Năm 1992.
Luca Martin đó giờ làm ăn chỉ có uy tín. Đã hứa với chú Remus (tự nói chứ Remus chưa nghe nói bao giờ) là mang thuốc về giúp chú vượt qua căn bệnh nan y (cũng là tự nói) thì Luca sẽ làm được. Mà lần này còn ghê gớm hơn đó là Luca sẽ tự làm thuốc.
Mà người dạy là ai? Là thiên tài độc dược!! Là chủ nhiệm nhà Slytherin!! Là người có tài năng pha chế thuốc mà Luca dám cá là dì Monica của cậu không thể sánh bằng được.
Thật ra lúc đầu thầy không chịu đâu, thầy ghét ra mặt thậm chí còn nói nặng và mắng thậm tệ Luca suốt ngày chỉ biết lải nhải, ngu dốt và liều lĩnh y hệt lũ Gryffindor, thầy bảo cái mũ phân loại đúng là hỏng rồi mới đem cái của nợ là Luca quăng cho nhà Slytherin.
Nhưng tiếc cho thầy ghê vì Luca là Slytherin.
Nghĩ thử xem một đứa thuộc Gryffindor nghe mấy lời đó chắc chắn chúng sẽ nổi khùng chửi thầm(có ngu mới để thầy nghe thấy, trừ điểm dễ như chơi), hoặc không mặt mũi chúng sẽ tái mét rồi chạy vọt đi, Slytherin khác thì không biết sao chứ Luca thì mặt dày kêu "thầy em là đúng nhất, lời của thầy không thể lệch đi đâu được nên là dạy em cách điều chế thuốc đi thầy".
:)
Severus Snape đến cuối dùng cũng chỉ có hai cái tai của con người bình thường mà thôi, chẳng lẽ bị lải nhải cạnh bên suốt một tháng trời mà ông không cảm thấy phát điên? Ông không thể trừ điểm nhà!! Nếu Luca là một Gryffindor tôm tép thì Snape đã trừ điểm thật nặng. Bắt cậu cấm túc càng tệ hơn vì nếu để Luca cấm túc chỗ giáo sư McGonagall chắc chắn cậu sẽ ngồi vừa làm vừa tâm sự với cô về mùa hè khỉ khô vừa rồi và tuyệt, Luca Martin đã lay động được trái tim yêu thương sâu thẳm của con sư tử đầu đàn và cô ấy sẽ thả nó về sớm với vài lời chúc ngủ ngon.
Còn với giám thị Filch? Ổng bắt nó lau dọn nhà kho hay lau chùi hả? Luca Martin tới từ Muggle và biết phương pháp dọn nhà từ bé rồi, sao mà làm khó được nó.
Và với các giáo sư khác, Luca chắc chắn sẽ có cách hết thôi và Snape thề bị cấm túc với Luca chẳng là gì cả, hơn nữa, Snape không thể viện mãi một lý do là vì nó gây ảnh hưởng tới công việc giáo sư, và chỉ MỘT MÌNH giáo sư Snape bị làm phiền bởi Luca.
Thế nên vào một ngày đẹp trời se se lạnh, Luca Martin đứng trước cửa hầm phòng học độc dược cười hihi đắc thắng, tay đã chuẩn bị giấy bút ghi chép và tinh thần thoải mái chuẩn bị vô điều chế thuốc rồi (thực tế là có tinh thần thép để không quá nản khi bị thầy mắng).
"chào thầyyyyy!!".
Luca vui vẻ bước vào và đón chào cậu là gương mặt không mấy chào đón của giáo sư Snape. A, thôi kệ, mặt của thầy lúc nào cũng như có ai đó vừa cắp của thầy 100 năm tuổi thọ vậy, nhìn quen hơn một năm trời rồi sao phải cảm thấy lạ lẫm làm gì chứ.
Snape hừ một cái, nói:
"lấy nguyên liệu và làm những gì trò biết trước đi".
Luca gật đầu nghe lời, trên mặt vẫn thể hiện một nụ cười tươi tắn. Cậu đặt giấy bút lên bàn rồi đi tới chỗ nguyên liệu mà lựa chọn. Thật ra Luca biết thầy Snape chắc chẳng muốn chỉ bảo gì đâu, chắc thầy sẽ cứ mặc kệ Luca làm, làm sai nhiều rồi tự nản tự bỏ cuộc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP]⤜ Dở khóc dở cười.
FanfictionTrừ việc làm hàng xóm với Harry Potter và nuôi dưỡng đứa con trai của Sirius Black, cuộc sống của Monica Martin cũng không có gì đặc sắc.