Năm 1975."con chim nhạn nhà Slytherin đúng là ghê gớm thật đó, gia đình nữ sinh Ravenclaw kia nghe nói gặp chuyện lớn rồi, lần này họ không chết thì cũng chật vật như cá mắc cạn thôi".
Remus Lupin hèm hèm giọng tỏ ý cho mấy con người nhiều chuyện kia mau dừng chủ đề này lại, việc bàn tán một ai đó sau lưng quả thực chẳng hay ho chút nào hết. Mà bọn người đó nghe được tiếng của Remus cũng hiểu ý, ai trong Hogwarts mà không biết đám giặc trời nhà Gryffindor có một mối quan hệ khá đẹp với tiểu thư nhỏ nhà Maddie chứ, nói xấu cô ấy rồi bị mách có khi lại chịu chung số phận với nữ sinh nhà Ravenclaw kia.
Đôi mắt của Remus nhìn bóng người chạy xa dần rồi mới thở dài.
Chim nhạn là biểu tượng của nhà Maddie, con chim nhạn nhà Slytherin chính là đang chỉ tới Monica còn gì. Dạo gần đây mấy cái tên của nhà Maddie cứ vang vảng liên tục, tình hình rối rắm tới mức bọn họ chưa có dịp gặp lại Monica. Nhiều lúc thấy em ấy muốn lại chơi nhưng rồi nhìn cái gương mặt "đừng làm phiền tôi" thì quả thực có cho vàng cũng không dám lại gần.
Kể cả người mặt dày không quan tâm sự đời như James còn thấy phải chờ mọi việc nguôi bớt mới tìm cách chơi lại mà. Hoặc là Monica chủ động tiếp chuyện hoặc là cứ phải chờ đợi thôi.
Nhưng dù thế thì đám bọn họ vẫn bảo vệ Monica. Cậu với Sirius chắc chắn sẽ phản ứng và chọc ngoáy bọn nó nếu mở cái mồm ra hạ thấp Monica hay mỉa mai, cái gì xấu mà để lọt vô tai Remus với Sirius là có chuyện hết.
Peter thì hay thay mặt cả nhóm đem mấy món quà nhỏ nhỏ, chui vô ký túc Slytherin rồi để lên bàn (tất nhiên có tên người nhận), dù sao cũng là dịp để cậu ấy sử dụng thuật hóa thú của mình.
James thì phụ trách đi mua kẹo, kẹo tây kẹo ta kẹo tàu, bất cứ loại kẹo nào mà James có thể nhờ phu nhân Potter mua được thì cậu ta mua tất, xong gói ghém lại đưa cho Peter gửi cho Monica.
Còn Lily thì rất rất thay đổi luôn, cổ cực kỳ điên máu mỗi khi ai nhìn Monica với ánh mặt kỳ thị, thậm chí cổ còn làm ra mấy liều thuốc hơi...buồn cười để trả đũa nữa, điều này khiến James phấn khích kinh khủng vì Lily rất không thích mấy việc này nhưng ai mà ngờ vì Monica mà Lily sẽ phá lệ chứ.
Thuốc rụng tóc tạm thời, thuốc nói ngọng, thuốc gây ngứa, thuốc gây ảo giác và mấy chục lọ nữa đang trong quá trình điều chế.
Lạy Merlin mau mau làm mọi thứ trở lại như thuở ban đầu đi, Remus không thể ngấm nổi một Lily bị tha hóa như vậy đâu!! Bây giờ đã là tháng 10, hy vọng mọi chuyện ổn thỏa trước giáng sinh hai tháng nữa.
"heyyyy, nghe tin gì chưaaaa, trận Quidditch sắp tới giữa Slytherin và Ravenclaw sẽ có sự tham gia của Monica Maddie đó!!!".
Một thằng nhóc năm hai nhà Hufflepuff hớn hở chạy qua dãy bàn của nhà mình mà nói toang lên, nếu là người khác thì chắc không ai phản ứng đâu nhưng người tham gia là Monica đấy, em ấy tính làm gì nữa đây.
Remus đang cố gắng nghe ngóng thêm chút gì đó thì đột nhiên James bước vào, Remus có thể thấy cậu ta đang hấp tấp và vội vàng chạy nhanh tới chỗ nhà Hufflepuff, kéo thằng bé vừa nãy ra hỏi lớn:
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP]⤜ Dở khóc dở cười.
FanfictionTrừ việc làm hàng xóm với Harry Potter và nuôi dưỡng đứa con trai của Sirius Black, cuộc sống của Monica Martin cũng không có gì đặc sắc.