Chapter 49

1.1K 60 64
                                    

👓end of search👓

Britanny Kly pov

dala ng pagod sakit sa katawan at paghihirap na tila naging tattoo na sa aking katawan. Sinamahan pa ng malamig na paligid. i open my eyes slowly and tiredly, i blinked my eyes 3x and permanently closed it again.

'I'm scared' that's the first words i spill inside my mind, yes. im scared, takot at natatakot ako. na sa muling pagbukas ng mata ko ay yung impyernong lugar na naman iyon ang makikita ko. na baka panaginip lang ang lahat na nakatakas kami. na buhay pa kami imbes na patay na. natatakot ako. natatakot ako na baka kasinungalingan lang ang nakikita--

"K-kly! open your eyes again! Kly huhu" isang mainit na kamay ang humaplos sa aking pisnge, di ko alam pero bumilis bigla ang tibok ng puso ko. bumibigat ang pakiramdam ko. ang haplos na iyon. iyon ang haplos na kailangan ko noong nasa panganib ako, sobrang na ngungulila ako sa init na iyon. di ko mapigilan di tumulo ang mga luha ko.

"K-kly baby, si mommy to, wag kana umiyak *sob* nasasaktan si mommy eh huhu" di ko na napigilan pa ang mapahagulgol dahil sa naririnig ko.

"h-hindi, n-no! huhu! it's j-just a dream, huhu PANAGINIP LANG TO!!! huhu! *sob*" di ko maiwasang di maging imosyonal marami akong doubt, ayokong umasa,

'ayoko'

"please huhu baby, stop, tapos na ang l-lahat *sob* tapus na ligtas kana!" pagmamakaawa nya saakin pero paulit ulit kong pinapaling ang ulo ko pakaliwa at kana. dahil iniiwasan kong madama ang init ng palad nya.

"no! please huhu!! wag nyo akong p-paasahin, huhu * pa... god.. na pa... *sniff* god... na.. ako huhu! ang sakit sakit *sniff* ang hirap hirap huhu!!" pagwawala ko pero pikit parin ang mga mata ko.

'ayaw ko, ayaw ko nang makakita ng paghihirap , ayaw ko ng umasa'

"huhu!! *sniff* sweetheart calm down, your safe nn-na. huhu!! GLENBERT!!" sigaw nya habang nag pupumiglas ako sa bawat hawak nya saakin. takot parin akong idilat ang mga mata ko kaya di ko alam kung ano ba ang nasa paligid ko.

"What?... my god.... Kly sweety calm down... enough na sasaktan mona ang mommy mo!!"

"no! no! no! no! di kayo totoo panaginip lang To...patay na kami. PATAY NA KAMI!! sumabog, *sniff* sumabog... kyaaaaa....!!!! di kayo totoo, bitiwan nyo ako!!! bitiwan--"

"Kly!" sa isang iglap lang ay natigilan ako ng marinig ko ang boses nya. agad kong minulat ang aking mga mata tumamban saakin ang nakakasilaw na paligid at ng maka adjust ay nakita ko sya.

'hindi pala ito panaginip *sniff* totoo nga totoo nga na buhay kami' walang salita ang namutawi sa aking bibig, bagkos mga mahihinang hikbi at masasaganang luha lang ang makikita saakin.

"Kly buhay tayo *sniff* b-buhay na buhay!" mahigpit na yakap nya ang aking nadama na ginantihan ko naman agad. ramdam ko ang init ng hininga nya saaking leeg gayun din ang init ng kanyang katawan, dama ko din ang mabilis na tibok ng puso nya. nakasuot sya ng puting bistida at may benda sa bawat parte ng katawan. tanda ng hirap na pinagdaanan.

"K-kim!!" bulong ko.

"Kly/Kim!!" sabay kaming napalingon ng may bagong dumating.

"Ain, Vy!" wika namin dalawa at agad na binuka ang mga braso. tumakbo naman sila sa gawi namin at yumakap din. mahikpit ang bawat yakap na ginagawad namin sa bawat isa.

"mukhang happy na ulit!"

"Manahimik ka Failand." rinig namin.

"naka ligtas tayo" basag ni Ain sa gitna ng pagyayakapan namin.

behind of her Nerdy PersonalityWhere stories live. Discover now