02. Thư cú và Hẻm Xéo (1)

2.2K 334 18
                                    


Năm nay, Luca và Harry sẽ tròn 11 tuổi.

Tuyệt, niềm vui của bọn trẻ là sự khổ sở của Monica, vì Monica thề năm nay sẽ là năm đầu cho một đống rắc rối trước mắt đấy.

Ví như việc thư cú từ trường Hogwarts sẽ được gửi tới đi. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ để viết nên một chương tiểu thuyết dài tập rồi. Thật vậy, chuyện Luca sẽ nhận được thư thì Monica sớm đoán được, dẫu gì cha thằng bé cũng là một tên thuần huyết hùng mạnh, chỉ là không biết trốn xó đâu chẳng thèm về thăm đứa con dù chỉ một lần, làm Monica giận dỗi đôi lúc nhưng lại nghĩ tới người chị đã mất nên thôi.

Nhưng chuyện Harry cũng nhận được thư khiến Monica hơi bất ngờ. À không, chỉ bất ngờ lúc đầu thôi, vì sau vài hôm chứng kiến nhà Dursley chịu cảnh thư cú đổ như thác vào nhà là biết thằng bé con Harry là sản phẩm của hai người nào rồi.

Lúc trước Monica không để ý lắm về họ Potter đó, thế giới này thiếu gì người trùng họ chứ đúng không nào? Ôi Lily và James, hai người đó hẳn đã chết rồi nên mới để thằng bé Harry ở trong cái ngôi nhà tệ hại đó.

"nè dì Monica, sao cái nhà đó cố chấp kinh khủng, cho Harry làm phù thủy thì họ đỡ gặp không phải tốt hơn sao?".

Luca một tay cầm chiếc bánh kẹp, một tay dựa lên thành cửa sổ nhìn qua nhà đối diện-căn nhà đang có một đống con cú đậu lại, đen trắng xám bạc đủ hết, trông khá thích mắt đấy chứ.

"không phải người nào cũng thích phù thủy".

Monica nhấp một ngụm cà phê, đưa mắt nhìn qua cửa sổ. Việc nhà Dursley cứ cố chấp không trả lời thư nhập học chỉ khiến mọi việc thêm rắc rối. Monica không nắm rõ lắm chuyện gì đã xảy ra với James và Lily nhưng đứa con của hai người họ đã được giới phù thủy chú ý

Mới được chú ý hay đám người đó đã luôn chú ý rồi đây.

Người phụ nữ âm thầm suy nghĩ, cho dù là mới hay đã luôn thì Harry chẳng phải đang gặp nguy hiểm sao? Cô thở dài, theo chuyện đó tính sau, bây giờ thư cú của Luca cũng đã trả lời rồi, chắc mai hay mốt gì đó dắt thằng nhóc này tới Hẻm Xéo mua đồ vậy.

"dì là phù thủy!! Nhưng sao dì không nói với con và Harry chứ, hay dì qua thuyết phục bọn họ đi, trông tội Harry quá đi mất".

Cậu bé cau mày bĩu môi, ôi trời, cái nhà Dursley đó ồn tới mức Luca có thể nghe được đấy. Hôm nay đã là ngày 30 rồi nè, mai sinh nhật Harry nữa, mà cái gia đình đó cứ lộn xộn, gây rối khiến anh em chí cốt của cậu phiền não mãi thôi.

"nếu Harry có quyền bảo hộ của ta, ta sẽ không ngần ngại cho nó đi học ở Hogwarts, ba mẹ thằng bé là những người mạnh mẽ, thằng bé chắc chắn cũng vậy".

Nghĩ tới James, một Gryffindor tiêu biểu, một tầm thủ xuất sắc, thời đó chưa có bao giờ mà Gryffindor mất chức vinh quang trận Quidditch nào. Lực học cũng tốt luôn, dù sao gia tộc Potter cũng khá có tiếng. Còn Lily Evans, nữ sinh Gryffindor tuyệt vời, xinh đẹp và luôn được ái mộ, tuy là Muggle nhưng kiến thức về phù thủy thực sự khiến người ta nể phục.

"vậy nên, thật vô nghĩa khi bọn họ cứ cản trở thằng bé", Monica nhíu mày, "nhưng ta cũng không thể chen vào được, không lẽ ta lại lôi đũa phép ra đe dọa một Muggle sao? Bộ pháp thuật sẽ tế sống ta mất".

[HP]⤜ Dở khóc dở cười. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ