Mặc dù đã trôi qua 2 tuần kể từ đợt tấn công làng lá ấy. Làng vẫn phải gánh một tổn thất cực kì nặng nề. Người dân ai ai cũng chung tay góp sức để xây dựng lại nhà cửa đã bị đổ nát.
Izumi đang nằm dài trên một cành cây cao mà tận hưởng làn gió mát lạnh của mùa thu lướt qua từng kẽ tóc, những cơn gió ấy cuốn theo những dòng tâm trạng rối bời của cô hiện giờ. Cô chỉ biết nằm đó nhắm mắt lại và ngân nga những giai điệu buồn. Chợt nhận thấy có gì tiếng gì đó quen thuộc từ từ tiến lại gần, mở mắt ra nhìn hóa ra lại là con quạ của Itachi đưa thư tới.
- Jinchuriki nhị vĩ đã bị bắt. Hiện giờ Akatsuki đang xâm nhập vào Hỏa quốc và tìm nhân trụ lực khác. Có vẻ như thủ quỹ trong hội đang tìm thành viên trong đội thập nhị hộ vệ để lấy xác trao thưởng với mức giá 30 triệu ryou. Anh nhớ là em cũng đang bị treo thưởng trên đó, không nhớ giá bao nhiêu nhưng thấy cũng cao đấy.
- Gì vậy trời, sống yên bình tí mà cũng bị truy nã trong chợ đen nữa hả. - Izumi đọc bức thư xong cũng mệt mỏi mà nằm xuống ngủ tiếp.
Một tiếng động của những lá cây xào dạt vang lên, đó không phải là tiếng lá cây vang lên do gió, mà nó là do những bàn chân di vào.
- Ai đó. - Izumi bất ngờ lên tiếng hỏi.
- Cô Izumi, ngài hokage có lệnh triệu tập cô.
- Tôi biết rồi. Phiền quá, định ngủ trưa một tí mà cũng bị phá.Izumi lê từng bước mệt mỏi trên hành lang của tòa nhà chính. Cô đứng trước văn phòng của hokage gõ cửa 3 cái rồi bước vào. Cũng bất ngờ thay khi đó cũng có Kakashi ở đấy.
- Ngài gọi tôi có việc gì ạ?
- Về vấn đề nhức nhối mấy ngày nay xung quanh lãnh thổ. - Tsunade nói.
- Theo như tôi điều tra được thì những làng xung quanh chúng ta cùng với một vài nước lớn nhỏ đều bị tấn công. Chúng đi nhóm 2 người và gần như bất tử.
- Có thể bọn chúng sẽ xâm nhập vào làng lá và gây náo loạn, không được để điều này xảy ra. Một khi làng chúng ta mà bị gì thì sẽ rất mất mạt với ngũ đại cường quốc. - Tsunade cọc cằn.
- Có thể là Akatsuki. Xin hãy giao nhiệm vụ thám thính hành tung của bọn chúng cho tôi.
- Em nghĩ sẽ làm được chứ? - Shizune hỏi.
- Chị yên tâm, nếu có thể thì em sẽ giải quyết bọn chúng nhanh gọn.
- Kakashi thì sao? - Tsunade lia ánh mắt sắc lạnh về phía chàng trai tóc trắng.
- Anh Kakashi có thể phải ở lại để luyện tập cùng với Naruto, và tôi muốn nhiệm vụ này chỉ giao cho mình tôi. Nếu có khó khăn thì sẽ lập tức gửi thư xin chi viện ạ. - Izumi thẳng thắn nói.
Được sự đồng ý của Tsunade, cô đã lên đường ngay. Nếu theo như thông tin mà cô được biết từ Kakashi thì có vẻ như chúng đang ở biên giới Hỏa quốc và làng thác nước.
- Giờ chỉ còn mỗi lục vĩ, ngũ vĩ, bát vĩ và cửu vĩ thôi. Chết tiệt, bọn chúng hành động nhanh quá. Giờ bọn chúng lùng sục khắp nơi e rằng kiếm được Naruto chỉ là vấn đề thời gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Longfic Itaizu) CANH BẠC NGHIỆT NGÃ
Fanfictionsẽ nói về cuộc sống xung quanh của Itachi và Izumi vẫn sẽ là thế giời Ninja nhé chỉ là vẫn giữ cốt truyện của Kishimoto nhưng mình sẽ thêm vài tình tiết nữa. mong mn ủng hộ ạ.