Ngày 1 tháng 9 năm 1972.Tôi nhắm hờ mắt, dựa mình vào một góc toa tàu, tự nhủ với bản thân rằng chỉ còn một lúc nữa thôi con tàu kinh khủng này sẽ dừng lại tại địa điểm mà tôi đang muốn tới-trường Hogwarts. Nhưng chết tiệt là chuyến tàu này mới khởi hành được 5 phút, dù tự nhủ thế nào thì sự thật rằng phải mất một đống thời gian nữa con tàu này mới tới nơi.
Thật sự rất khó chịu.
Nhưng khó chịu hơn nữa chính là khi tôi đang mệt mà phải đón tiếp những vị khách không mời mà tới, họ cứ rất tự nhiên mà đẩy cửa bước vào toa tàu, à, chưa bước vào, vẫn còn đứng ngoài cửa toa.
Được rồi, là do tôi hơi nhạy cảm.
Tôi quay đầu sang rồi nhìn họ, có 5 người, 4 nam 1 nữ, nhìn vào đồng phục màu đỏ của họ là biết ngay tôi sẽ không thể nói chuyện nhiều rồi.
Vì tôi sợ tôi sẽ nổi điên lên mất, ba tôi hay nói lũ Gryffindor rất phiền phức, tài năng thì có mà toàn áp dụng vào mấy chuyện trời ơi đất hỡi thôi.
"ừm...chào em, chị là Lily Evans, nếu em không phiền có thể cho nhóm tụi chị ngồi chung được không?".
Tôi nhìn cô gái tóc đỏ kia, Weasley? Không, khí chất không giống, vả lại gia đình Weasley đâu có đứa con gái nào tầm tuổi này.
"cứ tự nhiên".
Tôi ngồi nhích vào thêm một chút, mặc dù cái chỗ tôi chẳng còn chút không gian nào để nhích nữa, nhưng tôi cứ nghĩ một toa 6 người thế này chắc thở cũng sẽ rất khó khăn.
Nhưng hay thay, 4 nam sinh kia chen chúc ngồi ở hàng ghế đối diện, cô gái tên Lily vừa rồi thì ngồi kế bên tôi, có một sự phân chia rạch ròi ở đây khiến tôi cũng thoải mái.
"à ha, cảm ơn em, em là học sinh năm nhất đúng chứ, em nghĩ em sẽ về nhà nào?".
Tôi nghĩ cô gái tên Lily kia thuộc kiểu hướng ngoại, cô ấy liến thoắng liên tục hỏi han tôi, còn cái cậu đeo kính ngồi đối diện kia thì cứ cứ tủm tỉm nhìn Lily nói chuyện, mặc xác cho mấy đứa bạn nói hoài nói mãi bên tai.
Đau đầu, thực sự rất rất đau đầu.
"chà, chị Evans, bạn của chị nhìn chị muốn thủng người rồi đấy".
Tôi lên tiếng để chị ấy ngừng lại công sự nói chuyện của mình, sau đó tôi chỉ thấy Lily cau mày, có chút tụt hứng khi nhìn gã bạn đang cười hihi haha kia.
"anh nhìn chị ấy vì chị ấy quá đẹp, em có thấy vậy không? Lily là người đẹp nhất của trường Hogwarts này rồi đó!!", James khen ngợi Lily, "à mà nhân tiện, anh là James Potter, học sinh năm hai nhà Gryffindor".
James Potter thuộc gia tộc Potter, tôi có nghe ba tôi kể qua, mà nếu đây là Potter thì kế bên hẳn là Black, chị Adobe kể rằng nhà Gryffindor có bốn người cực kỳ phá phách, phá tới mức chủ nhiệm bọn họ muốn nổi điên lên luôn.
Tôi vừa tính nhắm mắt ngủ tiếp để bọn họ tự nhiên nói chuyện thì người bên phải James, một anh chàng khá điển trai hùa vào giới thiệu.
"còn anh là Sirius Black".
Anh ta chỉ tay về phía bên kia của James.
"bên kia là Remus Lupin".
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP]⤜ Dở khóc dở cười.
FanfictionTrừ việc làm hàng xóm với Harry Potter và nuôi dưỡng đứa con trai của Sirius Black, cuộc sống của Monica Martin cũng không có gì đặc sắc.