CHAPTER 2

10.2K 412 67
                                    

Lumapit sa akin ang matandang lalaki at nagulat ako ng halikan ako nito sa noo at yakapin, wala naman akong nagawa kundi yakapin ito pabalik dahil pakiramdam ko ay kilala ko siya na hindi.

" Greetings Lady Celeste Agustin of Vishal Dukedom of Persua Country. " Biglang saad ng mga kasama ng matandang lalaking yumakap sa akin.

Teka... Ano daw? Persua Country?!

Hindi ba iyon ang bansa kung saan Prinsipe ang Triplets Alejo?!

Don't tell me nasa libro ako?!

Let me introduce you to that book.

It was called 'The Angel of Alejo's', it's a love story between a commoner and the triplets princes of Persua country na nakatira sa Pilipinas. The triples Alejo which are Camden, Carson and Chandler are not your typical Princes na maginoo, na magalang. No, hindi sila yon.

The triplets Alejo are 19 years old but they're like a black sheeps. They hated their father for not giving them attention and the love they were supposed to receive. And the other thing is, their father left them and their mother for the title of King and married someone else.

They become the hidden Princes of the Persua Country and only the parents of their father know it because in the first place they are against their son's plan so they just leave a letter that proves that the Triplets are Princes of Persua Country.

And before they died they left them a huge amount of inheritage that can help their 4 generations to live a luxury life but the triplets didn't use it, instead they built their own business and at the age of 19 it's become a famous business in the whole world also with the help of their mother.

At ang Triplets Alejo ay mga binatang dinaig pa ang isang anghel na demonyo dahil hindi lang sa negosyo sila kilala kundi kilala din sa pagiging mercilessness na daig pa ang demonyo at isang anghel dahil sa napakagandang itsura ng tatlo kaya naman kahit isa silang demonyo ay marami pa ding naghahabol na kababaihan sa kanila.

They don't smile, don't talk, they're cold to everyone even to their mother and they really hate to have physical contact or even eye contact with someone. They are also identical triplets so no one knows who's the one they are talking to.

But they fall in love with Cianna, a beautiful and simple commoner who loves to read and smile. Let's say nainlove agad sila ng makita nila si Cianna, unfortunately takot sa kanila si Cianna and it takes a lot of time bago sila tanggapin ng buong puso ni Cianna.

But of course merong mga pagsubok gaya na lamang ng paglabas ng karakter ng isa ding may dugong maharlika na pinsan ng Triplets na si Brentt kaya naman napilitan silang ilabas na mga Prinsipe sila at upang maprotektahan nila si Cianna laban din sa mga babaeng nagkakagusto sa Triplets lalo na kay Haley na anak ng isang Duke na patay na patay sa kanila.

May iyakang naganap, sakitan, pag-iibigan at maging yung mga ehem, sex intercourse. Lahat yon naganap at tatak na tatak lahat sa isip ko lalo na at gustong gusto ko ang mga karakter sa libro.

Sa huli ay naging sila din at nagkaroon ng labing dalawang anak, isang dosena.

Siguro nga ay namatay ako sa tunay na mundo at nakapasok sa mundo ng libro at sa libro na pinakapaborito ko pa! Ang swerte ko naman!

Habang nag oobserba ay nalaman kong ang matandang yumakap sa akin ay Lolo ko at ang nag-iisang Grand Duke ng Persua Country. Nag-iisang apo niya akong babae, wala na din ata akong magulang dahil siya lang ang nag-iintindi sa akin.

Matapos ng kanilang usapan ay may tumawag kay Lolo na sinagot niya kaya naman nagpaalam na akong aakyat muna sa kwarto. Hindi na ako natakot na maglakad pabalik dahil mukhang alam na ng katawan ko kung saan pupunta.

Nakadating ako sa kwarto at may nakitang bag sa gilid ng kama kaya naman binuksan ko iyon. Binasa ko at naintindihan ko kung anong klaseng pagkatao ang dating may ari na ng katawan ko.

Amara Cleandra Celeste Agustin ang pangalan ko, 18 years old, at tama nga ako na wala na akong magulang kay naman para akong Prinsesa dito sa Vishal Dukedom dahil nga nag-iisa din akong babae kaya naman pwede kong gawin lahat ng gusto ko.

Mula sa Diary na nabasa ko kagaya ko din ang dating Amara, medyo tahimik at mahal na mahal ang pagbabasa ganon man ay matalino siya at sa ilalim ng tulong ng Lolo niya ay may mga negosyo na siyang naipatayo ngunit nakapangalan ito sa Lolo niya.

Ngayon ay may nakita siyang ticket at ang nakalagay na destinasyon ay sa Pilipinas, mukhang pupunta siyang Pilipinas.

Mas maganda iyon lalo na at maaari niyang makita ng harapan ang mga paborito niyang karakter at subaybayan ang pag-iibigan ng mga ito.

What Went Wrong?🌟Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon