24. Năm 2-sứ giả hòa bình.

1.1K 221 8
                                    


Năm 1992.

Năm 2 của đám niên khóa 1991 bắt đầu bằng việc cậu bé sống sót Harry Potter cùng với cậu bạn tóc đỏ Ron Weasley trễ chuyến tàu tới Hogwarts và hai đứa nó dùng chiếc ô tô bay để tới trường.

Nghe thú vị đấy chứ? Nhưng ai cũng nghĩ là bọn nó tiêu chắc rồi, nặng nhất phải nói là bị đuổi học, nếu có thương tình đi chăng nữa thì hai người họ cũng bị cấm túc tới phát điên thôi (thử nghĩ cả tuần bị phạt với giáo sư Snape xem, cắn lưỡi chết cho rồi). Mà bọn họ còn đoán rằng cấm túc mới chỉ là hình phạt của nhà trường thôi, với tính khí của bà Weasley, hì hì, Ron Weasley à, chúc cậu thượng lộ bình an.

Đúng như thế, rất sớm đối với Ron Weasley, bà Weasley-mẹ cậu đã gửi một lá thư sấm đỏ chói ngay tại đại sảnh khiến cậu sợ chết khiếp. Ai cũng cười vào cậu và thật xấu hổ làm sao trước Ginny-người em vừa mới vào học năm nhất của cậu.

Mọi chuyện vốn đã êm xuôi rồi, nhưng đời nào Gryffindor có chuyện mà Slytherin thì yên ổn chứ?

"MÁ MÀY DRACO, TAO SẼ GIẾT MÀY!!! ĐỨNG YÊN ĐÓ CHO TAO!!".

Tại phòng sinh hoạt chung của Slytherin, với tông màu xanh lục là chủ đạo cùng với biểu tượng con rắn treo trên tường nhà, nơi đây đang diễn ra cảnh rượt bắt giữa hai nam sinh năm 2, trong đó đối tượng bị rượt lại là bạch vương công tử-Draco Malfoy.

Mà trong Slytherin ấy, người duy nhất có thể ăn nói như đè đầu cưỡi cổ quý tử nhà Malfoy thế kia chỉ có duy nhất một người thôi.

Luca Martin.

Cậu ta, bây giờ trông....hơi lạ.

"thôi nào Luca, tao đâu có ngu, với lại màu vàng đẹp mà, chỉ là...ờ...trông hơi đần thôi, mày biết quả chuối không? Trông cũng-".

"VẬY TAO CHO MÀY SUỐT ĐỜI SỢ CHUỐI LUÔN!!"

Luca cầm cán chổi mới toanh của Draco mà đuổi theo cậu ta trên cầu thang. Mặt thì nhăn nhó giận dữ cáu tiết cả lên, thật không ra dáng quý tộc chút nào hết. Theo thông tin của học sinh nhà Slytherin thì có vẻ Draco đã bỏ thứ gì đó vào cốc nước của Luca, khiến sớm tinh mơ tỉnh dậy thì mớ tóc đen bù xù ấy đã vàng toe, mà vàng thì vàng hết đi, không nha, nó còn lổm ngổm vài chấm đen tròn nữa trông ngố tàu kinh khủng. Vậy nên bọn họ cũng hiểu lý do vì sao Luca bị Draco gọi giống trái chuối.

Cái chuyện hai đứa này cãi nhau đều diễn ra như cơm bữa, để tụi nó to tiếng vài phút rồi chốc nữa lại hòa bình ngay thôi. Nghĩ tới đó nên những người còn lại rời phòng sinh hoạt chung, chừa không gian cho Luca rượt Draco.

"này này Luca, mày mà làm hỏng chổi là không xong với tao đâu đấy!!".

Draco đâu có nghĩ là mọi chuyện sẽ thế này đâu. Ban đầu thằng Blaise thách cậu bỏ thứ bột đó vào cốc của Luca, mà không làm thì thằng chết tiệt đó khinh nên Draco mới làm chứ có phải cậu muốn đâu chứ!!

Đúng vậy, tất cả là tại thằng khốn Blaise Zabini!!

Vậy mà giờ Luca nỡ lòng cầm cây chổi mới toanh mà Draco xem như tính mạng rượt cậu khắp ký túc coi có nhục nhã không chứ. Tất nhiên là Luca không nhục rồi, mặt dày gần chết thì nhục nhã gì nổi, nhưng thể diện uy nghiêm quý phái của Draco xây dựng nguyên năm nhất thì bị Luca vứt cho chó gặm hết, không chừa một miếng xíu xiu nào luôn.

[HP]⤜ Dở khóc dở cười. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ