14. 1975-tình bạn giữa rắn và sư tử.

1.5K 225 4
                                    


Năm 1975.

Năm học thứ tư của Monica bắt đầu bằng việc ngồi chung toa xe lửa với hội nhóm của các đồng chí nhà Gryffindor.

Lại là bọn họ, riết rồi Monica cũng không cảm thấy lạ nữa, quen mặt nhau hết cả rồi, đến cái mức mà bọn họ cảm thấy nếu một ngày không chọc cho Monica mắng một câu cực kỳ thâm thúy đậm chất Slytherin thì bọn họ sẽ bứt rứt lắm.

Chắc vậy.

"hi Monnie, hè của em thế nào đấy, vui chớ hả!!".

Lily Evans với mái tóc màu hung buộc gọn gàng nhào tới bẹo hai bên má của Monica như một thói quen. Tiểu thư nhà Maddie lịch sự kéo người chị gái ra và xoa xoa hai bên mặt của mình.

Đúng thật là sắp xệ xuống tới nơi rồi.

"không tệ, cũng khá đặc sắc".

Monica khẽ liếc nhìn về hướng của Sirius Black, nó riêng tư tới độ có lẽ không ai nhận ra ngoài đối phương.

Thì thật vậy mà, thử nghĩ một buổi đêm đi lượn lờ phố phường London mà không nói cho ai, còn bắt gặp thiếu gia nhà Black đang say mèm nói ngây nói dại.

Không đặc sắc thì còn là gì đây.

Monica khẽ cong môi cười nhẹ, tiếp tục nói.

"em đã nghĩ tới chị đấy".

Câu nói cực kỳ mang tính sát thương nha!! Lily mừng toáng ôm chầm lấy Monica lắc qua lắc lại, mặc cho cô bé kém hơn mình một tuổi này đang phô ra gương mặt cực kỳ bất lực và cam chịu.

"nào Lily, tớ cũng muốn được ômmm!!".

James Potter rõ là người đàn ông không có liêm sỉ, anh ta dang hai tay ra, bày tỏ ý muốn cũng mong được Lily ôm chặt mình như vậy. Vì xem qua ánh mắt anh ta, nó lóe lên tia ghen tị với Monica rất nhiều.

"cậu trẻ con quá đấy, ôm ôm ấp ấp cái gì chớ".

Bỗng Lily đỏ mặt, quay quắt cả đi không thèm nhìn James. Monica đơ ra mà nhìn, ủa gì kỳ vậy, bình thường chị ấy sẽ làm quá lên, mắng nhiều hơn cơ, còn từ chối và có khi giở ra màn "tôi không quen tên trẻ trâu này" mà, chứ làm gì có chuyện e thẹn đỏ mặt đâu.

Monica liếc mắt nhìn mấy thành viên còn lại, thấy bọn họ bụm miệng cười cười, Sirius còn chọt chọt James trêu ngươi anh ta nữa, Peter thì khúc kha khúc khích, Remus cố ngăn Sirius thôi chọc James nhưng anh ta trông vẫn đang tức cười lắm.

....

"hai người hẹn hò rồi ạ? ".

Monica hỏi thẳng, đôi mắt xanh lục đoán ngờ ngợ ra lý do cho hanh động thất thường của Lily.

Lily nghe vậy liền nắm lấy bả vai của Monica, ánh mắt đầy quyết tâm dù rằng phiếm má vẫn còn ửng đỏ.

"không hề nhá!! Chị sao có thể hẹn hò với tên ngốc đó!!", Lily nói lớn.

Có thể đấy, mặt của chị viết lên hết câu "mình thích James Potter" kìa.

Monica cười cười kèm theo việc thở một hơi dài. Thôi không sao, chị ấy dẫu gì cũng là một thiếu nữ đang lớn, ngại ngùng là việc không thể tránh khỏi mà.

[HP]⤜ Dở khóc dở cười. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ