08. Halloween kỳ lạ.

1.6K 262 10
                                    


Tiệc Halloween là một trong những buổi tiệc thú vị trong trường Hogwarts. Monica nhớ năm của cô được khiêu vũ, hóa trang đủ thứ, bí ngô, đầu lâu, hình nộm ở khắp mọi nơi. Nếu bạn hỏi có đáng sợ không thì bạn hãy tưởng tượng mình sống trong ngôi trường mà bước ra khỏi cửa ký túc liền gặp mấy con ma sống cả thế kỷ rồi thì bạn sẽ biết đáp án liền à.

Nhưng mà có vẻ năm nay Monica không có cái phúc được quay lại ngày vui vẻ hôm nào rồi. Ngồi đây, canh giữ cái cửa sập cùng với con chó ba đầu to tổ bố này. Nói thiệt cũng hơi chán, nhưng đêm nay các giáo sư sẽ không có rảnh mà xuống đây kiểm tra như mọi lần đâu, nên Monica đành ngồi trong đây hôm nay.

Chứ như thường lệ thì Monica đã lẻn ra ngoài, trốn vào thư viện đọc sách hoặc chạy ra sân bay vài vòng cho đã cái thân. Cô cũng muốn chế dược nữa, mà tên Snape kia có vẻ canh cái chỗ làm dược hơi bị kỹ, Monica sao mà lẻn vào chơi được.

Mã nghĩ cũng thấy thật buồn cười, ai mà nghĩ được là Snape sẽ trở thành giáo sư tại trường Hogwarts chứ. Đã vậy còn là giáo sư độc dược, mấy bữa trước gặp anh ta mà Monica thiếu điều muốn nằm lăn ra cười ấy chứ.

Trông như ai ăn cắp 100 năm tuổi thọ của ổng vậy!!

Con cáo trắng nằm lăn lăn vòng quanh dãy hành lang đó, dính bụi bẩn khiến nó đen đi, nhưng mà vì quá chán, nằm lăn tròn cũng không vui vẻ thêm chút gì nên Monica quyết định lẻn ra khỏi khu vực hành lang cấm này một chút.

Được rồi, chính cụ Dumbledore bảo Monica có thể rời khỏi nơi đây mà, muốn đi xem tụi nhỏ năm nay làm lễ thế nào quá đi mất.

Thế là con cáo trắng nhảy lên vách tường mà nhanh nhẹn đi, Monica khá phấn khích khi bản thân chạy tới Đại Sảnh Đường và tuyệt vời! Cô vừa mới tới thì một gã quấn khăn trên đầu, hấp ta hấp tấp tức tốc báo cáo với cái miệng lắp ba lắp bắp về việc có Quỷ Khổng Lồ trong trường.

Má, cái trường hay cái sở thú và nơi tồn tại các giống loài vậy? Hết chó ba đầu rồi tới Quỷ Khổng Lồ? Vậy mà an toàn cái nỗi gì đấy?

Nhưng điều Monica lo lắng là hai đứa nhóc nhà mình.

Cô lập tức chạy đi kiếm hình dáng của hai đứa nó, có vẻ các huynh trưởng năm nay làm khá tốt trong việc điều động các em học sinh năm nhất để đưa chúng về nhà của mình, đôi mắt cáo xanh lục của Monica có thể thấy rõ rằng Luca đã theo đoàn người áo xanh Slytherin rồi, hình như còn bàn bạc với cậu bé tóc bạch kim bên cạnh nữa.

Mà Harry thì không nhá, thằng bé với cậu nhóc tóc đỏ hồi còn gặp ở sân ga đang tách khỏi đoàn người kia!! Merlin ơi, đúng là lũ Gryffindor làm Monica tức chết mà!!

Gầm gừ một chút, Monica chạy nhanh trong thân thể của một con cáo mà bắt kịp tốc độ của hai đứa nhóc, nhưng đồng thời khi đó, Monica lại thấy Snape đang tiến về dãy hành lang cấm tầng ba.

Monica phải lựa chọn, bảo vệ hòn đá hoặc bảo vệ thằng nhóc Harry khỏi hậu quả nghiêm trọng trong việc tách khỏi đoàn. Nghĩ tới việc nó gặp quỷ khổng lồ thôi Monica cũng mường tượng được cái cảnh chọn đất chôn thây rồi đây.

Và rồi Monica lựa chọn quay về dãy hàng cấm tầng ba.

Bởi vì nếu đó là Harry thì khi thằng bé gặp nguy hiểm, Monica hoàn toàn có thể bảo vệ cho nó một mạng được. Cái vòng sẽ thay Monica làm điều đó, nhưng Monica hy vọng Harry đủ thông minh và gan dạ như ba má nó để biết cách xử lý các tình huống nguy hiểm, bằng không, khi cái vòng vỡ đôi, sau đó sẽ là cảnh gia đình Potter đoàn tụ.

[HP]⤜ Dở khóc dở cười. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ