33. Trò chuyện.

1.1K 202 20
                                    


Trong suy nghĩ của Slytherin về Gryffindor thì đám sư tử đó chính là lũ có chiếc IQ treo lủng lẳng cho đẹp đầu hoặc chúng có bộ não bị dính bùa tàng hình nên mới không bao giờ chịu xài tới vào những lúc gặp chuyện với Slytherin.

Ví dụ như lúc này, Sirius đếch có thèm hỏi Monica rằng tại sao trong nhà cô lại có quần áo của đàn ông. Còn rất thản nhiên mà bảo "vừa thiệt đấy" sau đó ngồi vào bàn ăn cầm muỗng nĩa chờ đợi Monica sẽ bưng một món gì đó cho anh lót dạ.

Nếu Remus Lupin đang ở đây và James Potter đội mồ sống dậy, chắc chắn hai người họ sẽ đem Sirius Black tới St. Mungo xem thằng bạn mình có bị thụt lùi trí não sau mười mấy năm bị bỏ tù không mất thôi.

Monica đang bận rộn với mớ cà ri trong nồi, cô dùng phép thuật để đẩy nhanh tiến trình nấu nướng nên khi mà Sirius ngồi vào bàn ăn và bắt đầu luyên thuyên hành trình anh ta tẩu thoát từ nhà tù Azkaban cho tới đây thì Monica cũng đã tới công đoạn múc cà ri ra đĩa cho thanh niên "truy nã" tớp vào mồm rồi.

"ăn đi và bớt nói lại, Gryffindor bộ có dạy thêm môn "cách nói nhiều" à? Và anh được hẳn điểm O?".

Monica đặt cái đĩa xuống trước mặt Sirius, chàng trai-vừa tân trang lại nhan sắc bằng một loạt bùa chú, gã ta cười ha hả song vẫn bắt đầu công cuộc lấp đầy bụng đói của mình.

"anh thề đây là bữa cơm ngon nhất cuộc đời anh".

"chính xác đấy, em tự tin em là nghệ nhân trong việc nấu cà ri".

Vì mấy món khác của em mang tính kịch độc.

Monica cũng lấy cho mình một phần, chỉ riêng việc tối nay thôi cũng khiến toàn bộ bữa trưa của cô bay sạch, thử nghĩ xem sáng sớm mở mắt ra được Luca tống cho một cái bánh Sandwich đầy đủ thịt thà trứng rau, vui vẻ tới công ty và cha già cấp trên phá hủy hết toàn bộ niềm vui bằng cách quăng cho Monica thêm một vụ ly hôn tranh giành tài sản và nuôi con. Đang làm việc trong đau khổ thì vị đồng nghiệp quý mến-Jeffrey Taylor tặng cho Monica một bữa trưa nhưng là Monica trả tiền vì ổng quên đem ví theo. Và bữa trưa đó cũng là đống thức ăn cuối cùng mà Monica nhét vào bụng trong ngày cho tới tận tối muộn về nhà.

Tuyệt vời làm sao khi vừa về đã phải giải quyết rắc rối của mấy bé con mình chăm sóc. Sau đó còn "lụm" về một tên "sát nhân bị truy nã", nấu cà ri cho anh ta ăn nữa.

Ồ chết tiệt, hai đứa nhóc bây giờ đã tới Hẻm Xéo chưa ấy nhờ? Monica phải mau gửi tiền cho Luca không thôi nó lấy gì mà thuê phòng!

Thế là Monica Martin buông thìa trước khi cho một thìa thức ăn nào vào miệng, cô lật đật đi viết một lá thư và túm lấy một túi tiền lỉnh kỉnh đồng vàng với đơn vị tiêu xài dành cho phù thủy. Cột chặt lại và tới chuồng cú của Luca.

Con cú màu đen, lại là màu đen, cái con mẹ gì cũng màu đen. Nhà Martin không sùng bái nhà Black đâu nhé!!

"con cú đẹp đấy Monica, nó tên gì vậy?".

Monica đưa tròn mắt, tặc lưỡi chán nản nói trong khi tay vẫn đang cột túi vào con cú. À, cả thư nữa.

"Procyon".

[HP]⤜ Dở khóc dở cười. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ