Năm 1992.Nếu nói một trong những cú sốc lớn nhất cuộc đời Draco Malfoy thì đó chính là quen biết thằng bạn Luca Martin này.
Chính xác thì, làm cách quái quỷ nào mà hai đứa thành bạn được vậy hở? Hình như nó bắt đầu bằng việc Luca đe dọa cái cổ của Draco và người mẹ thân yêu-phu nhân Malfoy đã hàn gắn mối quan hệ đáng lẽ ra nó phải ở dưới địa ngục.
Ồ, nó chưa phải điều sốc nhất:)
Thường thì mấy đứa bạn của Draco nó ngu tới bất ngờ, ý là chơi ngu ấy, Pansy thì ngốc ngốc đi gây sự với mấy đứa con gái nhà khác nếu chúng nó lia một tia mắt hướng về phía Draco (Draco cảm thấy hơi phiền, thiệt luôn á, bọn nó đã làm gì đâu mà Pansy phải sừng sộ cả lên? ), Blaise thông minh, tuyệt, nhưng bằng một lý do nào đó nó luôn chọc điên Pansy lên rồi hai đứa cắn nhau như chó với mèo, cãi ầm ầm cả lên.
Crabbe và Goyle? Haha, Draco ước gì số lượng kiến thức chúng nhét vào đầu nhiều như số bánh ngọt mà chúng ăn. Theodore Nott thì bạn bè chí cốt của Draco rồi, cả hai biết nhau từ thời bé tí tẹo cơ, mà cậu ta giỏi khiếp nên lắm khi phu nhân Malfoy còn bảo Draco chú ý học tập ở Theo nhiều hơn.
Nhìn chung thì bạn bè của Draco là thế, vậy mà năm nhất Hogwarts của cậu chủ nhỏ nhà Malfoy đã bổ sung thêm một người nữa.
Luca Martin không ngốc, rất sáng dạ và còn được giáo sư Snape chú ý tới vài lần. Liều lĩnh, gan dạ và cái đầu đen xì xoăn xoăn nhẹ của cậu ta có rất nhiều kế hoạch hay ho để cả đám lách luật, tính riêng năm nhất thì Luca đã rủ Draco đi chơi đêm khoảng 10 lần, báo hại sáng hôm sau Draco mang con mắt thâm quầng lết lên lớp học.
Draco tính mắng đấy, nhưng tự nhiên Luca hỏi là "thế vui không? Có đi nữa không?".
....ừ thì vui...ừ thì đi...
Đấy, đáng lẽ Draco Malfoy không có bị tha hóa vậy đâu, tất cả là tại Luca Martin, chắc chắn là tại cậu ta!!
Bạn biết đấy, chúng ta không phải tự nhiên mà biết chửi thề, cũng không phải tự nhiên bị lây nhiễm những thói hư tật xấu. Phải có tác động bên ngoài mà cụ thể trong trường hợp của Draco là do Luca. Nhưng tại sao Draco không cắt đứt tình bạn này đi? Quay trở về làm đứa con ngoan, kiêu kì?
Bởi vì cái tài thao túng tâm lý của Luca Martin đúng là rất ghê gớm:)
Ví dụ như ngay lúc này đây, Draco đang đứng chờ Luca tại Hẻm Xéo với ba má của cậu, Lucius Malfoy và Narcissa Malfoy. Tin được không? Gia đình quý tộc bậc nhất giới phù thủy đang đứng chờ một thằng nhóc mà ba má của nó còn chưa rõ là ai đấy!!
Luca đã viết trong thư:
「 chào Draco, có muốn đi mua sách vở chung không? Năm nay dì tao năm nay bận rồi chắc không đi chung được, mày biết đấy, tao muốn ghé thử cái hẻm ờ...Knottrun? Tao chả nhớ nó tên gì, nhưng nghe bảo nó hay ho lắm, thật ra nếu mày bận cũng không sao, tao đi khám phá một mình cũng được (^▽^)」
Và Draco-một người bạn tốt sẽ không thể để thằng điên ngu ngốc này vào cái hẻm Knockturn tệ nạn xã hội đó được, nên Draco lập tức đồng ý đi, mà nếu Draco đi một mình thì kiểu gì Luca cũng sẽ rủ rê cậu vào cho coi. Nên Draco lại phải nhờ mẹ mình đi chung, mà vừa nghe tới Luca Martin thì mẹ liền bảo ba cậu đi chung nữa!!
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP]⤜ Dở khóc dở cười.
FanfictionTrừ việc làm hàng xóm với Harry Potter và nuôi dưỡng đứa con trai của Sirius Black, cuộc sống của Monica Martin cũng không có gì đặc sắc.