CHAP 83: CON ĐƯỜNG TÌM ĐẾN SỰ THẬT

29 3 2
                                    

Sau một đêm kinh hồn bạt vía qua đi. Kozumi quyết rời làng vài hôm để đến làng trúc thăm mộ của cha mẹ mình. Tại đây, cô bé gặp được dân làng vô cùng yêu quý gia đình họ và người dân vẫn chăm lo cho phần mộ của cha và mẹ cô.

- Chú Ayato, chú có biết tộc Uzumaki ở đâu không ạ?
- Hmmm, ta nhớ là ở Oa quốc, thuộc làng xoáy nước, nhưng mà rất lâu trước đây tộc Uzumaki đã bị tiêu diệt rồi, giờ chỉ còn vài người thôi.

Nói đến đây, Izumi biết người tộc Uzumaki chỉ còn Naruto và Karin, nhưng Naruto thì không hề biết gì, còn Karin thì không quen biết nên không thể nói chuyện được.

Nhưng sau nhiều năm như vậy thì có thể Oa quốc đã sát nhập vào quốc gia nào đó và mọi tung tích về tộc Uzumaki đều biến mất.

- Nhưng có lẽ Orochimaru sẽ biết gì đó, vì thuộc hạ của hắn là người tộc Uzumaki mà.- Ayato gợi ý.
- Chú nói đúng ạ. Nhưng mà Orochimaru đang bị giám sát nên con rất khó tiếp cận.
- Không sao, để chú đi cùng con.

Cả hai lên đường đến căn cứ của Orochimaru, giờ đây nó khác xa hẳn ngày xưa, không còn xác thí nghiệm hay máu me nữa mà Orochimaru chỉ tìm cách cho mình bất tử.

- Là hai người sao, có chuyện gì không?- Yamato hỏi.
- Tôi muốn gặp ngài Orochimaru một lúc.
- Nhưng hắn ta đang bị giám sát, tôi phải canh chừng, không thể rời mắt được.
- Không sao hết, tôi chỉ nói chuyện một tí thôi.

Kozumi và Ayato vào thì thấy Orochimaru đang nhàn rỗi uống trà. Còn kế bên là Karin, Suigetsu và Juugo đang tụ tập lại chơi đánh bài với nhau. Khi tất cả thấy khách tới thì cũng dẹp bỏ mọi thứ mà đón tiếp.

- Nè, sao lại phá đám giờ này chứ.- Suigetsu than vãn.
- Mà ai đây.- Karin dí sát vào Kozumi.- Là tộc nhân của Uchiha sao?
- Là con của Itachi.- Orochimaru lên tiếng.
- Nà ní, không thể nào, nhìn con bé này bề ngoài hiền hơn hẳn tên đó.- Karin nói.
- Mà hai người này đến có chuyện gì sao. Ta đoán chắc hai ngươi gặp khó khăn gì đó nên mới tìm đến đây.

- Tôi muốn hỏi Oa quốc đang ở đâu.- Kozumi vào thẳng vấn đề ngay.
- Hmmm
- Tôi cần tìm làng xoáy nước. Là nơi mà tộc Uzumaki từng sinh sống trước kia.
- Nè cô bé, sao con cần tìm đến Uzumaki vậy hả.- Karin hỏi
- Không giấu gì mọi người. Khi mẹ con mất thì trên cơ thể phải chịu thuật phong ấn của tộc Uzumaki, con cần tìm cách giải phong ấn để giải thoát cho mẹ của con.

- Thuật đó là...
- Nó là Văn tự xiềng xích, nó sẽ phong ấn những thứ cho rằng người thi triển cảm thấy quý giá nhất.
- Là thuật quyên sinh.- Karin nói.
- Ngươi biết thuật đó sao?- Orochimaru không ngạc nhiên nhưng có hơi thắc mắc.

- Đúng là nó của gia tộc Uzumaki nhưng tại sao người tộc Uchiha có thể thi triển được. Nó đã bị liệt vào cấm thuật rồi. Khi người thi triển bị phong ấn, thì đồng nghĩa họ không thể siêu thoát được, hồn của họ cũng chỉ có thể vất vưởng đâu đó thôi.

- Vậy nên, con muốn tìm cách phá giải nó, để cho mẹ con được yên nghỉ.
- Karin nè, ta nghĩ ngươi hãy chỉ đường họ đến quê hương của ngươi đi. Một huyết mạch chính của Uzumaki thì không thể quên cội nguồn của mình mà đúng không.
- Dạ ngài nói đúng ạ.

( Longfic Itaizu) CANH BẠC NGHIỆT NGÃNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ