Sau ngày Aoka và những người khác hi sinh. Izumi đã tuyệt vọng, ngài đệ tam cũng mất, những người đồng đội đáng tin cậy cũng đã xuống dưới suối vàng, và đặc biệt là người bạn thân của mình.
Cô chả thể làm gì, 3 ngày qua chỉ có thể mượn rượu để giải sầu, đến nổi người như Kakashi cũng phải ngăn lại.
Lúc này ở ngoài làng, đột nhiên các gác cổng đều bất tỉnh, lại còn có màn sương dày đặc. 2 người đàn ông kì lạ bước vào, mặc chiếc áo choàng đen và đội nón lá che hết cả khuôn mặt.
- Bà chủ, thêm chai rượu sake. - Tiếng nói thất thanh vọng ra từ một quán rượu nhỏ.
- Cô à, cô uống nhiều quá rồi. Say mèm ra rồi kìa.
- Tôi chưa say, đêm nay mà không say thì không về. Hahaha. - Izumi la hét um sùm.
- Mẹ ơi, mẹ mau về đi. Kozumi không muốn thấy mẹ say khướt như vậy nữa đâu. - Kozumi kéo tay của mẹ mình ra.
- Kozumi à, con về trước đi. Mau đi đi, đêm nay chắc chắn mẹ sẽ về mà. - Izumi phủi tay.
- Con đi méc chú Kakashi, mẹ độc ác quá. - Kozumi bỏ chạy.
- Tạm biệt con nha, nhớ tối ngủ sớm đó. - Izumi cười tủm tỉm vẫy tay chào tạm biệt con mình.
Đến lúc cô về nhà rồi, Izumi lảo đảo đi vào bếp tìm cốc nước uống thì thấy một lá thư với dòng chữ nắn nót.
- "Izumi à, em hãy nhớ chú ý chăm sóc sức khỏe, đừng uống rượu nữa. Chăm sóc và quan tâm con hơn. Em đừng suy nghĩ tiêu cực nữa, sec không tốt cho da mặt đâu."
Izumi thấy bức thư xong thì khóc òa lên, cô cứ rủa thầm tên máu lạnh này.
- Anh làm sao mà hiểu được nổi khổ tâm của em hiện tại chứ, Aoka và ngài đệ tam mất rồi, những người đồng đội của em họ cũng hi sinh. Cả anh cũng bỏ 2 mẹ con mà đi, em biết tìm ai mà tâm sự đây. - Izumi khóc càng lúc lớn hơn.
Cô khóc nhòe cả bức thư đang cầm trên tay, mà tại cũng khóc nhiều quá nên mắt sưng lên rồi mang đến cảm giác mệt mỏi. Izumi nằm vật ra bàn mà ngủ đến tận sáng.
Đến sáng sớm hôm sau, Izumi cũng tỉnh dậy. Nhìn vô phòng ngủ thì vẫn thấy Kozumi đang nằm ngon lành. Cô vẫn nhẹ nhõm mà vào bếp làm sẵn đồ ăn.
Lại một lần nữa, cô ra quán rượu gần đó kêu một chai sake lớn. Cứ uống từ chum này qua chum khác mà không ngừng nghỉ. Cho đến giọt cuối cùng đã hết, cô thất vọng mà ném nguyên chai rượu sứ đi luôn.
- Nè nè, đừng ném đồ tùm lum vậy chứ. - Kakashi chụp lại.
- Anh Kakashi đó hả, mau qua đây uống chung với em đi nè. - Izumi vẫy vẫy tay lại.- Em uống nhiều quá rồi, mau về thôi.
- Chưa mà, em chưa say. - Cô nằm gục ra bàn.
- Haizzz. - Nói rồi Kakashi chỉ đành để tiền rượu lên bàn thanh toán giúp cô rồi bế cô lên mà rời khỏi đó.
Lúc này ở nơi khác, Kozumi chỉ buồn bã vô quán Dango mua mấy xiên về để cho mẹ ăn, cô bé cứ buồn thui thủi đi vào quán mà chả có tí cảm xúc nào.
- Kozumi nè, dạo này mẹ con uống rượu nhiều quá. Nhớ quan tâm mẹ hơn, giờ cô ấy chả khác gì thần bợm rượu luôn đó. - Ông chủ quán đưa cho Kozumi bịch Dango rồi khuyên nhủ.
- Cháu cảm ơn bác ạ. - Kozumi quay đi mà nước mắt ngấn lệ, cô bé buồn vì dì Aoka đã mất, buồn vì mẹ suốt ngày uống rượu, buồn vì giờ mình thật cô đơn.
Nhưng mới đi được 3 bước thì vấp ngã. Cũng may là có người nắm tay đỡ cô bé dậy.
- Dạ con cảm ơn chú ạ.
- Lần sau nhớ cẩn thận. - Người đàn ông kia lạnh lùng đáp. - "Là gia huy tộc Uchiha, chả lẽ con bé đó là...?"
Khi Kozumi đã rời đi và về nhà. Lúc này Kakashi lại bế Izumi đến trước đó và đứng ngay lề của quán. Còn cô thì ngủ lịm đi chả biết trời đất gì cả.
- Thầy à, thầy kêu em có chuyện gì không? - Lúc này Sasuke đi lại.
- Ô Sasuke, thầy nhờ tí. Em hãy đưa Izumi về nhà được không?
- Không đâu, người chị ấy toàn mùi rượu, đáng sợ lắm. Lỡ về nhà chị ấy làm gì bậy bạ rồi sao.
- Không làm gì đâu, em nghĩ đen tối quá rồi.
- Nói chung là không ạ.
- Vậy thôi, thầy có công chuyện cần làm rồi. - Kakashi nghía vào quán Dango.
- Hừm? - Sasuke cũng nghía vào nhưng chả thấy gì cả.
- Vậy thôi, thầy đi nha. - Thế là Kakashi biến mất rồi vác thêm cái thây của cô nữa.
Khi đang đi dạo ở bờ hồ, thì một giọng nói vang lên. Họ đứng chặn đường của 2 người đàn ông lại.
- Mau đứng lại, 2 kẻ lạ mặt kia.
COUNTINEUD....
BẠN ĐANG ĐỌC
( Longfic Itaizu) CANH BẠC NGHIỆT NGÃ
Fanficsẽ nói về cuộc sống xung quanh của Itachi và Izumi vẫn sẽ là thế giời Ninja nhé chỉ là vẫn giữ cốt truyện của Kishimoto nhưng mình sẽ thêm vài tình tiết nữa. mong mn ủng hộ ạ.