Khoảnh khắc Luca được phân vào nhà Slytherin, Harry đã sốc tới mức đập bàn đứng dậy trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.Họ nghĩ Luca là một máu bùn, họ nghĩ Luca sẽ vào Gryffindor, họ không nghĩ mối quan hệ giữa Luca và Harry lại tốt đẹp tới mức khiến việc Luca vào nhà Gryffindor sẽ làm Harry Potter xúc động mạnh tới vậy.
Mà có lẽ Slytherin mới là nhà sốc nhất, đó là một máu bùn, thậm chí số lượng máu lai trong nhà ít tới mức đếm trên đầu ngón tay chứ đừng nói chi là một máu bùn vào Slytherin. Cái mũ phân loại kia nhất định là bị hỏng rồi!!
Luca lững thững bước về khu vực nhà trước tiếng vỗ tay không mấy nhiệt huyết, nó nhỏ tựa như việc "nơi đây không dành cho mày". Luca buồn ngang, cậu nuốt khan tự nhủ những gì mà dì Monica nói hồi sáng, rằng cậu không cần phải sợ hãi, không cần nể nang đứa nào dám bắt nạt cậu hay Harry, nếu có thì cửa địa ngục sẽ mở sẵn chờ tụi nó.
"không thể tin được là một máu bùn lại vào Slytherin".
"Slytherin giờ xuống cấp tới mức một máu bùn còn có thể vào rồi à".
Một vài tiếng xì xầm xung quanh, không chỉ trong dãy bàn Slytherin, các nhà xung quanh cũng sôi nổi vụ việc này không kém, Luca tim đập nhanh, mặt nóng bừng lên, cậu ngồi một góc cố gắng tự trấn tĩnh bản thân rằng không nên để những lời nói của bọn họ làm cho buồn bã.
Nhộn nhạo và khó chịu là những cảm xúc tiếp theo của Luca. Bữa tiệc tất nhiên sẽ không vì những lời bàn tán mà dừng lại, nó vẫn diễn ra, Luca chán nản tới mức chỉ ăn rau củ và uống một chút nước bí ngô, cậu không thể vui vẻ dù mới mấy hôm trước thôi cậu đã ước ao được tiến vào Hogwarts tới nhường nào.
Giờ đây, mọi cảm xúc như bị dính bom mà nổ tan vào mây khói ấy.
Luca thở hắt ra, có lẽ nó sẽ viết thư gửi cho dì Monica. Nhưng sau đó cậu lại tặc lưỡi, sao Luca có thể gửi thư cho dì về vấn đề này chứ, chính dì ấy đã nói không gì khẳng định Luca sẽ vào Gryffindor, có ba má là người của Gryffindor thì đã sao chứ, bản chất thuần túy là một Slytherin thì muôn đời mãn kiếp vẫn là một Slytherin.
Chẳng lẽ không bao giờ có ngoại lệ sao?
Được rồi, chỉ là Luca sẽ cố để không trở thành phù thủy xấu xa thôi đúng không? Dì Monica cũng là một Slytherin mà, dì ấy đâu phải người xấu, dì ấy rất tốt, có chút lạnh nhạt và độc miệng thôi, nhưng dì ấy thực sự luôn đặt Luca và Harry lên hàng đầu. Luca không thể làm dì ấy lo lắng được.
Nghĩ như thế, Luca bất giác cười khẩy nhẹ, có lẽ một vài người ngồi cạnh sẽ thấy, nhưng họ không để tâm, với tư cách là một thuần huyết, họ xem Luca như một nỗi nhục nhã, của nợ mà cái mũ phân loại chết tiệt kia ném cho nhà họ.
Rồi Luca ngẩng đầu nhìn sang dãy bàn Gryffindor, cậu đã nghĩ, nghĩ rằng Harry hẳn rất hạnh phúc khi được vào Gryffindor, vì lúc nãy cậu có thể thấy anh em sinh đôi tóc đỏ hồi sáng giúp đỡ bọn họ đã ngồi ở dãy bàn đó, bác Hagrid năm xưa cũng là một Gryffindor, Weasley là một Gryffindor, Hermione là một Gryffindor, thầy hiệu trưởng Dumbledore là một Gryffindor.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP]⤜ Dở khóc dở cười.
FanfictionTrừ việc làm hàng xóm với Harry Potter và nuôi dưỡng đứa con trai của Sirius Black, cuộc sống của Monica Martin cũng không có gì đặc sắc.