"này Monica, em không cảm thấy mọi chuyện đang vượt mức tưởng tượng sao?".Remus vuốt vuốt mặt để dám chắc bản thân đang buồn ngủ mà nghe nhầm, hóa ra suốt 11 năm qua vẫn còn những uẩn khúc chưa được gỡ bỏ, bản án năm đó dành cho Sirius Black chưa chắc là chính xác và giờ ông phải làm gì đây.
Đi minh oan cho Sirius? Không, thật ngu ngốc khi làm điều đó một mình, kể cả có Monica, bộ chưa chắc đã tin. Và tất nhiên Adobe Maddie không còn sống để làm nhân chứng.
Muốn rửa nỗi oan giết người cho Sirius, bọn họ phải tóm được tên Peter. Còn chuyện nhà Potter như thế nào, làm sao Chúa Tể lại biết được bí mật ấy thì điều này sẽ được điều tra lại một lần nữa, Remus tin chắc là như thế.
"em còn không tưởng tượng, chỉ là em không hiểu, nếu Sirius không giết người thì anh ta có thể phản ứng lại, với tích cách của Sirius chắc chắn sẽ không để Peter đẩy mình vào chỗ chết nhảm nhí như vậy!!".
Monica suy nghĩ, sẽ không phải là Sirius vì muốn chết nhanh nên mới chịu vào tù đấy chứ? Hồi hè năm đó, cái lúc Monica gặp ổng ở Muggle ổng đã bảo ổng muốn chết mà.
"Peter đã làm giả cái chết của mình, có thể chính Sirius cũng không biết hắn ta còn sống".
Remus lẩm bẩm một giả thuyết đủ to để Monica nghe thấy. Trường hợp này đúng là có thể xảy ra, tình huống lúc đó rất hỗn loạn và những người không tham gia chắc chắn sẽ không biết được sự thật bên trong.
Monica day day trán, vừa mới tỉnh dậy liền chịu nhiều cú sốc thế này đúng là hiếm gặp thật. Và bây giờ Monica tin là Remus đang có cùng ý tưởng với mình. Đó chính là tóm lấy Peter và tra ra sự thật năm đó, chỉ cần bắt được hắn và dùng Chân Dược, tất cả sự thật sẽ được phơi bày ra thôi.
Chỉ là.
Chỉ là lỡ như cái chết của Adobe có liên quan tới hắn, Monica nghĩ mình sẽ không kiềm chế được mà sống chết đưa hắn xuống địa ngục chịu tội. Dù rằng bản thân Monica đã không còn muốn dính dáng nhiều tới giới phù thủy nữa nhưng liệu rằng hận thù sẽ kéo Monica về bản ngã nào đây? Về như lúc xưa, cái thuở con ngoan trò giỏi, là niềm tự hào của gia đình và là người thừa kế xuất sắc nhất trong các thế hệ Maddie đã qua?
Không không, Monica không thể trở về ngày tháng đó, nó quá đỗi kinh tởm và thú thật là mỗi lần nhớ tới đôi tay thấm đẫm máu, gương mặt lạnh tanh và những lời nói giảng dạy đều đều không chút thương xót của cha mình trong quá trình học tập làm người thừa kế là Monica cảm thấy rất buồn nôn.
Cả trăm ngàn lần Monica tự hỏi làm thế nào mà ông ấy có thể giết người một cách điềm nhiên như thế. Hồi trẻ ổng còn là một Lương Y, bằng cấp tới giải thưởng huân chương treo đầy trên tủ, lời khen có cánh dành cho ổng toàn là người vị tha, hiền từ và luôn mỉm cười mỗi khi khám bệnh.
Để rồi khi ông ấy kết thúc công việc của một Lương Y, bước lên cai vị người thừa kế gia tộc Maddie, ông ấy trở nên tàn khốc và hiểu rõ tấn công ở đâu thì có thể gây nguy hiểm trực diện.
Đó vốn là con đường mà Monica sẽ đi, một kịch bản lên sẵn do chính người cha của mình.
Có lẽ nếu năm đó Monica không bỏ trốn, không chống đối lại dòng máu trong đầy uy quyền thì có lẽ bây giờ Monica đã kết hôn với một người nào đó, có sức mạnh, có tiền tài, một phù thủy quý tộc và hai người sẽ có một đứa con, và đứa trẻ ấy sẽ lại đi theo lối mòn đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP]⤜ Dở khóc dở cười.
FanfictionTrừ việc làm hàng xóm với Harry Potter và nuôi dưỡng đứa con trai của Sirius Black, cuộc sống của Monica Martin cũng không có gì đặc sắc.