Before 1 week, day 1
Zhiya pov.
1
1 2
1 2 3
1 2 3 up
"Awww, binigla mo naman ako Drie" maktol ko ng di ko na iwasan ang upper cut nya!
"Focus princess, masyado kang nag papalamon sa iniisip mo"pagsusungit nya saakin. Grabe ibang iba sya pag practice na usapan, no more mister funny guy. Napapailing nalang ako sa isip ko.
Ting* pagpigil sa paparating na left hook nya. Na talagang pinanlakihan ko ng mata.
"Save by the bell" saad nya at lumabas na sa ring, mapa buntong hininga ako sa inis. inis na inalis ko ang gloves sa mga kamay ko at protection head gear, hinilot ko ang panga ko, sakit eh.
'tsk. Ano ba! focus Kaneri.'
"You ok?" Cold na tanong nya ng pabalibag akong umupo ng ring. Seryong ngumiwe lang ako sa kanya.
"Kitang nashaktan, paano magiging ok yun Een?, Tsk tara princess i cold compress agad natin yan" hinatak ako ni Vier papunta sa isang mahabang upuan at duon pina upo, its 4am in the morning tapos eto ako nakikipag boxing, yung tulog ko kahapon ng 7pm sakton 3 am nagising ako at tumawag si Een para magtraining, saktong saktong 8hrs wala manlang sobra tsk.
"Sit" sinunod ko lang si Vier ng paupuin nya ako sa isang gilid.
"Awww!"
"Ops sorry!" Impit na sabi nya, sakit kasi ng pagkadiin sa panga ko.
"So tell me? What's your crazy mind thinking of?" Napailing lang ako sa tanong ni twee. pero tinaasan nya lang ako ng kilay. Napa buntong hininga ako.
"Hmmp, school stuff and etc."pagsisinungaling ko.
Pero sa totoo lang ay iniisip ko ang sinabi ni Drake saakin
_________________
Flashback
"What's now?" Bored na tono nya.
"Porket di kana makalapit kay L ay sa kapatid nya naman ikaw lalapit? tell me how desperate you are, Khrey Zhiya Samonte?" Nangunot ang noo ko at inis na humarap sa kanya ng maragas. Medyo na gulat pa ako"Drake" bulong ko ng makita ito di kalayuan sa akin na nakasandal sa isang puno at nakatingin sa sasakyan na umalis. Tinitigan ko sya ng makahulugan pero sya sa malayo parin ang tingin. Napailing akong tumalikod sa kanya, hahakbang na sana ako ng may binigkas na naman sya muli.
"Kailan ka titigil?"
"Excuse me?"di makapaniwalang nilingon ko sya. Di ko makuha yung tanong nya pero may inner part saakin na may hint na. Pero binabale wala ko lang iyon. Umayos naman sya ng tayo at pinagpagan ang sarili. Maangas ang datingan nya habang naglalakad papunta saakin sinabayan pa ng hangin na nagpapagulo sa buhok at nagpapagalaw ng kuwelyo nya.
"Kailan ka titigil?" Mata sa mata nyang tanong saakin. Inilapit nya pa ang mukha nya saakin.
"Titigil saan?" Tanong ko pabalik, di ko talaga sya makuha so i wear my serious face.
"You're making yourself pitifull" bulong nya saakin na, napabugha naman ako, ililagay ko ang kamay ko sa aking bewang at tinaasan sya ng kilay.
"Really? Ano bang problema mo?" Di
Makapaniwalang tanong ko sa kanya."YOU! You are my fvcking problem" ang kaninang pa cool na pustura nya ay nawala. Nagliliyab ang mga mata nito sa galit na may ginawa akong di maganda sa kanya.
"And what was that?" I asked coldly, nakita ko naman na nagbago ang expression ng kanyang mukha pero saglit lang iyon at bumalik ulit sa dati.
"That expression" tumaas ang kilay ko sa sinabi nya. Malumanay ito pero may pagka cold din .
"You show me that expression, when the first time I approached you" pagpapatuloy nya. Na alala ko tuloy yung unang banggan namin dalawa na may irita sa bawat isa.
YOU ARE READING
behind of her Nerdy Personality
De TodoAn extraordinary girl who only wants to have a simple life. To have that, she need to pretend to be someone. Someone that no body can recognize her true identity. But one day, her quiet life turns upside down. They found her. Someone wants to know...