Marriane’s POV
Ako si Gela Masie Alvarez isang 20 years old na dalaga. Mahilig magsulat kaya naman nakilala sa pet name na Loveme at isa sa pinakamaganda storya na naisulat ko ay ang The Angel of Alejo’s.
Bumenta ang storyang iyon lalo na at paborito ko din ito. Tungkol ito sa isang purong babae na napaibig ang tatlong angel ng kadiliman na mga Prinsipe pala ng isang bansa.
Maganda ang takbo ng lahat pero nagulat nalang ako ng may nagsabi sa akin na aabangan daw nila ang update ko kaya naman tinignan ko ang email ko at nakitang may mga bagong documents na nakalagay at ang sabi ng publishing company ay ieedit nalang daw nila after kong ayusin ang bagong plot.
Ganon nalang ang gulat ko ng makitang nag-iiba na ang takbo ng storya at hindi ako ang gumawa noon.
Napansin ko ang isang babaeng sumulpot sa kwento, Amara Cleandra Celeste Agustin, apo ng Grand Duke at malakas ang kutob ko na siya ang dahilan ng lahat.
Marami din ang natuwa pa maging ang malamig kong kapatid ay nagustuhan din ito ngunit sinabi ko sa kanya na buburahin ko si Amara bilang karakter sa storya dahil pampagulo lang siya at kinabukasan ay hindi ko na alam kung nasaan siya pero may panibagong karakter ang lumabas sa libro at ang kuya ko iyon!
Hindi ko na alam ang gagawin ko lalo na at nagbago na ang storya, si Amara na ang mahal ng tatlo at hindi na si Cianna!
Bilang author gumawa ako ng bagong karakter at pinangalanan na Marriane, nakontrol ko siya ngunit hindi ko pa siya goong kakontrolado at sa hindi inaasahang pangyayari napunta ako sa loob ng libro at naging si Marriane na kababata ng Triplets.
Sakto namang sa panahon na iyon ay ang huling alitan nina Amara at Marriane at napaalis na si Amara.
Binalak ng Triplets na sundan si Amara pero sinabi ko sa kanila ang totoo, sinabi ko na mabubura sa mundong ito si Amara sa oras na magkasama-sama sila kaya naman napigilan ko sila ngunit wala na ang dating samahan na mayroon kaming apat.
Lumipas ang apat na taon muli namin siyang nakita at kahit ayaw ng tatlo ay kailangan nilang ipakita kay Amara na hindi na nila siya gusto dahil maaaring mawala si Amara.
Dumating kami doon at akala ko ay anak niya ang batang Allia ang pangalan pero mas kagimbal gimbal na anak iyon ni Kuya.
Sinubukan ko siyang kausapin ngunit hindi ako nakakakuha ng pagkakataon na kausapin siya pero kahit may anak na siya, kita kong mahal niya si Amara, nag uumapaw na pagmamahal na gusto ko din sanang maramdaman pero di bale nalang.
Noong araw ng pagpili ng mapapangasawa si Amara, kita ko at ramdam ko na umasa sila pero ang ikalimang Prinsipe ang napili niya at kita kong may gusto si Amara sa Prinsipe ngunit ang tatlong Alejo ay siyang nanonood lang mula sa malayo at hindi ko naman sila masisi kung sisisihin nila ako pero hindi dapat ako ang sinisisi nila kundi ang tadhana dahil lahat ng nangyayari ay dahil sa tadhana.
Tadhana? Isang diktador.
Gregorio’s POV
I’m Gregorio Capital Monteverde, 22 years old and unfortunately I’m obsessed, I’m obsessed on the girl named Amara in my half sister book and then I just found out that she may be a real person that was transmigrated in the book and then I enter my sister’s book.
I met her, I tried my best to be serious. I told her that my sister is the author of the book and her puppet, and she would be in danger if she didn’t leave the triplets.
She helped me to find a house, she gave me money and then she caught me in the condo with a girl. I want to deny it and tell her I love her but I’m a coward. After days, I heard that she flew back to Persua.
I wanted to follow her but then, the girl that Amara saw in the Condo came into the picture. She said that she was pregnant with my child but I knew it wasn’t mine because in the first place nothing happened between us.
I wanted to throw her but she’s pregnant and I learned that the father’s child left them. I couldn't bear my conscience and took care of them until she gave birth but she died.
The child was looked like me and I decided to keep her and fly to the Persua Country. I came to the Dukedom of Amara’s grandfather and unexpectedly he accepted us, especially Allia.
I told them what happened except that Allia was not my child. Everything went smoothly and I’m content being Amara’s friend but then my heart will always beat for her.
There’s suddenly a party in the Palace and I happened to know that the Triplets, I’m not nervous because I know that Amara didn’t want them anymore so I’m confident but then…
I saw her eyes shine when she looked at him. I saw how the sweet smile formed on her lips.
Again, she fell in love. I’m in pain, I’m hurt. I love her more than anything but that love can’t be reciprocated by her.
I think I’ll just stand by her side and will always be there for her even if she already has a family.
I devoted my life to her in the very beginning and loving her forever will always be my duty.
BINABASA MO ANG
What Went Wrong?🌟
FantasyI was just an audience that was watching my favorite characters fall in love and have their happy and beautiful lifetime ending. But... How is this... " We love you Cianna. " To this... " You're the one we love, Amara. " The fuck?! -Slow Updates