Monica cùng với Rachel tại bữa tiệc gia tộc Black chính là những vị tiểu thư thu hút nhất ngày hôm đó.Sirius Black khẳng định như thế, thật ra gã cũng không mong gì tới việc Monica sẽ đồng ý tới bữa tiệc. Một mặt vì gã nghĩ em ấy sẽ chẳng thèm tới, mặt khác thì vì em ấy là Maddie. Có Merlin mới biết hơn một chục năm qua Maddie liệu số bữa tiệc Maddie tham dự có hơn con số 5 hay chưa.
Bởi lẽ gã chưa bao giờ thấy Monica Maddie trước khi gã gặp em vào chuyến tàu tới Hogwarts năm đó.
"Monica."
Gã tiến tới chỗ Monica, gọi tên em ấy.
Hôm nay Sirius Black cuối cùng cũng đọc hướng dẫn sử dụng đúng nhan sắc, bình thường hắn chỉ thích ăn mặc thoải mái đầu tóc cứ để xõa ra, nào thấy rối quá mới chải chuốt, hôm nay thì khác rồi đấy, gã bị Regulus Black đóng cho một bộ lễ phục nghiêm túc vô cùng và tất nhiên gã cũng không khờ tới mức không chỉnh sửa lại cái đầu cho đàng hoàng. Hoặc không chắc mẹ sẽ cạo trọc đầu gã luôn.
Monica Maddie quét mắt nhìn gã cách đây hôm đã say khướt ở phố phường London nay lại nghiêm túc sửa soạn, khác hẳn dáng vẻ bần hèn hôm đó. Cô cười nhẹ.
"chào anh, Black, nhà Maddie rất vinh dự khi được mời tới bữa tiệc long trọng này."
Gã cười hếch lên, "chắc em giỡn với anh, Black đấy à?"
Monica nhún vai, mắt hơi nhìn ra sau lưng gã là gã đã biết tại sao em lại làm vậy. Cái nhìn chằm chằm của mẹ gã ấy mà, áp lực đó quen thuộc hết sức.
"chào phu nhân Black.", Monica cúi người chào hỏi rồi nhanh chóng nhìn Walburga đang tiến tới gần chỗ hai người họ.
"tiểu thư Maddie.", bà ta nhìn Monica rồi lại nhìn sang Sirius, hai đứa trẻ dưới con mắt suy tính của bà cảm thấy ngột ngạt nhưng vẫn đang chờ bà ấy nói gì đó. Một nụ cười nhếch lên, rồi bà nói:
"hy vọng buổi tiệc sẽ không làm tiểu thư thất vọng."
Monica nhìn phu nhân Black, gương mặt đẹp đẽ ấy cảnh báo bà ta một câu, "tôi cũng hy vọng nhà Black sẽ không làm tôi thất vọng."
"tất nhiên.", Walburga lại nhìn Sirius, sau đó bà ấy quay lưng đi.
Sirius thầm đánh giá cao Monica. Nhìn sắc mặt của mẹ hơi gượng ép cười rồi bỏ đi cũng làm gã thấy thật kỳ diệu. Phải biết rằng không mấy ai trong cái giới phù thủy chết tiệt có thể làm mẹ dưới cơ thế này, huống chi Moncia Maddie mới chỉ có 13 tuổi.
13 tuổi, Monica Maddie không đặt bất cứ ai trong mắt.
"Mà sao tự nhiên mời em đấy?", Monica thấy phu nhân Black đã đi nên cũng buông lỏng vai.
Sirius đang lạc vào miền suy nghĩ liền bị Monica kéo ngược trở lại. Gã thấy tay em ấy đang víu lấy vai áo của gã, có lẽ Monica thấy gã đang không tập trung nên mới làm vậy, vì sau khi gã quay qua nhìn thì em ấy cũng buông tay xuống.
"nếu anh bảo anh bị ép thì em tin không?"
Regulus bảo gã thích Monica.
Gã thích thật, ừ, vãi thật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP]⤜ Dở khóc dở cười.
FanficTrừ việc làm hàng xóm với Harry Potter và nuôi dưỡng đứa con trai của Sirius Black, cuộc sống của Monica Martin cũng không có gì đặc sắc.