10. Họ biết bản thân.

1.5K 259 15
                                    


Harry Potter có vẻ đang là mục tiêu cho công việc ám sát của tên nào đó có cái mùi tỏi nồng nặc rồi.

Khoảnh khắc Monica phát hiện tên Quirrell đó đang giao nhãn, điều khiển cây chổi của Harry, con cáo trắng Monica lập tức rời khỏi khán đài Gryffindor, chạy nhanh tới khán đài dành cho các giáo sư, trong thâm tâm Monica khi đó chỉ hy vọng Snape có thể dùng toàn bộ khả năng của mình để giành lại quyền kiểm soát cây chổi cho Harry.

Lúc Monica tới, cô lập tức dùng hai chân trước cào thẳng vào mắt của Quirrell một đường dài, tin Monica đi, nếu biết trước vụ việc, Monica đã bảo Snape yểm chất độc vào móng vuốt để Monica tiễn Quirrell về suối vàng luôn.

Sau đó, Monica bị mấy giáo sư bên cạnh tóm thẳng tay khiến nó ngọ nguậy liên tục, còn tên Quirrell thì đang chảy máu ròng ròng. Suýt chút nữa thôi con cáo trắng đã bị nhốt vào một cái lồng, may sao mà cái áo của Snape bỗng bốc cháy, làm khán đài náo loạn một phen, nhân cơ hội đó Monica liền chạy phắn đi.

Và Gryffindor thắng.

Tck, Monica không thích điều này, nhưng công nhận là nhóc Harry xử lí tình huống hay, có vẻ như cái gen ba má nó truyền lại không uổng phí rồi.

Nhưng Monica phải bàn bạc chuyện này với Snape.

"tên Quirrell người-đầy-mùi-tỏi chết chưa? ".

Đó là câu đầu tiên mà Monica hỏi khi đột nhập vào phòng làm việc của Severus Snape. Không một câu hỏi han quan tâm về "ngọn lửa kì lạ" có làm anh ta bị thương hay không.

Monica ở dạng người, thản nhiên mang gói trà của mình vào phòng làm việc của Snape mà pha uống. Khói bốc nhẹ khi nước nóng rót vào cùng với hương thơm thoang thoảng tỏa ra khắp căn phòng ấy, Snape cau có, thế quái nào cô gái này lại vào đây dễ như chơi vậy?

"chưa, vết cào cỏn con ấy còn chưa đủ làm hắn mù. Hơn nữa Poppy dư khả năng để chữa trị vết cào tầm thường đó".

Snape tuy không vui nhưng vẫn nhận tách trà mà Monica đưa. Có một điều Snape chắc chắn đó chính là Quirrell đang có mưu đồ ăn cắp Hòn đá Phù Thủy, nhưng tại sao hắn lại muốn giết Harry Potter thì Snape lại nghĩ không ra lý do.

"tệ nhỉ? Vậy hắn không cần ở bệnh thất sao? Tôi còn tính lẻn vào đấy làm hắn chết quách đi".

Monica ngồi xuống chiếc ghế gần đó, Monica không bao giờ có thể chấp nhận việc tên Quirrell cố gắng đẩy Harry vào đường chết, hắn muốn ăn cắp Hòn đá Phù Thủy thì cứ việc, Monica không quan tâm, nhưng đụng tới Harry hay Luca, Monica biết năm học này Quirrell sẽ phải trả giá đắt, nặng nhất là cho chết luôn.

Đôi mắt màu lục ngó nhìn xung quanh, hít một hơi sâu, cảm giác và thực sự phải thốt lên rằng quả nhiên mùi thảo dược và nguyên liệu làm thuốc vẫn nồng như ngày nào.

Bỗng Monica nhớ tới ngày xưa. Monica nhớ mình từng giỏi bộ môn này thế nào, nhớ rằng mình từng được người ta đặt ngang hàng với Snape dù sự thật rằng Snape luôn ở cái đẳng cấp nào đó mà Monica không bao giờ vươn tới được.

Và chị cô. Chị ấy kém môn này lắm, giáo sư Slughorn năm đó bảo chị em nhà Maddie đích thị là đối lập nhau rõ rệt trong môn độc dược này.

[HP]⤜ Dở khóc dở cười. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ