Năm 1992.Có vẻ như Narcissa rất quan tâm tới Luca.
Luca cảm nhận vậy đấy, từ lúc bắt đầu hàng trình đi mua dụng cụ học tập thì Luca đã được mua rất nhiều thứ ngoài lề, cực kỳ không liên quan tới mấy món cần mua trong năm.
Nhưng Narcissa có vẻ cảm thấy không đủ, vòng tay đã có, bà còn mua thêm áo chùng mới, một hủ kẹo, vài món linh tinh thú vị khác nữa (Luca dám cá là Fred và George sẽ khoái lắm). Tuy Luca rất vui khi mình có được sự quan tâm như vậy, vì cậu đã nghĩ ba má của Draco sẽ không ưa gì cậu, bọn họ là quý tộc mà đúng không? Thuần huyết và quyền lực, giàu sang và mạnh mẽ nữa, Luca chỉ có mạnh thôi chứ ba ý kia thì hên xui.
Thiệt, hên xui thiệt mà.
Nhưng chẳng phải cô Narcissa quá nhiệt tình rồi sao, cô ấy mua nhiều đến vậy cho một người bạn mới quen được hơn một năm của con trai mình? Nếu thế thì Theodore, Pansy, Blaise và hai đứa ngốc Crabbe, Goyle chắc phải xây cả phòng đựng quà mất.
Luca rất muốn từ chối, nhưng mỗi lần vậy thì cô Narcissa lại cau hàng mày, tỏ vẻ hơi thất vọng, mà để một phu nhân quý tộc buồn thì chẳng hay ho chút nào, hơn nữa Draco mà biết lý do là tại Luca thì cậu ta sẽ càm ràm lải nhải đủ thứ lên hết cho xem, cậu ta yêu má mình dữ lắm.
"vậy Luca, cháu có muốn ăn h-"
"khoan khoan, cháu xin lỗi vì chen ngang nhưng nói thiệt là cháu cảm thấy rất rất biết ơn cô rồi ạ, và cháu ổn, cháu không muốn ăn gì cả, chú Re-à không, dì Monica đã cho cháu ăn rất nhiều trước khi đi rồi".
Luca phải cản lại phu nhân Malfoy này trước cô ấy lại vung tiền mua cho Luca một thứ gì đó khác. Dì Monica trước đây có được ai cho gì đều sẽ cố mà trả lại một món gì đó có giá trị tương đương. Người quen thì dì còn vui vẻ nhận, chứ người lạ mà đã nhận thì dì ấy còn lâu mới nhận không. Và Luca thì đã nhiễm cái thói ấy của Monica, bảo Luca tiếp tục nhận thì khác gì bảo cậu đang bước vào con đường làm con nợ trả ơn đâu!
Luca không quen Narcissa, cô ấy chỉ là mẹ của Draco Malfoy, phu nhân gia tộc Malfoy, còn lại chẳng hề liên quan gì tới Luca hết.
Narcissa trầm ngâm nhìn đôi mắt đen láy của đứa trẻ rồi xoa đầu nó. Có vẻ bị lây tính cách của Monica nhiều nhỉ? Narcissa vẫn nhớ hồi xưa, lúc còn bé ấy, khi mà lần đầu tiên bà qua trang viên Maddie chơi bà đã tặng Monica một con thỏ thủy tinh, và mấy hôm sau nhà Black nhận được một món quà từ gia tộc Maddie, đó là chiếc cốc bằng vàng.
Ừ, là bằng vàng, gia tộc Maddie cho rằng nếu làm bằng kim cương thì hơi quá, nhà Black và Maddie khi đó chưa thân thiết mấy, mà nếu làm bằng bạc thì hơi không tương xứng với độ danh giá hai bên. Nên họ quyết định đúc vàng luôn, cũng chẳng tốn bao nhiêu cả.
Đó là nguyên văn bức thư mà Monica gửi tới kèm theo cái cốc đó.
Tất nhiên người được tặng là Narcissa Black, tới giờ nó vẫn còn trưng ở trong phòng của bà. Một món quà rất rất thú vị.
"có vẻ Monica không thay đổi gì nhỉ? Cháu có thể kể một chút về người dì của cháu trong lúc chờ chồng con của cô không?".
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP]⤜ Dở khóc dở cười.
FanficTrừ việc làm hàng xóm với Harry Potter và nuôi dưỡng đứa con trai của Sirius Black, cuộc sống của Monica Martin cũng không có gì đặc sắc.