- Bồ câu nhỏ~ Đi đường bình an đó nha~
Douma khẽ cười rồi thả chú chim bồ câu trắng lên trời. Bên chân của nó còn có một cái ống nhỏ đựng theo một mảnh giấy. Phải, Douma viết "thư tình" cho Tả Tướng quân đó nha. Vậy thử đoán xem, khi nào Tả tướng quân sẽ nhận được thư?
o0o
- Thừa tướng đại nhân, đây là thư của hoàng thượng vừa gửi về biên giới phía Tây. Mời người xem
Người tùy tùng cúi người trước vị Khương thừa tướng. Cung kính dâng lên mẩu giấy lên. Nhìn qua, tên tùy tùng này không hề kém
Thừa tướng cầm mẩu giấy lên xem, không gian bỗng chốc lặng như tờ. Gương mặt già dặn nếp nhăn lộ rõ với bộ râu dài hết nhăn rồi lại giãn. Giống như đang đọc cái gì khó tin lắm vậy
Người tùy tùng bên cạnh thấy vậy không khỏi tò mò. Nhưng cũng đành im lặng, phận làm tớ không thể xen vào việc của chủ.
Một lúc sau, Thừa tướng mới dời mắt khỏi tờ giấy. Day nhẹ mi tâm rồi đưa mẩu giấy cho người tùy tùng bên cạnh.
- Cho bức thư này đến nơi cần đến đi
- ... Vâng thưa ngài
Thừa tướng thở dài nhìn lên vùng trời Đại Ly
- Tránh đêm dài lắm mộng, phải hành động ngay mới được. Đừng trách ta Hoàng đế.
oo0oo
Biên giới phía tây, tại doanh trại...
Các binh sĩ đang vô cùng lo sợ, bởi vì tướng quân của họ đang cực kì không vui. Sát khí cứ phóng tùm lum liên tục khiến ai lấy muốn ngộp thở.
Theo lời căn dặn của tướng quân, những binh sĩ đã thu gom toàn bộ quặng sắt bị lũ cuốn cũng như bị vùi dưới đất về doanh trại. Nhưng tâm tình của tướng quân nhà họ vẫn chẳng khá lên chút nào. Thậm chí còn có xu hướng xấu đi khi nhìn thấy đống quặng sắt được mang về.
Nhưng hạn hán thì cũng có ngày gặp mưa. Khi một binh sĩ chạy vào với một chú bồ câu trắng. Ai lấy nhìn đến mà không khỏi thở phào "Sống rồi!"
Tạ Hữu vẻ mặt giãn ra ngay khi thấy bức thư được gửi đến từ vị hoàng thượng "đáng kính". Vội vã mở ra xem. Nhưng mong chờ càng nhiều thất vọng càng nhiều. Tạ Hữu chút nữa đã xé bức thư ngay khi đọc đến câu đầu tiên
[Trẫm đói quá~ Tạ tướng quân mau mau về đi, giường trẫm còn thừa một vị trí nha. Không nhanh là bị cướp mất đó~]
Tạ Hữu biểu nộ muốn đánh người!
Vị hoàng đế này có biết xác định thời điểm không vậy? Lúc nước sôi lửa bỏng thế này còn muốn thêm đá giải nhiệt?
Tạ Hữu có chút đau đầu
Cứ nghĩ trong mảnh giấy này còn dấu huyền cơ. Nhưng hắn có vẻ đã hơi đề cao hoàng đế quá. Chữ còn xấu như vậy còn có thể có huyền cơ gì đây? Dùng lửa cũng không được. Đây là giỡn mặt nhau sao?
- Huynh đệ! Có gì mặt mày nhăn nhó thế kia?
Tiếng gọi đầy hào khí cùng cái vỗ vai phía sau Tạ Hữu. Đây là phó tướng quân cùng làm việc với Tạ Hữu - Lư Đổng. Đáng lẽ cùng trấn giữ phía Tây cùng Tạ Hữu nhưng ngày xuất phát lại bị tào tháo rượt. Chậm trễ mất mấy ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên nhanh] Douma ngao du qua các thế giới!
FanficThể loại: Xuyên nhanh, boylove, hành động, đồng nhân, hài hước... Tác giả: A Nguyệt Miêu Nhân vật chính: Douma Cùng quần chúng thế giới khác hợp tác diễn Cp: có thể có hoặc không Văn án: Nhìn 'ngôi nhà' phía không xa một lời tán thưởng "Ngươi xem...