34. Che giấu được bao lâu.

1.1K 188 15
                                    


Ba ngày tiếp theo Sirius Black chỉ có thể đi tới đi lui trong căn nhà của Monica Martin. Thậm chí việc ra sân vườn tưới nước cây cỏ hoa lá hộ cũng bị cấm tiệt vì Monica sợ sẽ có ai đó nhận ra Sirius.

Nên nhớ, hiện tại chỉ có Monica, Remus và cụ Dumbledore là biết việc Sirius vô tội, Remus sẽ không có lý do gì xuất hiện tại đây và Dumbledore-một phù thủy vĩ đại lại càng không có khả năng lởn vởn nơi Muggle này. Vậy nên nếu để người khác biết Monica đang che giấu một tên tội phạm truy nã thì sẽ gay go khiếp đấy.

Như Monica đã nói, cô ấy là một luật sư Muggle, và chuyện bận rộn là không thể tránh khỏi. Sirius cảm thấy khá lạ lẫm với hình ảnh Monica chạy tất bật từ phòng ngủ ra phòng khách rồi vội qua phòng làm việc ôm một đống giấy tờ ra bày bừa trên bàn, miệng thì cắn bút suy nghĩ, cặp kính cận thì kéo lên tới trán, tay không ngừng viết ra những điều cần thiết khi lên tòa ra giấy, thậm chí tới bữa trưa cũng bỏ qua, em ấy phải chạy lên chỗ làm để hoàn thành nốt phần làm việc của mình.

Đó là cuộc sống, đúng vậy, một cuộc sống thực sự của một người trưởng thành đang cống hiến trí tuệ và năng lực cho xã hội. Nghe Monica nói rằng luật sư ở đây được coi trọng lắm, dù có nhiều vụ nó nhảm nhí tới mức em ấy chỉ muốn dùng bùa Tẩy Não quách hai người đâm đơn kiện cho xong.

Sirius cầm một tờ giấy trong một đống giấy lộn xộn trên bàn, nhìn lướt qua tờ giấy ấy thực sự không bật cười đúng là làm khó gã quá.

Vì nhìn xem, toàn mấy cái nét vẽ còn thua con nít mà Monica vẽ ra cho bõ tức với thân chủ. Monica đâu có vô trách nhiệm tới mức để lộ thông tin khách hành, em ấy đã nói với Sirius rằng "đó là uy tín, là danh dự". Nhưng không nghĩ được cô gái ấy lại chẳng thể vẽ một cái gì đó nên hồn.

Và đêm thứ ba- là ngày cuối cùng mà Monica đã hứa với Sirius rằng cô sẽ vứt toàn bộ công việc ở Muggle để dẫn gã về thế giới phù thủy kinh doanh món chuột nướng đã tới.

Sirius nhìn đồng hồ đã chỉ điểm 11 giờ. Bầu trời đã tối mù và nếu gã chịu khó cẩn thận ló đầu ra cửa sổ để xem thì bên ngoài đường chẳng có một bóng người. Gã thở dài, không có dấu hiệu nào cho thấy Monica sắp về cả.

Cầm trên tay bức hình nhỏ trên bàn, trong đấy là Monica, là Harry, và một cậu nhóc có nụ cười toe toét tinh nghịch với đầu tóc xoăn xoăn nhưng lộn xộn đang ôm trái bóng và khoác ngang vai Harry.

Trông như một gia đình nhỏ vậy.

Sirius đã nghe thấy Monica gọi cậu nhóc này là Luca.

Luca Martin.

Gã bỗng cau mày suy nghĩ. Monica bảo Martin chỉ là cái họ em ấy lấy để sinh sống với người Muggle. Gã thực sự đã nghi ngờ Luca là con trai của Monica nhưng nếu vậy đứa trẻ theo lẽ thường phải theo họ của ba nó chứ nhỉ? Hay là ba nó có vấn đề gì nên Monica không đặt?

Không, Monica chưa kết hôn. Sirius bây giờ có thể khẳng định điều ấy. Vì công việc Monica đang giải quyết là một vụ ly hôn, em ấy phát cáu vì chuyện này tới mức hét lên:"may mà không kết hôn! Không thì khi ly hôn, thằng chồng của em sẽ không có một xu dính túi đâu!".

[HP]⤜ Dở khóc dở cười. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ