Cuối cùng thì ngày họp ngũ đại cường quốc cũng đã đến. Do Tsunade còn đang hôn mê bất tỉnh sau trận đánh với Pain nên Danzo sẽ lên làm Hokage đệ lục tiền nhiệm.
- Em biết cuộc hộ diễn ra ở đâu sao?
- Là vùng đất của Samurai. Thiết quốc. Đây là cơ hội ngàn năm có một để em giết chết Danzo rửa hận cho gia tộc chúng ta và cho cả anh Shisui.
- Từ khi nào em lại mong muốn giết một người như vậy chứ.
- Danzo là mục tiêu em muốn giết suốt mấy năm qua.
- Vậy anh sẽ đi cùng em.
- Không được. Anh đã cấy Amaterasu cho Sasuke rồi lấy đâu ra sức để đánh đấm. Với lại bây giờ chưa là lúc anh xuất hiện, hãy ở lại đây và để em đi.
- Hết nói nổi.Itachi chỉ đành bất lực cười nhẹ một cái rồi búng vào trán của cô. Izumi cũng hôn nhẹ lên trán anh một cái rồi quay lưng bỏ đi. Anh nhìn theo bóng lưng của cô vợ mình dần khuất trong bóng tối mà không ngừng lo lắng.
Còn bên Konoha, Naruto đi cùng với Kakashi và Yamato cũng lên đường để có thể cầu xin sự tha thứ của Raikage. Còn về chuyện của Sasuke thì cả đám bạn đã quyết định rằng sẽ giết cậu tận gốc rễ.
Trên đường đi miệt mài đến Thiết quốc, con đường ở đây phủ đầy tuyết trắng dày đặc, việc di chuyển cũng đã khó khăn hơn. Và không phụ lòng người, cuối cùng Naruto cũng đã gặp được Raikage đệ tam.
- Gì đây, một tên ở Konoha à?
- Ngài Raikage, xin ngài...xin ngài hãy tha thứ Sasuke.
- Tha thứ? Tại sao chứ, chính nó đã giết em trai ta. Vậy tại sao ta phải tha thứ cho tên đó chứ.
- Vì Sasuke chính là người đồng đội, người anh em của tôi, nên tôi không muốn mất đi cậu ấy. Và tôi sẽ đưa Sasuke quay đầu vào bờ, không còn đi phá ở thế giới Ninja nữa.
- Vậy còn ta thì sao? Ta cũng chỉ có thằng Bee là thằng em trai duy nhất của ta. Dù ngươi có cầu xin như thế nào thì ta cũng không thay đổi quyết định của mình. Ở thế giới Ninja này không có chỗ dành cho kẻ ngốc đâu.Naruto vẫn quỳ xuống nền tuyết trắng lạnh lẽo, đầu thì vẫn cúi xuống. Raikage đệ tứ nói xong thì bỏ đi còn không quên nhìn cậu với anh mắt khinh bỉ. Naruto vẫn tiếp tục quỳ, cả người cậu run lên đến cả Kakashi cũng phải ngăn lại thì cậu mới chịu đứng lên. Naruto ngẫm lại toàn bộ câu nói của Sasuke khi cả 2 đánh nhau tại thung lũng tận cùng, những lời nói của Izumi và của Raikage đệ tứ. Cuối cùng cậu cũng hiểu được, nỗi đau chứng kiến mất đi người thân còn tuyệt vọng hơn là không biết người thân của mình là ai và chứng kiến cảnh họ chết.
Izumi sau nhiều giờ chạy miệt mài thì cô cũng đã đến được địa phận Thiết quốc, cô thở dốc mệt mỏi ngồi bệt ra giữa trời tuyết phủ. Giờ tiếp theo công việc của cô là tìm đến nơi họp ngũ đại kage để mà đập chết tên Danzo khốn nạn kia.
Còn về phía Itachi, anh đi ra ngoài hiên hóng gió kiểu Nhật được bao trùm xung quanh là hồ nước. Đây chính là mái hiên mà cô và anh đã từng lén lút nhau ra gặp mặt mà hẹn hò ngoài này. Itachi cứ đi vòng qua vòng lại sợ cô sẽ gặp những điều bất trắc không hay.
- Gì vậy, lo cho người thương à?
- Ayato! Cậu đến đúng lúc vậy.
- Có gì đâu, tại bây giờ tôi đang rảnh mà. Muốn tâm sự hả.
- Cũng không hẳn.
- Tôi thấy cậu cũng lo cho cô ấy quá trời, chắc là anh yêu cô ấy lắm nhỉ, yêu hơn bất cứ thứ gì trên đời luôn mới đúng.
- Đúng vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Longfic Itaizu) CANH BẠC NGHIỆT NGÃ
Fanfictionsẽ nói về cuộc sống xung quanh của Itachi và Izumi vẫn sẽ là thế giời Ninja nhé chỉ là vẫn giữ cốt truyện của Kishimoto nhưng mình sẽ thêm vài tình tiết nữa. mong mn ủng hộ ạ.