Thấm thoát 3 năm trôi qua. Vậy là Naruto và Sasuke đã trở thành Genin. Dưới sự dẫn dắt của thầy Kakashi.
Và từ đây Izumi cũng đã hoạt động lại và làm những nhiệm vụ của Hokage ủy thác.
- Anh Kakashi.
- Hửm? - Kakashi quay người lại đằng sau. - Ôi, là Izumi hả. Tìm tôi có chuyện gì không?
- À dạ không có gì đâu ạ. Em chỉ nhờ anh một xí thôi. Trong lúc làm nhiệm vụ thì anh trông thằng nhóc Naruto và Sasuke giúp em nhé. Hai đứa nó hiếu thắng lắm, lỡ gặp chuyện gì thì...
- À, vậy thì em cứ yên tâm. Mà...tôi thật sự thấy hiếm ai đó quan tâm đến Naruto thật lòng đó nha.
- Có gì đâu mà bất ngờ chứ. Có khi sau này Naruto chính là vị anh hùng làng lá đó. Ahaha, em đùa thôi mà. Giờ em phải làm nhiệm vụ với Aoka rồi.Nói xong thì cả hai tạm biệt nhau. Izumi thì đến cổng làng để lên đường làm nhiệm vụ.
- Dạo này ổn chứ. Kozumi sao rồi.
- Tớ ổn mà. Còn Kozumi thì tớ gửi nhờ nhà hàng xóm rồi.
- Sao cậu không nghỉ thêm vài năm để chăm sóc con bé đi.
- Thôi mà, làm vậy thì chiến đấu thức tế tớ sẽ quên hết đó.
- Được rồi, đi thôi.Nhiệm vụ là hộ tống người thương nhân qua làng Cát. Kiểm tra hàng hóa thì toàn là vải vóc, đá quý, rồi cả dược liệu quý nữa.
- Ô la la, toàn hàng hiếm. Bố con thằng nào mà cướp được cái xe hàng này thì giàu to. - Izumi vừa nhìn vô xe hàng vừa trầm trồ.
- Thôi đi lẹ giùm ạ. - Aoka lau thanh katana rồi bỏ thanh kiếm vô vỏ.Chạy muốn tới được làng cát thì đi tận 3 ngày. Còn hộ tống thêm xe hàng thì phải mất tận 4 đến 5 ngày.
- Hừm, đến đêm thì cứ nghỉ dọc đường thôi. Mà đi giữa đường chúng ta sẽ có làng trúc đó. Vô đó xin ké qua đêm cũng được. - Aoka bàn kế hoạch cho Izumi.
- Lỡ gặp cướp thì sao?
- Thì đập chứ sao, hỏi câu ngộ.Theo kế hoạch đã bàn, giữa đường đi vẫn thuận lợi. Chỉ là lâu lâu gặp vài con thú hoang nhảy xổ ra thôi.
Không lâu thì cũng đến đêm. Họ đã tới làng trúc thật. Bên trong yên tĩnh đến lạ. Aoka bước vào hét lớn.
- Này, trong làng có ai không?
Đột nhiên từ đâu xuất hiện nhiều cọc tre lao thẳng đến họ. Cả 2 chưa kịp phản ứng thì từ đâu bốc ra lửa thiêu đốt tất cả.
- Izumi, là cậu phun lửa à?
- Làm gì có, tớ còn chưa kịp kết ấn nữa.Aoka cảm nhận được gì đó liền rút thanh Katana ra và có nguồn lôi bao lấy cơ thể.
Trong một góc khuất xuất hiện thanh niên cao ráo, có khuôn mặt thanh tú với mái tóc màu lam xuất hiện. Dưới khóe miệng anh ta có một nốt ruồi làm toát lên vẻ đẹp ấy.
- Trời ơi, người đâu đẹp trai dữ. - Izumi mắt sáng rực không ngừng khen ngợi.
- Khai mau, ngươi là ai. - Aoka chĩa thẳng kiếm vào người chàng trai.
- Từ từ nào cô gái, đừng động thủ chứ. Tôi là Ayato, là người của làng trúc này.
- Anh là Ninja à? - Izumi hỏi.
- Từng là Ninja. Giờ làng tôi dạo đây có chút chuyện nên phải quay về để bảo vệ nó.
- Thế những cọc tre kia là sao?
- Đó chính là bẫy, để tránh kẻ lạ xâm nhập vào làng. - Ayato giải thích.
- Thế tại sao lại cứu chúng tôi. - Izumi lại hỏi thêm nữa.
- Vì tôi nghĩ hai người không phải là người xấu. Với lại cứu người là sai trái à.
Tranh chấp một hồi, thì có nhiều người từ làng trúc bước ra. Trong đó có cả bô lão nữa.
- Ayato à. Con hãy tránh xa những người đó ra đi. - Mẹ của cậu đứng bên kia hô to.
Aoka nhìn sắc mặt của họ, có vẻ là sợ sệt. Những đứa trẻ thì lo lắng cứ đứng núp sau lưng người lớn.
- Trong làng có chuyện gì mà phải sợ tụi tôi. - Aoka gay gắt hỏi.
- Không đến lượt các người quan tâm.- À, chuyện là. Cứ đúng hàng tháng vào đêm trăng tròn, sẽ có một toán cướp gồm 50 tên vào làng vơ vét tất cả tài sản, lương thực. Những phụ nữ thì bị đè ra hãm hiếp. Nên giờ làng rất khốn đốn. - Ayato giải thích.
- Tôi nghĩ nơi này không an toàn đâu.- Người thương nhân nói với 2 cô.
- Ngày mai là trăng tròn, tất nghĩa là đúng 15 âm lịch. Toán cướp đó sẽ đến đây. Cho tụi tôi ở lại đêm nay và ngày mai. Chúng tôi sẽ bàn kế hoạch và xử lý chúng, mọi người thấy thế nào.
- Một trong những tên trong đó có Ninja lưu vong nữa. Rất khó đối phó. Chỉ e là...
- Cho tôi vào nhà đi rồi sẽ bàn kế hoạch cụ thể. - Izumi đưa ra yêu cầu.
Bô lão cũng chấp thuận theo và đưa họ vào một căn nhà. Chỗ này cũng không đến nổi tệ.
Izumi, Aoka, Ayato và những người tín nhiệm trong làng họp lại với nhau.
- Đầu tiên hãy dựng ra cái bẫy. Giống như lúc chúng tôi vừa đến đây vậy. Rồi sâu miếng nữa hãy đào hố có những chiếc cọc nhọn chĩa lên trời. Tôi, Izumi và Ayato sẽ đích thân đánh đuổi bọn chúng.
COUNTINEUD...
BẠN ĐANG ĐỌC
( Longfic Itaizu) CANH BẠC NGHIỆT NGÃ
Fanfictionsẽ nói về cuộc sống xung quanh của Itachi và Izumi vẫn sẽ là thế giời Ninja nhé chỉ là vẫn giữ cốt truyện của Kishimoto nhưng mình sẽ thêm vài tình tiết nữa. mong mn ủng hộ ạ.