Đại lục Masepita, nơi rộng lớn và trù phú với vô vàn những điều bí ẩn. Nơi có ngọn núi cao nhất, hang động rộng lớn nhất, những thảo nguyên hay vùng đất rộng lớn nhất, sinh vật đa dạng đến từng loài, tài nguyên giàu có vô vàn. Có người từng nói đùa rằng “Nơi đại lục Masepita đây có thể coi là miếng bánh cao cấp mà những vị thần muốn tranh giành cũng nên!”
Qua từng thế kỉ, qua những vạn năm đại lục dần thay đổi. Các chủng loài dần trở lên đa dạng. Vùng đất vốn là rừng cây và nhưng ngọn núi hùng vĩ nay bị chia 5 xẻ 7, bào mòn thành những vùng đất riêng biệt. Và người ta gọi những vùng bị chia cắt đó là đế chế hay một đất nước.
Nếu con người từng là tộc thiểu số và ít người nhất thì ngày nay, con người là chủng tộc đông đảo nhất, nhiều nhất trên đại lục. Con người lớn mạnh đến nỗi lên nắm quyền cả một đế chế. Họ gây ra chiến tranh, tạo dựng đất nước và vẫn ngày càng phát triển trên phương diện sức mạnh một cách điên rồ. Từng loại quái vật đều đại bại dưới tay những con người mang sức mạnh đáng sợ đó.
Nhân loại biết tạo ra sức mạnh, khống chế sức mạnh kể cả sức mạnh của ác quỷ. Họ sử dụng thuần thục loại sức mạnh tồn tại trong chính họ, sức mạnh đó được gọi là Mana - gốc rễ của mọi loại sức mạnh trên thế giới này.
“ Hiểu rồi... Mana à..” Douma gật gù coi như đã hiểu phần nào về thứ được gọi là Mana này.
Sau một 3 tháng chôn chân tại nơi thư viện này, Douma coi như đã hiểu hầu hết về thế giới được gọi là Masepita này. Nó thú vị đến mức khó tin!
Nhìn thấy bản đồ của thế giới càng khiến Douma ngạc nhiên hơn nữa. Thật quá rộng lớn! Trong đó còn cả những nơi con người chưa khám phá ra hết.
Nói về từng đế chế hay vùng đất nơi đây thì có rất nhiều từ lớn tới nhỏ. Nhưng có 5 nơi không thể không biết.
Ngũ đại đế quốc mạnh nhất đại lục, nắm giữ tài nguyên và vùng đất riêng biệt giàu có, sức mạnh, tiền tài và danh lợi gần như lấn át hoàn toàn đi những đất nước khác.
Theo thứ tự có...
Đế quốc Candmino
Đế quốc Carlisle
Đế quốc Dietrian
Đế quốc Walkins
Đế quốc Eldolas
Trong số ngũ đại đế quốc đó, đất nước Carlisle là lớn nhất và có phần mạnh hơn so với 4 đế quốc còn lại. Và Douma chính là ở đế quốc này.
(Chi tiết về mấy đế quốc này sẽ có trong những chương sau, liền với mạch chuyện nha)
Chủng tộc cũng có rất nhiều, nhưng cũng như đế quốc, những chủng tộc thiết yếu có tầm ảnh hưởng đến chính sự duy trì căn bằng trên thế giới này. Đầu tiên nói đến chính là Ma Tộc, tiếp đến là Long Tộc, Nhân Tộc, Yêu Ma Tộc, Tộc Elf, Tộc người lùn, Cự nhân tộc, Tinh linh tộc và cuối cùng là Hấp Huyết tộc. Đó là những chủng tộc lớn được biết đến nhiều nhất trong thế giới.
Nhưng hiện tại vẫn là lên nói về Nhân tộc.
Ngũ đại đế quốc có vùng đất rất rộng lớn. 5 đế quốc gần như liền kề nhau, trừ đế quốc Candmino chỉ có hàng xóm là 2 nước Dietrian và Carlisle khá xa cách với 2 đế quốc còn lại. Nhưng có một vùng đất tại chính giữa nơi giao nhau lãnh thổ của 4 nước Carlisle, Dietrian, Eldolas, Walkins lại không thuộc về bất cứ đế quốc nào. Nằm giữ trung tâm đại lục cũng là giao tiếp với 4 đế chế lớn, vùng đất khai nguyên Oranis-nơi khai sinh ra những kẻ có sức mạnh tối cao của thế giới. Cũng là là nơi đào tạo ra Pháp Sư- nghề nghiệp mạnh nhất- học viện Acemacian.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên nhanh] Douma ngao du qua các thế giới!
أدب الهواةThể loại: Xuyên nhanh, boylove, hành động, đồng nhân, hài hước... Tác giả: A Nguyệt Miêu Nhân vật chính: Douma Cùng quần chúng thế giới khác hợp tác diễn Cp: có thể có hoặc không Văn án: Nhìn 'ngôi nhà' phía không xa một lời tán thưởng "Ngươi xem...