Izumi đã có 1 đêm dài dưới ánh trăng tròn. Đúng là bầu trời của mùa thu dù ngày hay đêm nó vẫn rất đẹp, bầu trời thu mát mẻ đem lại cảm giác dễ chịu và hòa nhập với làn gió thu.
Đến khi trời tờ mờ sáng, cô men theo con đường quay về làng lá. Cô cứ đi dạo trong rừng rồi ngắm cảnh xung quanh. Thật yên bình làm sao!
Đang đi thì bỗng một con quạ bay vòng vòng trên đầu cô rồi kêu lên những tiếng kinh dị, xong nó lại sà xuống đậu lên vai cô. Nhìn thấy con quạ này Izumi chợt nhớ ra cả tuần này mình chả viết thư cho Itachi.
- Dạo này nhiệm vụ của em thế nào rồi? Anh chờ lâu quá không thấy thư của em gửi đến, anh lo em xảy ra chuyện gì.
Cô đọc bức thư mà Itachi viết cho mình mà chỉ biết cười sượng một cái. Thì ra dù có bận công việc của tổ chức thì anh vẫn luôn quan tâm cô và nhớ đến cô.
- Em không sao, chỉ là em có gặp vài vấn đề với nhiệm vụ. Haha, em đụng độ với Hidan và Kakuzu, thế là em bị tên Hidan đập cho thừa sống thiếu chết, hôn mê bất tỉnh cả ngày trời. Với lại em nói anh đừng buồn nha, em cũng quên viết thư cho, xin lỗi anh nhiẻu lắm, mốt em sẽ đền cho anh chầu Dango luôn. À mà nè, em có thấy một chỗ đẹp lắm, nó là một mái hiên hóng gió ở trong rừng, còn có một cái hồ nước ở đó nữa, nó nằm gần làng Trúc, nếu được thì tuần sau em và anh cùng đến đó nhé, ở đó không có ai đâu, vắng vẻ và yên tĩnh nữa. Yêu anh nhiều lắm!!!
Cô viết lá thư mà miệng cười tươi như hoa. Từng chữ viết nắn nót của cô in trên tờ giấy trắng tạo một cái giác bồi hồi khó tả. Cô gấp gọn tờ giấy rồi nhét vô ống thư trên chân của con quạ, xong xuôi thì con quạ rời đi không để lại dấu vết gì.
Khi tầm chiều gần chập tối cô về đến làng. Lúc bước vào cổng thì một màu tang thương hiện lên, khi cô nghe được tin là Asuma đã tử trận. Chỉ vừa mới vui vẻ không lâu, khi về lại nghe thấy tin dữ, thông tin này cô không tài nào tiếp thu nổi.
Cô chạy một mạch đến thằng văn phòng Hokage để xác nhận lại thông tin, khi cô vào thì thấy đội 10 và có Kakashi với Naruto.
- Chuyện của anh Asuma, là thật sao?- Cô bàng hoàng hỏi mọi người ở trong văn phòng.
Mọi người chỉ im lặng không lên tiếng, lúc này Kakashi chỉ nhìn cô rồi gật đầu nhẹ một cái, vậy là mọi thông tin hoàn toàn là sự thật.
- Vậy tại sao anh ấy lại chết?
- Thầy ấy đã đụng phải tên cầm cây lưỡi hái Hidan, hắn ta mạnh vượt ngoài tưởng tượng. - Shikamaru thuật lại.
- Khi trận chiến kết thúc, thầy ấy đã bị thương nặng, ngũ tạng bị thương và xuất huyết bên trong, có khi cả thần y cũng chả cứu được.- Ôn vừa nói vừa khóc nức nở.
- Không thể chấp nhận, sao bọn chúng dám. Em thề sẽ thanh toán toàn bộ những gì bọn chúng đã làm đối với tất cả mọi người.Sau khi tổ chức đám tang cho Asuma xong thì tinh thần của ai cũng đi xuống hẳn. Vừa là con của ngài Hokage đệ tam, là một người thầy cưng chiều học trò, cũng là một người cha sẵn sàng bảo vệ cho mầm non tương lai sau này.
Nhưng buồn thì cũng phải cho qua, nhiệm vụ đợt này tiếp tục là thủ tiêu 2 tên đó. Không được nhân nhượng. Đội hình gồm team 7 và team 10 cùng nhau xuất chiến.
- Em cũng muốn đi chung nữa. - Izumi lên tiếng.
- Izumi thì không được. Vết thương của em còn đang trong quá trình hồi phục. Nếu tham gia lần này thì nó sẽ bị rách ra, nên ta sẽ không cho em đi đâu hết.
- Vâng. - Izumi cuối gầm mặt xuống ủ rũ trả lời.
- Chị Izumi đừng lo, em đã học được nhẫn thuật mới. Em sẽ trả thù cho thầy Asuma và cho cả chị nữa. - Naruto tự tin nói.
- Chị tin em sẽ làm được mà. - Izumi nở nụ cười hiền diệu nhìn cậu.
- Nhớ mọi khi chị ấy dữ lắm mà, sao khi nói chuyện với Naruto chị ấy nhẹ nhàng quá vậy? - Chouji nghi hoặc hỏi.
- Đó gọi là phân biệt đối xử hiểu chưa hả đồ ngốc. - Shikamaru nói.Sau khi bàn kế hoạch và cung cấp thông tin xong thì toàn đội khởi hành ngay. Cũng chả mất nhiều thời gian lắm để gặp được bọn chúng.
Shikamaru quyết tâm trả thù cho người thầy của mình mà đã solo với tên Hidan. Với tài thông minh của mình, cậu lấy máu của Kakuzu để nhử rồi dụ hắn vào trong rừng hươu của gia tộc mình. Vào đây thì anh nắm trùm.
Vì tên Hidan kia được cái bất tử nhưng không chịu động não nên là hắn đã sa vào cái bẫy mà Shikamaru đã giăng sẵn, rồi cậu dùng chính hộp quẹt của người thầy quá cố của mình một tay châm ngòi bùa nổ và chôn vùi hắn vào hố sâu vĩnh viễn.
Còn bên phía Kakuzu. Nhờ sự phối hợp ăn ý và tài đánh hội đồng đỉnh cao thì đã đánh lạc hướng được tên đó và thành công tạo cơ hội cho Naruto thi triển nhẫn thuật mới.
- Fuuton: Rasenshuriken.
Nhờ nhẫn thuật diện rộng đó mà mọi người đã cho tên Kakuzu đi vào dĩ vãng. Và cũng vì nhẫn thuật này nên Naruto đã bị bất tỉnh và được đưa về bệnh viện ngay lập tức.
- Chà, nghiêm trọng à nha.
- Sao rồi bà già.
- Hmmm, ta cấm ngươi từ đây không được sử dụng nhẫn thuật này nữa. Vì nhẫn thuật này quá nguy hiểm, ngươi chưa đạt đến cảnh giới để mà thi triển một nhẫn thuật mạnh như vậy, nếu như ngươi cố chấp thì cái mạng của ngươi đến ta cũng không giữ được đâu.
- Sao có thể chứ bà già, giờ tôi phải làm sao đây.
- Chỉ cần nằm hồi phục dưỡng thương thôi. - Nói xong Tsunade liền rời đi.- Thôi không buồn nữa nè. - Izumi an ủi cậu.
- Nếu không có nhẫn thuật đó thì sao mà em có thể mạnh mẽ được hả chị Izumi.
- Có sao đâu, còn nhiều cách mà. Cứ luyện tập chăm chỉ, và em phải chứng minh được bản thân mình trước tất cả mọi người.Izumi ngồi tâm sự hàn huyên rồ vừa đùa giỡn với cậu. Cô gọt trái cây cho Naruto ăn xong chập tối thì cô trở về phòng bệnh của chị.
- Mà vết thương của chị sao rồi.
- Không sao đâu, chị đỡ hơn rồi. Chắc tuần sau sẽ hết ấy mà. Em tuyệt lắm đó, đánh bại được cả tên Kakuzu, đó là bước đột phá mới trên con đường làm Hokage đấy. - Izumi khen ngợi cậu không ngớt.Naruto nghe vậy thì cũng nở cái lỗ mũi ra quá trời. Cậu tự hào về bản thân mình, cảm thây vui vì đã hạ được tên Akatsuki bằng nhẫn thuật mới.
COUNTINEUD...
BẠN ĐANG ĐỌC
( Longfic Itaizu) CANH BẠC NGHIỆT NGÃ
Fanfictionsẽ nói về cuộc sống xung quanh của Itachi và Izumi vẫn sẽ là thế giời Ninja nhé chỉ là vẫn giữ cốt truyện của Kishimoto nhưng mình sẽ thêm vài tình tiết nữa. mong mn ủng hộ ạ.