CHAP 23: HỒI KẾT CỦA VĨNH HẰNG.

240 23 6
                                    

       Theo lệnh của mẹ mình, Kozumi đã đi khắp nơi tìm những người bị mắc kẹt để giúp, thậm chị ngôi nhà đã ngập trong biển lửa, người thì bị đá đè nửa thân. Nhưng cô bé vẫn cứ tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của mình.

       Còn phía bên con mãng xà, đã có rất nhiều Ninja đã hi sinh, cũng có những người phải giao tranh với quân của làng cát và làng âm thanh nên quân làng lá đã thiệt hại rất nghiêm trọng.

- Izumi!

- Có chuyện gì thế Aoka?

- Cứ cái đà này thì không ổn, của và người thiệt hại rất nghiêm trọng, nếu như tớ mà không làm gì thì làng sẽ tiêu tan mất.

- Cậu định làm gì vậy!?

- Nghe đây Izumi, dù biết rất khó khăn nhưng tớ có một thỉnh cầu. Tớ sẽ dùng đến chiêu cuối cùng đó là kéo con rắn đó và đám người làng cát và âm thanh vào chiều không gian vô tận  để thi triển nhát chém vô tường. Lúc đó chiều không gian có thể bị rò rỉ ra ngoài. Nên khi nhát chém kết thúc, cậu hãy dùng chính thanh katana này giết tớ đi và cho mọi thứ sẽ trở lại như cũ.

- Aoka, cậu điên rồi. Có rất nhiều cách để hạ con mãng xà đó, cậu nhất thiết không phải liều mạng như vậy.

- Ngài Hokage Đệ Tam trên kia đang chiến đấu với Orochimaru để đổi lại bình yên vốn có cho làng lá. Một người ninja sẽ phải hi sinh bất cứ lúc nào, và đây chính là lựa chọn của tớ. Nên cậu hãy hiểu cho tớ, Izumi à.

     Aoka cầm chắc thanh kiếm trong tay. Nó phát ra ánh sáng màu tím và xung quanh phát ra một luồng ám khí mạnh. Cô nhắm mắt lại, giơ thanh kiếm lên và hô to: " Chiều không gian vô tận - khai ". Ngay tức khắc, con rắn và những kẻ ngoại lai đã biến mất.

      Bên trong xuất hiện Aoka đang ngôi lơ lửng trên không trung. Cô mở mắt ra, một nhát chém chí mạng. Tất cả đều hóa thành tro bụi.

     Khi Aoka thi triển xong, cô đã ngã khụy xuống, nhưng bản ngã vô tận đang dần lan ra bên ngoài. Một màu đen kịt, còn có hình ảnh như cổng của ngôi đền được dựng lên rất nhiều.

- Izumi, mau giết tớ đi. Hãy dùng thanh kiếm này để kết liễu tớ.

- Tớ không thể.

- Cái giá phải trả khi khai mở chiều không gian vô tận là phải chết, cậu hãy mau giết tớ.

     Izumi run rẩy cầm thanh katana trên tay, cô không muốn giết người bạn thân của mình. Nhớ lại những kỉ niệm mà cả 2 từng trải qua, biết mọi sự thật của nhau, luôn làm nhiệm vụ cùng nhau. Vậy mà giờ đây, cô phải cầm chính cây kiếm của người bạn mình để kết liễu.

      Izumi cầm cao thanh katana, nhắm mắt lại để không phải thấy mọi thứ.

- Nhanh lên đi.

      Aoka ngã nhào ra đất, người con gái mở đôi mắt vô hồn đầy lạnh lẽo nằm trên vũng máu tươi của mình. Izumi cũng chả thể tin là mình đã ra tay giết chết cô bạn thân.

      Cô gào thét trong đau đớn, ôm lấy xác của Aoka mà khóc không thành lời. Rồi đôi mắt của cô chảy ra một dòng máu, điều đó cho thấy cô chính thức khai nhãn Sharingan Vạn Hoa Đồng.

       Cuộc vui nào rồi cũng sẽ kết thúc, ngài đệ tam đã tạm biệt cõi đời này mà đi xuống âm phủ.

       Làng Lá đã quay yên bình mà quay về cuộc sống vui vẻ vốn có của nó, nhưng những mất mác đau thương vẫn hằn lại trong tâm trí của mỗi người.

      Izumi đứng trước ngôi mộ của Aoka mà khóc lóc thảm thiết, tự dằn vặt về sự yếu đuối của mình mà làm cho cô phải chết thảm như vậy.

- Vậy là người con gái tôi yêu đã đi khỏi cõi đời này rồi sao. - Một giọng nói của người thanh niên thốt lên.

- Ayato? Sao anh lại ở đây.

- Nghe nói Làng Lá bị tập kích, tôi đến xem tình hình mà muộn rồi. Khi đến thì chỉ thấy hình ảnh của cô ấy được lên tưởng niệm mà thôi. - Nói rồi anh đặt một bó hoa cẩm tú cầu lên phần mộ của Aoka.

- Tôi xin lỗi, tất cả đều là tại tôi.

- Mà cô ấy đi rồi thì tôi chả còn lí do nào mà phải quan tâm cái làng này nữa rồi. Tôi đi đây. - Ayato quay lại đi nửa bước thì bỗng nói gì đó. - À mà, nếu cô muốn thì tôi có thể kể chuyện ngày xưa của Aoka cho cô nghe.

- Tôi cũng được nghe sao?

- Tất nhiên, dù gì cô cũng là bạn thân của Aoka mà.

- Aoka, cô ấy còn được xem là thanh mai trúc mã của tôi. Là một cô gái rất đanh đá và ngang ngược, nhưng rất quan tâm đến bạn bè và người thân. Nhưng cô có thể sẽ sốc khi nghe cái này. Cô còn nhớ câu chuyện Thần nữ ở Làng Trúc chứ.

- Nhớ chứ, câu chuyện đó rất hay mà.

- Và người trong câu chuyện đó chính là Aoka.

- Cái gì? Vậy cô bé phải đối mặt với con quái vật rồi bỏ đi chính là Aoka sao.

- Đúng vậy. - Ayato gật đầu. - Aoka không bị người dân trong làng xa lánh nhưng ngược lại cô ấy chính là cái gai trong mắt của bố mình. Và có thể nói đó chính là bi kịch đau đớn nhất của Aoka.

COUNTINEUD...

( Longfic Itaizu) CANH BẠC NGHIỆT NGÃNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ