Chapter 24

1.1K 93 59
                                    


"Wow," ang narinig na sambit ni Ocean na tinig ng lalaki mula sa kanyang likuran. Kumurap-kurap ang talukap ng kanyang mga mata at saka siya lumingon sa kanyang tabi at doon niya nakita ang kaibigan na si Brixton Forn o Brix sa mga kaibigan nito.

"Based on experience ba ang painting niyang iyan?" ang nakangiting tanong ni Brix sa kanya habang nakaangat naman ang isa nitong kilay sa kanya. At parehong nakatuon ang kanilang mga mata sa isang dipa na canvas na may nakaguhit nang pinaghalu-halong hugis at linya at kinulayan ng pula, asul, dilaw, luntian, at itim.

"W-what? Uh," ang nautal niyang sagot na tanong at isang malakas na tawa ang pinakawalan ni Brix at saka umakbay ang kaliwang braso nito sa kanyang balikat at marahan siyang tinapik nito.

"Wow, first time kitang narinig na mautal," ang natatawang sabi ni Brix sa kanya at wala siyang naisagot sa mga biro nito sa kanya dahil sa nanatili pa rin na shock ang kanyang mga mata at isipan. "Ganyan talaga ang mga artsist, they are very passionate, and sexy as hell, kaya swerte mo." Ang mahinang dugtong pa ni Brix sa kanya bago siya nito sandaling iniwan na wala pa ring nasabi ni isang maayos na salita.

Narinig niyang nakipagkilala si Brix kay Aspen at nag-usap ang tatlo habang siya ay nanatili pa ring nakatingin sa abstract painting ni nito. Hindi pa rin siya makapaniwala na ganun ang iguguhit ni Aspen, hindi niya iyun inaasahan. He saw her painting, yung entry dapat nito sa contest sa dati nitong university. It was a landscape art. It was beautiful and...wholesome. Hindi katulad ng abstract painting na nakasabit na solo sa isang pader habang may spotlight na nakatutok dito kaya naman kitang-kita at buhay na buhay ang kulay at mga hugis. Maaring hindi niya lang agad nakuha ang ipinormang litrato dahil sa hindi niya iyun inaasahan.

The painting in front of him was seductive and...indecent. Sa unang tingin ay napakainosente ng larawan na may mga iba't ibang hugis at linya na nag-interlapped sa bawat isa. At dahil sa iba-iba ang kulay na ginamit ay hindi mo agad mapapansin ang nabuo na hugis kaya kailangan mong suriin ito nang mabuti lalo na sa mga mata nang katulad niyang hindi naman sanay na makakita ng abstract art sa araw-araw. Hindi katulad nina Lucia at Brix na mukhang nakuha agad ang nasa larawan.

It was an abstract painting of a woman seating on top of a man, while her legs were spread apart and in between her widely opened legs was the man's head and between the woman's opened legs was a petal like opening that represents the lips of her womanhood. Aspen's painting depicts a man lying on his back while he was eating his partners cooch.

May dalawang maliit na bilog sa gitna ng canvas na pinagdugtong ng pakurbang linya na nagsilbing dibdib ng babae. At sa magkabila ng dalawang bilog na hugit ay isang pakurbang linya habang direstong pababa naman ang nasa kanan na nagsilbing bewang nito. at doon na nagkaroon ng mga intercepting lines na kapag sinipat nang maigi ng mga mata ay ang mga nakabukang hita at binti ng babae at braso ng lalaking nakahawak sa bewang ng babae. At sa pagitan ng nakabuka nitong hita ay ang may isang malaking bilog na nagrepresenta ng ulo ng lalaki at sa gitna ng mga hita ay ang nakabukang butas para sa labi ng pagkababae nitong dinidilaan ng lalaki.

Yup! Ganun ang abstract painting ni Aspen. Hindi isang magandang tanawin ng kabundukan na kulay luntian at may malawak na bughaw na kalangitan. Kundi babaeng nakasakay sa ibabaw ng lalaki habang kinakain nito ang itinatago nitong hiyas. Walang malawak na kalangitan ngunit alam ni Ocean na nasa kalangitan ang magkapareha na nasa iginuhit na larawan.

"Wala po bang masama sa ipininta ko? Actually, it was my first time to draw something...seductive, for me, it depicts the love between couple, how our bodies communicate and speaks on how they made love," ang narinig niyang paliwanag ni Aspen kina Lucia at Brix.

Always been You (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon