11. Trách nhiệm.

1.4K 261 7
                                    


Mùa hè của tôi vào năm 1974.

Chỉ mấy tháng nữa tôi sẽ là học sinh năm thứ ba của Hogwarts. Bây giờ đã là 1 giờ sáng, đáng ra giờ này tôi nên ở nhà, nghiền ngẫm mấy cuốn sách năm ba hoặc mấy năm trên gì đó, hoặc cũng có thể vào thư viện gia tộc mà lục lọi kiếm tìm vài câu nguyền, bùa chú đã được cha ông gia tộc Maddie lưu truyền từ cái thời Napoleon cởi chuồng tắm mưa.

Hoặc đi ngủ, đúng vậy, đây là điều mà cơ thể tôi gào thét rằng hãy ban cho nó cái phước được nghỉ ngơi đi, ngừng hạnh hạ nó và cút xéo lên giường, nhắm tịt mắt suốt 12 tiếng cũng được, chứ đừng đi lung tung vào cái thời điểm thời tiết lạnh cóng như sắp đóng băng ruột gan lại như thế.

Tệ quá, tôi từ chối ban cái phước đó. Tôi đâu phải Merlin.

Tôi ếm một cái bùa giữ ấm cho bản thân, đi lòng vòng trong con hẻm tĩnh mịch hiếm hoi nơi đất London. Tôi trốn ba má tôi tới thế giới Muggle, đây không phải là lần đầu tiên, mà tôi thì cũng không có mấy sợ hãi nếu bị phát hiện.

Vì bọn họ đâu thể làm gì tôi. Bọn họ là những kẻ ích kỷ, trừ khi là người trong gia tộc hoặc những việc làm mang lợi nhuận cho họ, bằng không đừng ăn một đồng xu cắc bạc nào từ họ hết.

Vì vậy, là đứa con mang huyết thống sạch sẽ như tôi, bọn họ không thể chỉ vì lý do này mà đá tôi khỏi gia tộc được. Đôi lúc tôi thấy điểm này ở tôi giống hệt một Gryffindor, liều ăn nhiều, chẳng màng thế sự có diễn ra cái quái gì, tôi muốn là được.

Nhưng cái muốn là được của tôi lại trải qua nhiều cuộc đấu tranh, tôi đã đấu tranh với chính bản thân mình để phá luật, tôi đã bày ra đủ phương hướng, đủ đường đi để khi suýt bị tóm cũng thoát (mà một phần là để tự thuyết phục bản thân).

Điểm này, tôi lại thấy mình giống một Slytherin. Chỉ cần không bị bắt thì phá luật cũng được. Ai quan tâm chứ.

Tôi hít một hơi sâu, tôi nghĩ mình nên ra ngoài đường lớn, tôi tự nhủ chỉ cần thêm mấy năm nữa thôi, khi đã đủ lớn thì mấy cái quán bar xập xình chết tiệt ở khắp London tôi sẽ thử hết.

Đó là cho tới khi tôi bắt gặp một tên Gryffindor nằm lê lết nơi góc đường với chai rượu quá nửa trên tay, quần áo thì lôi thôi lếch thếch, tóc tai thì như vừa đánh nhau với ai vậy.

Nói chung là thảm kinh khủng.

"nam sinh 14 tuổi được uống rượu bia rồi à, bất ngờ đấy".

Tôi tiến tới gần anh ta, tay vung đũa phép làm anh ta "gọn gàng" trở lại. Dù sao anh ta là một quý tộc, có là thằng con nghịch tử nổi danh thiên hạ hay không thì sự thật đó muôn đời cũng không thể thay đổi.

Sirius Black đâu thể chỉ vì một chút nổi loạn cỏn con của mình mà có thể dứt mình ra khỏi dòng máu thuần huyết bậc nhất đang chảy trong người anh ta chứ.

Tôi thấy Sirius Black lờ mờ nhìn tôi, anh ta cười khinh khỉnh, cảm tưởng như vì nhìn thứ gì đó cực kỳ chướng mắt.

"em là tiểu thư nhà Maddie, một quý tộc đi lang thang chốn Muggle lúc khuya khoắt thế này thì có tư cách gì nói anh đây".

[HP]⤜ Dở khóc dở cười. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ