Khương gia
Lão gia Khương Bản là thừa tướng đương triều, đứng đầu trong các quan văn. Quyền cao chức trọng. Được tiên đế rất mực tin tưởng
Đối lại, Khương gia sau khi tiên đế qua đời sớm đã không còn mong đợi gì ở một Đại Ly hiện tại. Cuối cùng đã đi đến quyết định, cần phế truất ngôi vua, đưa một người khác lên đăng cơ. Và để không mang tiếng là cướp ngôi, Khương gia cùng các quần thần trong triều lạp nên một kế hoạch. Nếu vị vua hiện tại là một kẻ si mê nữ sắc, bỏ bê triều chính, khiến bá tánh lâm vào đói khổ. Có vậy, khi nổi dậy, thay vì mang danh "cướp ngôi" để lại tiếng xấu muôn đời thì bọn họ sẽ đang thơm tiếng tốt "cứu dân chúng"
Kế hoạch đó đã được thực thi sau một năm Uyển Nghi ngồi lên ngai vàng. Khương gia cũng vì để kế hoạch thành công mĩ mãn, không tiếc đưa con gái của mình - nhị tiểu thư Khương gia, Khương Mễ Quan - vào cung.
Có cha là thừa tướng, Khương Mễ địa vị mới nhập cung tuy là bằng vai nhưng đã sớm kiêu ngạo. Dành được ân sủng của hoàng thượng. Bước lên vị trí cao nhất của hậu cung bấy giờ - Dinh Phi.
Phải... Vị trí rất cao...
- Hoàng thượng~ Đã hai tuần rồi thần thiếp không được gặp người. Có phải người chán ghét thần thiếp rồi không?
Người nữ nhân trước mắt Douma đây chính là Dinh phi. Tư dung không tệ, cũng rất có nhan sắc. Có điều đây không phải gu phụ nữ của Douma :))
- Ái nhân, trẫm nào có chán ghét nàng. Chẳng qua mấy ngày nay có chút mệt không tiện triệu nàng. Nếu chẳng may có bệnh, sợ nàng sẽ bị lây nhiễm.
Dinh Phi có chút ngạc nhiên, từ khi nào hoàng đế này có thể nói mấy lời ngọt ngào này vậy?
- Hoàng thượng, người lại quá lời rồi. Chăm sóc người không phải việc của phi tử là thần thiếp sao? Nếu người không chê, đêm nay thần thiếp có thể ở lại bầu bạn với người~
Chê lắm :))
Douma há nào có thể nói ra lời đó chứ hở? Dù muốn đuổi đi lắm nhưng nhỡ may bứt dây động rừng đến lão già Khương tể tướng kia thì thật không phải. Dinh phi này trông thì đoan trang nhẹ nhàng, lại có phần ôn nhu đấy. Nhưng việc vào thư phòng của hoàng thượng khi chưa có sự cho phép thì không cần nghĩ nhiều rồi. Nếu Douma không nhầm thư phòng của hoàng thượng không có sự cho phép, phi tần chốn hậu cung há có thể vào. Nếu là hoàng hậu thì khác
- Để ái phi nhọc lòng rồi, nhưng đêm nay trẫm muốn nghỉ ngơi ở thư phòng. Để nàng phụng bồi thì thật không phải lắm. Thân thể nàng như vậy để bị cảm sẽ không tốt.
- Nếu hoàng thượng đã nói vậy thần thiếp cũng không cưỡng cầu. Trước khi đến đây, thần thiếp đã kêu ngự thiện phòng làm canh nhân sâm bồi bổ. Lâu rồi người không ăn canh nhân sâm do thiếp chuẩn bị...
- Được rồi, nàng cứ đặt ở bàn giúp trẫm
- Ngươi có muốn nếm thử không ạ?
- ... - Douma hạ mắt nhìn bát canh vừa được đặt xuống. Đáy mắt ẩn hiện điều gì đó.
Kéo lên khoé môi
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên nhanh] Douma ngao du qua các thế giới!
FanficThể loại: Xuyên nhanh, boylove, hành động, đồng nhân, hài hước... Tác giả: A Nguyệt Miêu Nhân vật chính: Douma Cùng quần chúng thế giới khác hợp tác diễn Cp: có thể có hoặc không Văn án: Nhìn 'ngôi nhà' phía không xa một lời tán thưởng "Ngươi xem...