Năm 1992."nãy tao gặp Potter đấy".
Draco ngồi khoanh tay trước ngực đầy ngạo mạn trên cái ghế lông đầy xịn xò màu xanh đen trong phủ Malfoy. Thằng nhóc tóc bạch kim này không cảm thấy lạ khi có sự hiện diện của Luca trong phủ, chỉ là cậu hơi giật mình tẹo vì nghĩ người mời Luca về nhà là cậu chứ không phải là mẹ cậu thôi.
Luca ngồi đối diện, lúc đầu khá ngại vì việc dùng mấy thử có vẻ mắc tiền này nhưng quen rồi thì cũng bình thường, hai đứa vừa mới lượn một vòng sân nhà nên đang mệt chết đây. Nhưng Draco đã động vào chủ đề khá hay ho đấy, đó là về thằng bạn thân của Luca. Cả năm trời không gặp nhau rồi, ngay cả một bức thư cũng không có nên cậu thật sự nhớ Harry lắm.
"sao nào, cậu ấy vẫn ổn chớ hả? Mày có chọc ghẹo gì không đấy?"
"gớm quá Luca, không nói người ta tưởng mày vợ nó mất!! Và tất nhiên tao không chọc rồi, mày sẽ liếc lòi mắt nếu tao làm thế chứ gì!!"
Draco buông ra một câu đùa rồi khẳng định mình hoàn toàn không gâu hấn gì với đám Potter. Đó là sự thật đấy, đến cả Lucius Malfoy còn phải bất ngờ nữa mà, ông sao mà không tránh khỏi cú sốc khi thấy thằng con ngạo mạn của mình bỏ qua việc mỉa mai, châm biếm đám sư tử nhà Gryffindor chứ. Harry Potter có thể không đi, như ông nghĩ thằng bé cũng phải hếch cái mặt lên đi đến trước đứa nhóc tóc đỏ nhà Weasley mà đùa cợt.
Mà quái đản hơn nữa là Harry Potter còn chào hỏi với Draco. Dù rằng ông có thể nghe rõ tiếng con trai chửi rủa lầm bầm trong miệng rằng "chắc điên mất", nhưng Draco vẫn điềm nhiên vẫy tay chào lại rồi quay quắt lại đằng sau vờ như lựa sách.
Tất nhiên đứa chồn con kế bên nổi đỏng lên bực tức, bảo Draco quá đỗi coi thường người khác vì ngay cả câu chào tử tế cũng không thèm làm. Thề có Merlin, Draco mà chào tử tế với một Weasley thì chắc trời sập mất.
Và có vẻ như nguyên nhân của sự thay đổi bắt nguồn tự đứa trẻ được xem là cháu trai của một nhân vật đi vào huyền thoại Slytherin đã biến mất vào mười mấy năm trước.
Monica Maddie? Bất ngờ là cô ta còn sống đấy, vậy mà cô ta lại làm hành động kinh tởm hết sức có thể đó chính là đổi họ và sống như lũ máu bùn rẻ mạt.
Nhưng rồi không hiểu cô ta bốc đâu ra thằng cháu nghiễm nhiên được lựa chọn vào nhà Slytherin. Hơn nữa còn là bạn của Draco, ông thấy nó xoay Draco như chong chóng qua mấy bức thư mà con trai gửi (buồn cười là thằng con ông không nhận ra). Nên ông đoán cái thái độ nhẫn nhịn này của Draco trước lũ Gryffindor hoàn toàn là do Luca Martin tạo ra.
Nghe quen thật, giống hệt cái thời của Monica Maddie.
Và đó là suy nghĩ của Lucius Malfoy. Quay lại với một Luca đang cười ngặt nghẽo trước lời nói của Draco, cậu ta có vẻ không nói dối nhỉ? Nhìn mặt mũi nhăn nhó khi không được sỉ nhục Gryffindor kìa.
"tốt ghê, dù sao tao thấy mày kết bạn được với Harry đấy, sao mày không thử?".
"im đê Luca, còn lâu tao mới kết bạn với đám ngu dốt rác rưởi đấy, làm thân với Potter thì khác gì tao phải làm thân với Weasley và con nhỏ máu bùn gớm ghiếc đó".
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP]⤜ Dở khóc dở cười.
Fiksi PenggemarTrừ việc làm hàng xóm với Harry Potter và nuôi dưỡng đứa con trai của Sirius Black, cuộc sống của Monica Martin cũng không có gì đặc sắc.