- Kozumi à, anh nói thật. Dù kết quả là gì đi chăng nữa, thì em không nên quay lưng phá làng đâu.
- Em không đủ mạnh để phá làng đâu.
-......Naruto bắt đầu khó hiểu trước câu trả lời của Kozumi. Thế là sao? Hồi nãy hùng hổ đòi phá mà sao bây giờ lại quay sang không muốn làm gì nữa.
- Em nói rồi, em không phá đâu. Anh yên tâm.
Naruto chưa hoàn toàn tin vào lời nói đó của cô bé, nhưng vì không muốn gây phiền hà gì nên đành chấp nhận ra về.
Sau khi xác nhận Naruto đã đi xa, Kozumi bắt đầu chạy vào phòng mẹ của mình lục tung lên để tìm cái gì đó.
Kozumi điên cuồng đổ những cuốn trục được chứa trong thùng cacton, cô bé cứ mở cuốn này đến cuốn kia như muốn tìm kiếm một thuật thức gì đó.
- Nếu không thể hồi sinh mẹ thì mình sẽ đào mộ để lấy đôi mắt của mẹ.
Đột nhiên suy nghĩ ấy cũng không phải ý tồi, dù gì mắt của Izumi cũng đã lên Mangekyou nên việc triệu hồi lên con Susano là dễ như trở bàn tay.
Cả một ngày kiếm hơn cả ngàn cuốn mà chả thấy gì. Kozumi mệt mỏi bước ra khỏi nhà. Cô nhìn lên bầu trời thấy đàn quạ đang bay thành vòng tròn, giống như đàn quạ đã biết trước cô, chúng sà xuống và đậu lên vai của Kozumi.
- Gì vậy, tụi bây có chuyện gì à. Ta đang gặp khó khăn, nếu không có gì thì để cho ta tiếp tục công việc được không?
Có vẻ như bọn quạ này là thú triệu hồi của cha cô để lại nên tụi nó sẵn sàng lại gần cô không chút ngại ngần. Khi nói vậy, tụi nó như hiểu được, đàn quạ hướng ánh mắt đến một nơi.
Kozumi cũng thấy lạ, cô bé cũng hướng theo, nơi chúng chỉ chính là tòa nhà hokage. Kozumi thật sự không hiểu lũ quạ chỉ đến đó có chuyện gì, tòa nhà hokage thì liên quan gì đến thứ mà cô tìm kiếm về mẹ của mình chứ.
Dù có thắc mắc thì đàn quạ cũng đã bay đi, Kozumi cũng thử đi đến tòa nhà đó để tìm Kakashi, có khi ngài hokage ấy có thể giúp Kozumi moi được thông tin gì cũng nên.
Cốc...cốc...
- Mời vào.
- Con chào ngài
- Kozumi?? Con đến đây làm gì.- Kakashi có chút bất ngờ.
- Con muốn hỏi một thứ. Trước khi mẹ con chết, mẹ con có nói gì không.
- Chỉ nhờ ta chăm sóc con thôi.
- Nhưng mà con có thắc mắc. Là lúc con chôn mẹ, toàn thân của mẹ con đều có văn tự, đó là gì thế ạ?
- Đó là thuật phong ấn.
- Phong ấn!? Con chưa thấy thuật phong ấn nào kì lạ như thế. Ngài có biết thêm gì về nó không ạ.- Ta cũng không rõ, và ta cũng không biết gì về nó cả. Với lại ta cũng không biết ai là người sáng tạo ra nó, có thể nó là của tộc Uzumaki.
Nghe được câu trả lời này, Kozumi cũng đã biết thêm thông tin rằng dãy chữ đó chính là 1 phần của thuật phong ấn. Kozumi lại ra chỗ cũ đứng, vẫn là đàn quạ đó, nó lại sà xuống đậu trên bã vai cô.
Kozumi khai nhãn Sharingan, trong mắt của con quạ cô như thôi miên nó. Ép nó phải chỉ mình chỗ cụ thể mà tụi nó muốn dẫn đến cho cô. Tại đây, Kozumi thấy được căn phòng cũng bị khóa lai, có lẽ nó bị đóng bụi rất nhiều và không ai ghé nó thường xuyên.
Nhìn thấy vậy, Kozumi nở nụ cười mãn nguyện. Vì đó là căn phòng chứa cấm thuật, cấm ai có thể đụng vô trừ hokage. Có lẽ đáp án đã có, nếu đột nhập vô đây thành công thì họa may sẽ giải được thuật phong ấn trên người mẹ cô để lấy đi đôi mắt.
Kozumi đứng nhìn vô toà nhà hokage, có lẽ trong đầu đang nhảy ra kế hoạch gì đó hoàn hảo để đột nhập vô đó, cô bé thề rằng mình sẽ không đi theo vết xe đổ của người anh ngu ngốc của mình mà để bị phát hiện.
Nói là làm, khi tất cả đã chìm vào giấc ngủ. Kozumi tạo ra một phân thân lẻn ra ngoài. Nhờ khả năng sử dụng ảo thuật thần sầu của mình, Kozumi thành công khiến tất cả ninja phải chìm vào ảo thuật mà cô bé tạo ra.
Làm như vậy đã giúp cho Kozumi lẻn vào phòng chứa cấm thuật mà không bị phát hiện. Nhờ vào chia sẻ tầm nhìn với phân thân, cô bé lục tung cả căn phòng thì cuối cùng cũng thấy thứ mình đang tìm kiếm.
Ngay lập tức, Kozumi lấy cuốn trục và cái bút nghiên mực để viết lại toàn bộ. Đó là thuật phong ấn của tộc Uzumaki tên là Văn tự xiềng xích, khi người thi triển cũng có nghĩa là sẽ quyên sinh để bảo vệ thứ quý giá nhất trong người họ, nhưng văn tự đó cho phép giữ nguyên thi thể mà không bị phân hủy bất chấp thời gian. Nhưng đổi lại là không hề có cách giải nó.
- Cái gì, đùa chắc? Vậy là lời cha nói là xạo à. Thế mà nói thuật nào cũng có điểm yếu, xạo đến chết luôn là cùng.- Kozumi hờn trách.
- Nhưng mà có khi cha nói đúng, không thể vì cuốn trục này mà kết luận nó không có cách giải được.
Rất nhanh thôi, vì có sự hiện diện của ảo thuật mà đã đánh động toàn bộ lính canh của làng. Các lực lượng đều được huy động để tìm kiếm kẻ đã thi triển.
Kozumi lập tức rút lui mà không kịp cất cuốn trục đàng hoàng tử tế, cô cũng phải tắt Sharingan để không bị phát hiện bởi những ninja cảm nhận và cái mũi đánh hơi chakra siêu thính của chó tộc nhà Inuzuka.
Cô bé nằm trên giường gần như nín thở và lo sợ trước sự lùng sục của cảnh vệ làng lá. Cũng may là trong lúc ngàn cân treo sợi tóc thì những con quạ mang chakra lạ bay tứ tung nhằm đánh lạc hướng tất cả.
Lúc này Kozumi cũng thở phào nhẹ nhõm, có lẽ ơn này cô phải cảm ơn người cha quá cố vì đã để mấy con quạ hữu dụng này cho mình.
COUNTINEUD....
BẠN ĐANG ĐỌC
( Longfic Itaizu) CANH BẠC NGHIỆT NGÃ
Fanficsẽ nói về cuộc sống xung quanh của Itachi và Izumi vẫn sẽ là thế giời Ninja nhé chỉ là vẫn giữ cốt truyện của Kishimoto nhưng mình sẽ thêm vài tình tiết nữa. mong mn ủng hộ ạ.