Chapter 35

1K 33 1
                                    


  👓 Freaking Day 👓

*before the meet up*

Zhiya pov.

Nagising ako sa di pamilyar na kwarto, 'ay tanga nakela mr. Buyer, anong nagising ka sa di pamilyar na kwarto?' napokpok ko nalang ang sarili kong ulo sa kadramahan ko, wala pa akong sapat na tulog dahil kakapanood namin ng horror movie kagabi, 3 na kami natapos actually ako lang pala, kasi tinulugan ako ng apat na kulokoy, katabi ko si Yves at sa kaliwa nya si Excel na natutulog sa may hawakan ng sofa while Yves ay naka dagan sa kanya, si Duke naman sa sahig nakatulog para syang centipede kung maka yakap sa sariling katawan at tuhod, and yung sakit sa bangs kong si mr. Buyer, nakatulog na yakap ang braso ko. Napaka persistent nyang tao,iyon pa naman ang pinaka ayaw kong ugali, yung kukulitin ako hanang sa ako mismo ang sumuko sa kanya.

Di kinaya ng powers ko sya, kaya pinababayaan ko nalang sya sa gusto nya, i waste so much energy na di naman dapat, dahil lang sa kakulitan nya.

Ng makita ko na tulog na silang tatlo at yung naka linkis sa braso ko ay dahan dahan kong kinuha ang braso ko, at first nahirapan pa ako dahil makapit yung kolokoy na to, ayaw nya akong bitawan tinalo pa ang tuko sa pagkapit saakin kala nya naman din magaan sya hmp. Ng matangal ko at inihiga ko dahan dagan ang ulo nya sa hawakan ng sofa, at iniwan ko na sila dun, sorry im not that good person para kumutan ko pa sila, di ko sila pinag kakatiwalaan, i don't want to give my affection, baka mawile haha mahirap na, advance lang mag isip.

'tsk galit ka sa kapwa mo clingy kapag na tutulog' saad ng isa kong isip 'di kaya ako clingy ' yung pangalawa naman' naku ng salita ang hindi ehh apaka clingy mo nga kay L feel na feel--' di ko na pinatapos pa yung isipan ko ng magsalita na ako.

"okay sige ako na Clingy kay L, ehh feel ko ehh--- *blush* gosh nyare but ko na iisip si L tsk" sabay hawak ko sa pinge ko.

5am palang gising na ako, di naman ako nakatulog nagmaaus ehh, pikit ang mata ko pero gising ang diwa ko, ito siguro yung tinatawag nilang namamahay.

Pagkatapos kong mag isip-isip ay ginawa ko na ang morning rituals ko, ng baon na ako ng damit para di na ako umuwi, ng matapos ako mag ayos ay nagsalamin na ako at ng headphone.

Pagkalabas ko ng kwarto at diretso baba ako, di naman kanuon kalakas ng tugtog sa headphones ko, kaya tama lang para marinig ko ang nasa paligid.

"goodmorning ija ang aga mo ata magising" napalingon naman ako sa matandang nagsalita,

si lala na nag memeditate pa, naka upo sa sya isang manipis na rubber na kulay blue at naka indian sit habang ang dalawang kamay nya ay nasa tuhod at nala money sign, naka chin up din sya. Duon sya naka pwesto sa malaking sliding door kung saan may mga magagandang bulaklak sa labas. Tinangal ko ang head phone ko at lumapit ako sa kanya

"good morning din po Lala, hmp papasok na po kasi ako sa work ko" magalang na saad ko.

" hmp nice, you really look a nerd sa porma mong yan,  nice disguise," papuri nito saakin na nginitian ko nalang ng pilit

"mag almusal kana muna ija bago ka umalis"dagdag pa nya.

"di na po, dun nalang ako kakain sa work po" at lumapit ako sa kanya at hinalikan sya sa pisnge, I'm not used of it ang humalik sa misnge bago magpaalam kaya ilang pa ako sa ginawa ko, pero dahil kasama yan sa napag usapan kagabi ginawa kona,

"thank you po, sa pag iimbita nyo saakin sa bahay nyo" magalang na saad ko, nakita ko naman syang ngumite.

"di kaya ginagawa mo lang yan dahil na bisto kita" dinilat ni lola ang isang mata para tignan ang reaksyon ko, at nakangise sya, umiling ako at nginitian sya.

behind of her Nerdy PersonalityWhere stories live. Discover now