CHAP 52: QUYẾT TÂM CỦA MỘT NINJA

84 10 3
                                    

Sau 1 tuần tất cả mọi thứ diễn ra thì cuối cùng đã quay về quỹ đạo ban đầu. Còn Naruto sau khi dùng Fuuton: Rasen Shuriken thì phải bị bó bột và Tsunade đã cấm cậu dùng nhẫn thuật đó.

Nhưng không lâu sau đó đã có một diễn biến mới, một người tại Anbu đã phải tử trận khi thám thính căn cứ của Orochimaru, nhưng thật may thành viên Anbu đã kịp gửi nơi căn cứ hiện tại của Orochimaru.

- Vậy là người Ám bộ đó đã hi sinh.
- Đúng vậy, như thế là bọn chúng đã biết được hành tung của chúng ta. Mau kêu Kakashi tới đây.

Tại quán mì Ichiraku, mọi người đã có mặt lại để cùng nhau ăn uống sau bao ngày làm nhiệm vụ. Kakashi, Naruto, Izumi và cả Yamato nữa.

- Nè...Naruto.- Kakashi định nhắc tới về nhẫn thuật mới.
- Thầy Kakashi à, cơ thể của em. Em biết rõ hơn ai hết, và em không được ngừng lại, em phải không ngừng mạnh lên thì lúc đó mới mang Sasuke về được.
- Em nghĩ em có làm được không, nếu nhẫn thuật đó được khai triển một lần nữa. Các mạch chakra sẽ bị đứt, và lúc đó con đường làm ninja của em coi như là tịt đấy. Đến cả chị cũng chả cứu được đâu.
- Nhưng em đã quyết tâm rồi, em sẽ không bỏ cuộc đâu chị Izumi à. Chị phải tin tưởng em, hãy chờ em mang Sasuke về cho chị xem.- Naruto giơ nắm đấm trước mặt cô như lời tuyên thệ.
- Chị tin em.- Izumi cũng giơ nắm đấm lại cụng vào tay của Naruto.

Tự nhiên cô nhớ lại tất cả những gì mình trải qua, nhớ ngày Itachi thảm sát cả gia tộc rồi nhớ đến nụ hôn tạm biệt anh vào ngày cả 2 gặp nhau ngay cái hiên hóng gió. Rồi cô lại nhớ đến những ngày mình chăm sóc cho Sasuke sau khi Itachi bỏ đi, nhớ cảm giác tội lỗi khi mình đã nặng lời với Sasuke rồi tát cậu, nhớ cảm giác bất lực khi nghe Sasuke buông những lời cay độc với mình. Nó như tuôn trào lại trong kí ức của cô, rồi Izumi bật khóc ngay tại chỗ. Cả 3 người con trai thấy cô khóc vậy thì xúm lại dỗ để cô nín khóc, Naruto thì nhanh hơn ôm cô vào lòng mặc dù tay cậu phải chịu đau.

- Sau chị lại khóc vậy.- Naruto vỗ vỗ lưng của cô đã cô bình tĩnh lại.
- Chị thấy hối hận vì đã để Sasuke phải bỏ đi rồi giờ đây để em ấy thành kẻ thù của chúng ta.
- Ôi lâu lắm rồi mới thấy Izumi của chúng ta khóc.- Kakashi giở giọng trêu chọc.
- Sao thầy lại nói chị ấy như vậy, chị ấy như vậy là mạnh mẽ.


Ngồi ở lại không được lâu thì Kakashi phải bị triệu tập lên phòng Hokage. Lần này anh nhận là đi thám thính căn cứ của Orochimaru. Anh dẫn dắt đội 8 đi tìm tung tích của hắn.

Rồi cũng rất nhanh đến buổi tối, khi mọi thứ chìm vào im lặng thì cô đứng lặng lẽ trên nóc nhà cao nhất konoha để ngắm nhìn mọi thứ xung quanh. Bầu trời hôm nay đầy sao và trăng nay đã là trăng già, nó khuyết đi một phần nên chỉ chiếu những ánh sáng yếu ớt xuống trần thế.

- Thì ra là ngươi sao.

Cô nghe thấy giọng này quen quen thì quay lại nhìn, vì là ban đêm nên Izumi không nhận ra là ai, cô phải nheo mắt hồi lâu thì mới nhận ra người quen lâu rồi không gặp lại.

- Là ngài sao, lâu quá rồi.
- Ta vừa về làng sáng nay thôi.
- Ngài mới về làng đây mà tìm tôi có chuyện gì sao.
- Có phải ngươi đang yêu Itachi không?
- Sao ngài lại nói vậy?
- Ta thấy ngươi hay viết thư cho hắn, hay ngươi định làm gián điệp ở làng lá mà theo tên phản tặc vậy.
- Sao ngài biết tôi viết thư cho anh ta.
- Vì ta để ý mỗi khi con quạ của Itachi đều luôn đến với ngươi, và trên chân của nó có nơi chứa thư. Và ta đoán đó là cách ngươi và Itachi liên lạc với nhau.
- Ngài thật là tinh mắt đó.

Jiraiya chĩa cây đao vào cổ của cô. Izumi chẳng hề sợ hãi mà ngược lại cô còn nhìn Jiraiya một ánh mắt thách thức.

- Ngài muốn tuyên chiến sao? Ngài sẽ không đánh bại tôi được đâu.- Izumi cười nhếch mép.
- Ngươi mù quáng rồi đó.
- Tôi không mù quáng, và Itachi chả làm gì sai mà tôi phải quay lưng phản bội anh ấy cả. Anh ấy chỉ đang làm nhiệm vụ của người quá cố giao lại thôi.
- Sau bao nhiêu chuyện hắn làm ra mà ngươi vẫn cắm đầu vào cái tính yêu vô nghĩa này sao.
- Ngài nói sao vậy, tôi và anh ấy yêu nhau đủ lâu để cả 2 hiểu hết tất cả mọi thứ về đối phương đó. Ngài chả biết gì cả, tất cả mọi bí mật ở đây.
- Bí mật gì, làng lá đang giấu bí mật gì mà ta không biết sao.
- Rất nhiều.

Nói rồi cô biến mất ngay vào hư không, để lại Jiraiya đặt một dấu chấm hỏi lớn trong đầu.

COUNTINEUD...

( Longfic Itaizu) CANH BẠC NGHIỆT NGÃNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ