Năm 1993.
Luca biết Harry có một cái áo choàng tàng hình rất xịn, cậu cũng biết luôn Harry dùng nó để đi đêm rất nhiều, mà nói tới đi đêm thì Luca cũng là ông trùm trong trường rồi, chỉ là khổ hơn Harry vì cậu phải né tai mắt giám thị cũng như phải đảm bảo Draco-bạn đồng hành không bị phát hiện nữa. Nên Luca đã ước ao mình cũng có một cái áo tàng hình để phục vụ cho sự nghiệp "phiêu lưu Hogwarts". Nhưng Luca lại nghĩ trên đời chỉ có một cái áo tàng hình thôi, và Harry đã có nó rồi thì cậu làm gì có cửa có nữa.
Hihi, vậy mà có đó :)
Draco tự nhiên lôi đâu ra một cái áo choàng tàng hình trông rất sang chảnh, quăng cho Luca rồi hất mặt bảo:
"muốn đi điều tra đêm thì dùng cái áo này đi thằng máu liều nhiều hơn máu não".
Luca mặt đơ đơ ra đang nghĩ kế làm sao để vào khu nhà vệ sinh nữ đó mà không bị phát hiện. Vì nó kế bên hiện trường đầu tiên mà, chắc phải có gì đó trong đó để cậu tìm hiểu chứ? Nhưng nếu đi buổi sáng thì lộ liễu quá, ông Filch lúc nào cũng canh me, thậm chí còn để sẵn cái ghế ngồi đó nữa. Theo như Luca thấy thì có vẻ huynh trưởng Percy cũng hay đi lại chỗ đó, các thời gian khác thì Luca mắc học và làm bài luận rồi, còn phải giúp Draco kèm hai thằng khờ Crabbe và Goyle nữa, giờ thuận lợi nhất chỉ có nước đi buổi đêm thôi.
Mà mấy ngày nay đi đêm có được đâu, giáo viên trở nên gắt gao hơn vào buổi tối, ông Filch thì khỏi nói, chắc ổng không ngủ đâu, giờ mà ló mặt ra đi chơi như năm ngoái thì đúng là ngu hết phần thiên hạ. Vậy nên Luca đang có ý mượn Harry cái áo tàng hình, nhưng coi bộ Draco nhanh hơn một bước rồi.
Luca phấn khích nói:
"mày cũng có áo tàng hình nữa hả!!".
Draco nhướn mày, cười khinh khỉnh như thường lệ mà đáp:
"thì nó cũng đâu phải hàng hiếm gì, ra Hẻm Xéo mua cũng có, nếu mày muốn nó độc lạ thì phải đặt trước, còn xịn không thì tùy loại hàng".
Xong cu cậu hểnh mũi lên tự đắc, nói:
"và mày biết là một Malfoy sẽ không bao giờ xài loại dởm, tao cá với mày tìm nát cái Hẻm Xéo cũng không đào ra thứ áo choàng tàng hình có thể dùng tới sáu tiếng như chiếc này đâu".
Luca đưa tay cầm cái áo choàng lên, trong đầu của cậu hiện lên vô số câu hỏi và cậu khéo léo vờ như mình không biết tí ti gì hết mà ngơ ngơ hỏi Draco:
"ủa vậy là không có loại xài vĩnh viễn hả?".
Thế còn của Harry là loại quái quỷ gì thế? Cậu ấy dùng nó hoài hoài luôn mà?
"thế là ăn gian đấy Luca, một chiếc áo tàng hình vĩnh viễn? Có Merlin mới biết nếu nó lọt vào tay của một tên dở hơi nào đó thì tai họa gì sẽ xảy ra"
"vậy loại bình thường dùng được bao lâu vậy?".
"chắc cỡ một tiếng là cùng".
"ủa vậy hết thời gian là vứt luôn à?!".
"chứ gì nữa, nếu có thể dùng lại thì giá thành của nó đâu có cao ngất ngưỡng chứ!! Một chiếc loại thường một tiếng 200 Galleon là giảm giá dữ lắm rồi đó!!".
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP]⤜ Dở khóc dở cười.
FanfictionTrừ việc làm hàng xóm với Harry Potter và nuôi dưỡng đứa con trai của Sirius Black, cuộc sống của Monica Martin cũng không có gì đặc sắc.