CHAP 38: CHỨNG CỨ QUAN TRỌNG

237 19 17
                                    

Cả 3 người bước vào phủ chúa. Ở đây canh phòng nghiêm ngặt, những binh lính đứng dài 2 bên hàng, người hầu thì đi theo từng tốp tất bật làm công việc của mình. Ở đây những đồ đạc đều được mạ vàng, cung điện to tráng lệ. Những hàng cây xanh um tùm, hoa đua nhau khoe sắc nở nộ cùng những tiếng chim ríu rít.

- Trong đây đẹp thật đó. - Izumi nói.

- Cung điện mà.

- Em thấy còn đẹp hơn ở phủ của mấy ông lãnh chúa nữa.

Họ vào đại sảnh chính. Nơi đây gạch hoa sáng láng đẹp mắt, đèn chùm được làm bằng bạc và những phiến đá trên đó được đính bằng pha lê lấp lánh. Ở đại sảnh to đó có 3 chiếc ghế to, ở giữa là vàng nguyên chất có tấm đệm màu đỏ, 2 chiếc ghế bên hông cũng làm bằng vàng nhưng nó không đẹp bằng ở giữa có thể là cho hoàng hậu và thế tử ngồi.

Khi mới bước vào là đã thấy ông vua mập mạp ngồi ngay đó nói gì đó với cận vệ của mình. Nhìn ông ta chả có tài cán gì, giống như một con bù nhìn ở nguyệt quốc vậy.

- Kính chào đức vua. - Cả 3 người quỳ gối hành lễ.

- Miễn lễ miễn lễ. Các ngươi mau đứng dậy đi.

- Chúng tôi đến đây là để bàn công việc, về chuyện dạo đây nguyệt quốc đang có bạo loạn. - Kakashi vào thẳng vấn đề chính.

- Ta sẽ nói sơ về tình hình ở đây cho các vị nắm rõ. - Một người thái giám lên tiếng. - Vào 3 năm trước, nguyệt quốc là một đất nước du lịch lý tưởng với những quang cảnh đẹp và phong phú, dân ở đây họ chăm chỉ và lao động hết mình ở nơi mình sinh sống. Nhưng rồi vào năm ngoái, đã có một quan chấp hành có ý định lật đổ ngai vàng nhưng bất thành, âm mưu này của hắn vẫn còn le lói trong lòng, đe dọa hắn cũng không được vì hắn có một toán cướp chuyên đi bóc lột nhân dân. Một số người đã sẵn sàng rời bỏ quê hương để sang vùng đất khác sinh sống, nhưng sau sự kiện đó 1 tháng thì hắn đã ra lệnh bế quan tỏa cảng, không cho người dân và kể cả người ngoài ra vào tự do ở đất nước này, từ giờ nhân dân chỉ có thể đi lại ở quần đảo này thôi.

- Hmm, hơi vô lễ nhưng vua ở đây là bù nhìn à. - Izumi nói thẳng mặt với tất cả.

- To gan, sao ngươi dám nói vậy trước mặt hoàng thượng hả. - Thái giám quát to.

- Nếu vua không nhận thì thôi, bọn tôi về. Không thèm làm, cho các người tự giải quyết.

Ông vua nghe như thế xong thì cũng bất lực, vì ngôi vị của mình đang bị lung lay mà không thể giải quyết được việc nước.

- Ta vô dụng thật, nếu các ngươi có thể giải quyết được thì ta sẽ thưởng cho các ngươi hậu hĩnh và hứa sẽ phục dựng lại Nguyệt quốc.

- Phải như thế chứ. - Izumi cười khì khì.

- Cái nách thâm dữ. - Kotetsu nói nhỏ với Kakashi.

- Nách này là hoại tử luôn rồi.

- Vậy nhé, cho chúng tôi 2 phòng đề nghỉ ngơi trong hôm nay, ngày mai sẽ thực hiện kế hoạch ngay và luôn. - Izumi cười đểu.

Ông vua nghe vậy thì cũng chỉ gật đầu kêu người sắp xếp phòng cho 3 người. Kotetsu và Kakashi thì ở chung phòng, Izumi thì ờ phòng đối diện.

( Longfic Itaizu) CANH BẠC NGHIỆT NGÃNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ