Và sau ngày lễ hội đó thì Itachi và Izumi đã có 1 đêm rất vui bên nhau. Nhưng 2 người chưa vui được bao lâu thì nghe tin Jinchurikia lục vĩ đã bị bắt. Và cũng theo tin tình báo trong làng lá thì mọi người đã có đáp án mà Jiraiya để lại đó là "Bọn chúng không có thật".
Trước cả đống tin má hú như vậy thì cả 2 chả thể nào tiếp thu nổi. Rồi cô còn nghe tin rằng Naruto sẽ đến Diệu Mộc Sơn để luyện tập tiên thuật. Nhưng những thứ này nghe vậy thôi chứ cô và anh cũng chẳng quan tâm mà lại tiếp tục hưởng thụ cảm giác hạnh phúc bên nhau.
- Izumi này.
- Dạ.
- Nếu trong tương lai làng lá bị tấn công thì em có sẵn sàng quay về bảo vệ nó không.Khi cô nghe thấy câu hỏi này của anh thì ánh mắt rũ xuống, khóe miệng thoáng buồn mà trầm mặc một hồi lâu. Izumi vì muốn ở gần với anh hơn nên đã chấp nhận bỏ làng hơn cả tháng nay nên chuyện quay về bảo vệ là chuyện rất khó xử.
- Anh chỉ hỏi như vậy thôi, nếu em cảm thấy không trả lời được thì anh cũng không ép.
- Bảo vệ làng hay không là tùy thuộc vào anh. Nếu là anh kêu em quay lại thì em vẫn sẽ chấp nhận.
- Sao em lại miễn cưỡng thế, nếu là anh thì anh sẽ không bao giờ làm thế với em đâu.Khi cô nghe Itachi trả lời như vậy cũng thấy ấm lòng hẳn. Izumi biết anh dù ngoài miệng nói như vậy chứ trong thâm tâm là muốn bảo vệ cái ngôi làng quỷ đó mãnh liệt lắm, chứ giờ cô là chẳng còn tha thiết gì đến nó kể từ cái ngày Shisui chết dưới tay của tên Danzo kia. Suốt mấy năm qua cô ở lại cái làng đó chỉ vì nghĩa vụ thôi.
Izumi cho rằng làng lá toàn chứa những con người 2 mặt. Khi có mối nguy hại thì những con người ấy sẽ chỉ trích, mắng nhiết và thậm chí xúc phạm không thương tiếc, còn khi chính những con người đó là anh hùng thì lại tung hô như đấng cứu thế.Còn về bộ máy chính trị của làng lá, 2 ông bà già bô lão kia chỉ được cái mồm là giỏi chứ chả được gì hết, còn về tên Danzo kia thì dường như hắn có thù với tộc Uchiha vậy, dù là gì đi nữa thì lão điên Danzo đó quá độc tài và mất nhân tính.
- Anh nghĩ rằng, lục vĩ đã bị bắt thì tiếp theo chính là cửu vĩ. Và chính tay thủ lĩnh sẽ bắt Naruto.
- Nếu chuyện đó xảy ra thật. Em thề em sẽ là người chạy đầu tiên.
- Anh cũng không dám đặt cược vì có thể anh sẽ thua dưới tay thủ lĩnh của Akatsuki, với lại hắn ta có con mắt rinnegan nữa.
- Đó không phải con mắt còn mạnh hơn cả Mangekyou Sharingan vĩnh cửu sao.
- Đúng vậy, con mắt rinnegan là gần như chạm tới lục đạo rồi.
- Vậy anh có nghĩ rằng tên Madara sẽ đánh lại được rinnegan chứ?
- Này anh cũng không biết, nhưng anh nghĩ có thể là được.Trong thời gian rảnh này, Izumi tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp Nghịch chuyển thuật thức, ngoài việc có nguồn chakra vô hạn và tự chữa lành vết thương thì giờ đây cô lại muốn tự hồi sinh mình.
- Em muốn sau khi chết thì tự vận Nghịch chuyển thuật thức để tự làm hồi sinh bản thân sao.
- Dạ đúng ạ, nhưng có vẻ khó.
- Đúng vậy, nếu như kẻ địch nhân từ giữ cái đầu liền với cái thân của em thì may ra còn được.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Longfic Itaizu) CANH BẠC NGHIỆT NGÃ
Fanfictionsẽ nói về cuộc sống xung quanh của Itachi và Izumi vẫn sẽ là thế giời Ninja nhé chỉ là vẫn giữ cốt truyện của Kishimoto nhưng mình sẽ thêm vài tình tiết nữa. mong mn ủng hộ ạ.