41. Chuyến tàu.

871 150 8
                                    


Ngày 1 tháng 9 cuối cùng cũng tới và rắc rối thì cứ thích tìm đến để khiến người ta phải đau đầu nhức não.

"Harry, Luca, con chó này to quá, nó chiếm hẳn một chỗ ngồi luôn ấy!".

Hermione-cô bé tóc nâu xù xì có làn da rám nắng khẽ cau cau mày nhận xét Sirius (dạng chó). Cô chỉ vào Sirius rồi lại chỉ cái lồng Hermione cho là khá bự nhưng rồi lại tặc lưỡi, lắc đầu.

"sợ là cái lồng này chứa mới tới nửa người nó thôi! Hai cậu nên gửi nó lại trọ và gửi thư cho cô Monica tới đón nó. Harry, Luca".

Luca nghe đến đó liền mặt nặng mặt nhẹ, ôm chầm lấy con chó đen xì to lớn (chẳng biết dì lôi nó từ đâu ra) mà lắc đầu phản đối kịch liệt.

"không! Cả tháng nay tớ đã cho nó ăn thức ăn loại xịn đấy! Giờ mà bỏ nó lại nó sẽ ốm chết mất! Ôm không có đã!".

Hermione rất không vui lòng, cô bé lại giở giọng nghiêm túc nói.

"vậy cậu tính đem nó tới trường thế nào?".

"thì chúng ta ngồi sát lại một chút!".

Hermione thở dài.

"được rồi, coi như chúng ta sẽ làm vậy đi, nhưng sau đó thì sao? Tớ không tin điềm xui vào mấy loài chó đen nhưng phù thủy thì có, cậu không nhớ lần đầu tiên Ron gặp nó à, ngất-xỉu-tại-chỗ!".

Ron đỏ cả tai, nhỏ giọng trách Hermione.

"gì chứ...tại giật mình thôi...".

Luca nghẹn lại, đúng quá cãi không được nhưng cậu vẫn không từ bỏ, ôm dính lấy Sirius, người ta thấy chú chó rất tĩnh lặng, rất nghiêm túc để Luca ôm, mà hơn nữa ánh mắt của nó cũng kiên định nhìn Hermione như thể đang muốn cùng cả đám lên tàu tới Hogwarts vậy.

"dùng áo choàng tàng hình của tớ được không!".

Harry lúc này mới nêu ý kiến, mắt nó sáng rỡ như thể vừa nghĩ ra ý tưởng rất tuyệt vời. Nó cũng thích chú chó lắm nên nó không có ý định để chú chó ở lại đâu.

Mà tuyệt vời thật, Luca lập tức bỏ gương mặt khó coi mà mừng lên, cười ríu rít, vỗ tay tán thành với Harry. Sirius cũng vẫy đuôi đồng ý.

"chính xác, cậu là thiên tài đó Harry!".

"vậy nó sẽ ở Gryffindor hay Slytherin?".

Một tầng im lặng ập tới, bọn nhóc đứng như vừa bị sét đánh, đứa nào cũng trố mắt nhìn nhau chẳng ai lên tiếng gì hết. Ron nuốt khan, cậu nhóc không nghĩ câu hỏi của mình sẽ khiến mọi người trở nên thế này.

Sirius - mặt hàng đang được thẩm định coi sẽ ăn uống ngủ nghỉ ở đâu cũng hết sức khó khăn trong việc chọn lựa. Nếu Sirius được lựa chọn thì tất nhiên gã sẽ chọn Gryffindor rồi! Đó là nhà của gã mà, mọi ngóc ngách trong tháp Gryffindor gã đều nắm rõ trong bàn tay (tất nhiên đó là trong trường hợp cụ Dumbledore chưa sửa sang lại gì).

Hơn nữa chọn ở Gryffindor thì cơ hội bắt Peter sẽ cao hơn, cả tuần qua Sirius đã mấy lần săn Peter, tuy nhiên thằng hèn đó cứ trốn ru rú trong túi áo của Ron, Sirius không thể tự nhiên hóa thành người rồi tấn công được.

[HP]⤜ Dở khóc dở cười. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ