Rất nhanh, tựa như một cái chớp mắt, ngày mai thôi đã mùng 1 tháng 9.Suốt cả mùa hè, Luca cứ nôn nao, nóng lòng tới ngày này, thậm chí thằng bé còn dùng bút đánh dấu từng ngày trôi qua, cầm cuốn lịch ôm luôn khi vào giấc ngủ, Monica có giựt ra cũng không giựt được, ôm chắc như quỷ vậy đó.
Mà Harry, thằng nhóc họ Potter kia cũng nôn không kém, lần nào hai đứa ngủ chung cũng tám đủ thứ chuyện, lôi sách giáo khoa ra đọc trước vài trang còn bắt Monica kể chuyện lịch sử phù thủy nữa.
Má tụi bay, hồi tụi bay còn nhỏ, Monica kể bở hơi tai thì không đứa nào thèm nghe, vừa mới cất hai ba cầu đầu vào liền nhắm mắt ngủ, giờ Monica muốn đi ngủ bọn bay cũng bưng cà phê lên bắt Monica thức kể chuyện là sao???
Có tàn nhẫn với người già quá không vậy!!
"Harryyyyyyy, tớ nhất định sẽ vào Gryffindorrrrr, mẹ tớ hồi đó cũng Gryffindor, ba tớ cũng vậy, tớ cầm chắc xuất vào Gryffindor rồi!!"
Luca hoan hỉ, vỗ ngực tự tin bảo mình sẽ vào Gryffindor. Monica không biết vì sao thằng nhóc này lại thích Gryffindor đó thế, Slytherin cũng hay mà, Ravenclaw hay Hufflepuff cũng không tới nỗi tệ.
Urg, thử nghĩ thằng nhóc Luca sau này giống ba nó, Monica nhất định sẽ uốn nắn cho chừa cái nết đểu cáng, đi gây sự là giỏi kia.
"ôi, tớ cũng muốn vào Gryffindor, nhưng chắc tớ sẽ bị phân vào Hufflepuff rồi...".
Mặt của Harry tỏ rõ vẻ chán nản, cậu cười xuề xòa mà nghĩ tới lời Hagrid nói hồi ở Hẻm Xéo, bác ấy bảo ở Hufflepuff toàn mấy người học dốt, nhưng nghĩ tích cực thì vẫn đỡ hơn Slytherin.
Ý chết, hình như cô Monica cũng từ Slytherin.
Harry vừa nghĩ tới đó, tức tốc quay qua nhìn Monica. Bác Hagrid bảo đó giờ phù thủy độc ác đều từ Slytherin bước ra đó, vậy còn cô Monica thì sao...
Monica thấy Harry đang ngây ngốc nhìn mình mà thở dài, lão Hagrid rốt cuộc lại tiêm nhiễm mấy thứ linh tinh vào đầu Harry rồi cho xem.
"Harry, Hagrid nói gì về Hufflepuff mà nhóc nghĩ rằng nhóc sẽ bị phân vào đó?".
"bác ấy bảo trong đó toàn mấy đứa học dốt", Harry thuật lại.
Tha thứ cho Monica giở nết xấu tính của một Slytherin, thử tưởng tượng nhà mình bị nói xấu vậy coi, chắc học sinh nhà Hufflepuff trùm bao bố Hagrid lại đánh túi bụi mất.
Monica vò đầu Harry, gõ nhẹ vào giữa trán.
"đừng có tin, Hufflepuff là những người kiên trung, chính trực, nhóc có thể tin tưởng bọn họ".
"với lại, cái mũ phân loại mà ngày mai mấy đứa đội có lẽ sẽ trông hơi tạ, nhưng được cái phân nhà cũng khá chuẩn, nên yên tâm", Monica an ủi.
Nữ phù thủy đánh mắt qua nhìn Luca đăng chăm chú nghe, tặng cho đứa cháu một cái cười mỉa.
"mồm gào gào đòi vào Gryffindor chứ nó quăng vô Slytherin mấy hồi".
Luca nghe tới đó là biết Monica đang chọc mình rồi. Lập tức đứng dậy, tuyên chiến.
" dì đừng có nói thế, con ghét Slytherin!! Cái thằng chảnh chọe hôm bữa con gặp trong tiệm đồng phục bảo nó sẽ vào Slytherin, vào đó gặp mấy đứa như nó chắc con khùng luôn quá!!", Luca nghĩ tới một người nào đó liền cáu lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP]⤜ Dở khóc dở cười.
FanfictionTrừ việc làm hàng xóm với Harry Potter và nuôi dưỡng đứa con trai của Sirius Black, cuộc sống của Monica Martin cũng không có gì đặc sắc.