Lại một mùa Halloween nữa lại tới và trùng hợp thay, đó cũng là buổi đi Hogsmeade đầu tiên của lũ học sinh năm ba. Gần hai tháng kể từ khi năm học bắt đầu và nói thật thì kế hoạch bắt Peter vẫn chưa thể đến đâu.Nói thì dễ hơn làm, Monica nhìn vào bản đồ bẫy chuột (thực tế thì đó là bản đồ trường Hogwarts thôi, cụ ấy thích màu mè ấy mà) mà cụ Dumbledore mang tới liền nghĩ tới việc phải chặn những đường ống bên trong ngôi trường. Nhất là đường ống lò sưởi, chuột mà, nhỏ xíu nên dễ trốn vào đấy.
Sau đấy mở một tiết học ngoại khóa cùng bọn nhỏ và thú cưng, sau đó cô sẽ nói với trò Weasley là:"có thể cho cô mượn chú chuột của trò không?". Và tất nhiên là sao thằng bé từ chối được, thế là chuột đã vào tay, yểm một cái bùa cho con chuột ngủ quắt queo đi là xong.
Lúc mà Monica đề xuất kế hoạch đó thì chỉ có mỗi Snape không vấn đề gì, anh ta chỉ lẳng lặng khoanh tay, mặt mũi u ám như thường lạ mà gật đầu. Trong khi đó Sirius, Remus thì nhìn Monica kiểu "em nỡ lừa cả trẻ con sao?".
Có gì mà không nỡ?
Nói vậy thôi chứ vẫn chưa sắp xếp được lịch trình cụ thể, các lớp học, thi cử, Quidditch các thứ trong nửa đầu năm học khá sát nhau vậy nên hơi khó để lựa ra một ngày cho một buổi học ngoại khóa. Tất nhiên vì thế nên phải đổi kế hoạch, nhưng tự dưng lại hỏi mượn nhóc Weasley thú cưng thì chẳng phải rất kì lạ sao? Cho dù có lấy lý do và lừa được trò ấy đi nữa thì Hermione Granger không phải đứa trẻ dễ qua mặt chút nào. Còn công khai lục soát Gryffindor thì....
Cô McGonagall sẽ giết cả một đám từng là học trò của cô và bao gồm một hiệu trưởng dám giấu bí mật lớn như vậy.
Tất nhiên đó chỉ là nỗi sợ vớ vẩn, cụ Dumbledore cho rằng nếu công khai lục soát có thể dẫn đến sự lo lắng của các học sinh cũng như ba mẹ của chúng. Một tên giết người dưới lốt chuột? Nguy hiểm quá còn gì.
Vậy nên bây giờ vẫn phải biết tình trạng của con chuột Peter chết tiệt kia thế nào đã. Nhưng theo như những gì cô thấy thì nó trốn chết trong phòng rồi, hình như bị chú mèo của Hermione dọa mất mật mới thế.
Monica hừ nhẹ, cô đóng cuốn sách Ngày xửa ngày xưa lại. Mặc áo chùng và đi ra khỏi phòng làm việc.
⁎⁎⁎⁎
"Thủy quái?", Monica nhíu mày nhìn vào cái bồn nước lớn trong phòng làm việc của Remus.
"Nó mới được gửi tới cách đây vài giờ", Sirius đứng bên cạnh Monica, gã gõ nhẹ tay vào cái bồn, "Remus đi kiếm thức ăn cho nó rồi".
Monica đặt xấp bài kiểm tra của đám năm hai xuống bàn và rồi pha một ấm trà. Hôm nay bọn nhỏ đi Hogsmeade nên trong trường hơi trống vắng một chút, mọi thường đám nhóc con Weasley sẽ chạy ầm ầm rồi làm đủ trò nên náo nhiệt lắm.
"nghe nói Harry không được đi Hogsmeade", Sirius ngồi xuống ghế, "có vẻ gia đình nhà dì thằng bé tệ hơn những gì anh nghĩ".
"đúng là tệ thật", Monica vừa nói vừa tìm hộp trà trong tủ đồ bên dưới bàn, "nhưng cho dù gia đình Dursley có kí đi chăng nữa thì cũng khó có thể cho thằng bé đi chơi bên ngoài trường được".
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP]⤜ Dở khóc dở cười.
FanficTrừ việc làm hàng xóm với Harry Potter và nuôi dưỡng đứa con trai của Sirius Black, cuộc sống của Monica Martin cũng không có gì đặc sắc.