Chapter 37

5.4K 286 49
                                    

“ What happened to you? ” Rinig kong tanong ni Chandler kay Marriane na hanggang ngayon ay umaatungal na parang baka.

Pasimple nalang umikot ang mga mata ko habang papalapit sa kanila, agad namang lumapit sa akin sina Kenly at Lucas.

“ You okay? ” Tanong ni Joshua na ikinatango ko nalang at napatingin naman kami kay Carson na ngayon ay nasa harapan na din ni Marriane.

“ Stop crying, Marriane. I’ll deal with it. Andrei, bring her to the clinic. ” Utos niya kay Andrei na labag sa loob naman nitong sinunod.

Nang makaalis na sila ni Marriane, lumamig ang buong Cafeteria but hell, I love cold because I want to warm it.

Hinarap nina Carson at ng dalawa pang Alejo sina Haley, Cianna at maging ang tatlong babaeng nasa likuran nito.

“ What did you think you were doing? ” Tanong Camden sa mga ito at hindi man lang sumasagot.

“ Don’t make me repeat myself. ” Saad niya ulit at kita ko naman ang panginginig ng lima.

“ I-I… W-we’re just joking… ” Saad ni Haley, ang tapang ha.

“ A joke? Is it funny? ” Tanong ni Chandler ngunit hindi na sumagot ang mga ito.

Akmang uupo na ako ng bigla namang humarap si Carson at wari ay may hinahanap hanggang sa magtama ang paningin namin at mukhang alam ko na ang gusto niyang mangyari.

“ You’re really going to confront me here? ” Tanong ko at pinagtaasan siya ng kilay.

“ I thought we would leave the two of you here? But where were you when Marriane needs help? ” Saad nito na para bang hindi narinig ang sinabi ko.

“ Come on, Carson. ” Saad ko gamit ang napapagod na tono but I was having a party inside of me.

“ Carson, stop it. ” Saway sa kanya ni Camden at napangisi nalang ako ng makitang bubuka na naman ang bibig ni Carson.

“ You could just help her. ” Saad ni Carson and I sigh.

“ Here it is, Carson and his stupid mouth. Could you please think first before you talk? ” Saad ko.

“ So think properly, If I joined on their so-called ‘joking’, do you think na si Marriane pa din ang madadatnan niyo sa ganoong itsura? Hell no, baka nga kung makita niyo na parehas kaming nasa ganoong kalagayan ay mas iintindihin niyo pa siya. ” Magsasalita sana si Camden ng putulin ko ito.

“ Oh please, stop making excuses. You’ve been neglecting since Marriane came and it’s just 3 fucking days. ” I calmly said and I rolled my eyes at them.

“ Now, if you mind, I don't care at all. It’s their problem not mine so please stop blaming me okay? Wag niyo kong idamay kasi in the first place hindi naman mangyayari ang lahat ng ito kung hindi niya papatulan di ba? ” Saad ko na ikinatahimik nila.

“ And also, are you dumb or blind? Can’t you see that your childhood sweetheart is not what you think. She’s wearing a mascot, not just a mask. ” Saad ko at tinalikuran na sila.

I’m not mad, all right? I just want to slap them hehehe’

Tapos na ang klase at kahit ilang beses pa akong sinubukan na kausapin ng tatlo ay hindi ko pinapansin, hindi naman siguro masama kung magtaray ako di ba?

Nang makalabas ako ng classroom ay agad naman akong pumunta sa sasakyan ko at agad na sumakay lalo na ng makita ko ang tatlo na nagmamadaling maglakad papalapit sa kinalalagyan ko.

Akala ko ay nakatakas na ako sa paningin nila pero bakit ko nakalimutan na Racer nga pala sila?

Pero ano nga ulit ang itinuro nila sa akin?

Racing

Kahit basic lang ang itinuro nila sa akin ay magagamit ko pa din naman iyon kahit na alam kong hindi ko sila matatakasan.

Buti na lamang din kakaunti lang ang mga sasakyan sa kalsada at hindi na ako nagulat ng tuluyan na nilang maharang ang sasakyan ko, bumaba naman ako sa sasakyan at may inis na ekspresyon sa mukha kasabay ng pagbaba ng tatlo.

“ Oh come on, get out of my way. ” Saad ko at tinignan sila ng masama.

“ We just want to talk. ” Saad ni Carson.

“ I don’t think so… ” Saad ko at tumingin sa likudan kasabay ang mga sasakyang mabilis na umaandar papalapit sa kinalalagyan namin at kita ko na agad ang nakadungaw na ulo ng baril.

What Went Wrong?🌟Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon