, nắm tay người đàn ông kéo đi.

Lại bị gài nữa rồi! (ノಠ益ಠ)ノ彡┻━┻

Người ta nói "Không ai tắm hai lần một dòng sông" Nhưng xem ra quý ngài đây sẽ khó lòng để tắm một lần lắm, không những vậy còn tắm nhiều là đằng khác :))

Hắn chưa từng nghĩ rằng một đứa nhóc có thể đùn ép hắn đến mức này. Thật tự hỏi nguyên do là do đâu?

"Con chưa nói tên cho Papa nhỉ?"

Hệ thống cũng chẳng nhắc gì về tên của nhóc con này, không có tên thì lại không tốt lắm. Vậy...

" Con tên Douma "

" ...Douma.." Người kì lạ đến tên cũng kì lạ

"Vâng~ Papa không định giới thiệu sao?"

Vì mấy chuyện liên tiếp đột ngột quá nên quên mất phép lịch sự của một quý ông. Có thể thực trong chốc lát hắn đã quên mất thân phận thực của mình chỉ với vài câu giao tiếp với đứa bé này :))

" Tên ta làCecil Alfostar "

" Hở..." Douma đơ người " Ce gì cơ?"

* Nhận ra thân phận của ta rồi?*

" Cecil Alfostar" Nhàn nhạt nhắc lại

" Cecil..."

" Ngạc nhiên lắm sao?" Người đàn ông có chút lo rằng đứa trẻ này sẽ sợ hắn sau khi biết tên của mình. Nghe nói  mấy lời đồn về hắn hình như cũng không được hay cho lắm.

" À thì... Không hẳn, con chỉ đang cố đánh vần tên Papa thôi " Xoa cằm nói " Nó khá khó đọc với khó nhớ"

" ... "

Douma đây là thành thật đấy. Douma có thể nói và hiểu thứ ngôn ngữ ở thế giới này đa phần là do nhập vào cơ thể đứa nhóc gốc gác ở đây. Nhưng chỉ thuận tiện trong giao tiếp mà thôi. Còn tên của người thế giới này nghe mới biết kì thực quá khó đọc đi, nhớ chắc cũng không vấn đề nhưng thật không biết viết ra giấy thế nào. Cảm giác như học một thứ ngôn ngữ khác vậy

( Như kiểu mới học Tiếng Anh đã đòi đọc mấy từ kiểu như 'Technological' dịch là công nghệ :))

Cecil cảm thấy mình vừa có một sự lo lắng phi thường không cần thiết. Cảm giác như tự móc họng chính mình vậy.

Douma thì nhẩm nhẩm chút rồi cười nói với người mình đang nắm (ngón) tay " Con nhớ rồi Papa, mà chắc con nên học 'một chút'. Có 'khá nhiều' thứ con không biết a~" Rồi nở một nụ cười 'bình thường'.

Cecil không biết có phải nhầm hay không mà thấy có điềm chẳng lành sau cái nụ cười kia. Không lẽ đây là nỗi lòng của mấy người sau khi làm cha hay thực sự sẽ có chuyện chẳng lành, nhất là khi thấy cái nụ cười của 'đứa con' này.

" Con có phải cũng theo họ Papa rồi không?"

" ... "

" Hưm... Douma Alfostar. Nghe cũng không tệ. Con thấy thích tên Papa rồi đấy!" Cười

Lại cái nụ cười khiến lòng người rạo rực này. Không phải là kiểu động lòng gì mà là kiểu như đau tim vậy, có điềm, thật sự có điềm! Nhưng tại sao lại thấy vậy nhỉ? Hay do Cecil quá đa đoan.

Câu chuyện sẽ được tiếp tục vào một ngày khác~

.....................
.........

/////////////////////////////
🖤🤎💜💙💚❤️🧡💛🤍🖤🤎💜💙💚❤️🧡💛🤍

[Xuyên nhanh] Douma ngao du qua các thế giới!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ